ScaleUP công bố được quỹ Hàn Quốc rót vốn

ScaleUP – đơn vị cung cấp các giải pháp đa kênh cho doanh nghiệp vừa công bố nhận được đầu tư vòng hạt giống từ quỹ Nextrans (Hàn Quốc).

Thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân sự là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và các nền tảng thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam, ScaleUP là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Scale-as-a-Service (còn gọi là Growth-as-a-Service) tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trong khi một số doanh nghiệp cung cấp giải pháp bán hàng thương mại điện tử chỉ có nền tảng, còn doanh nghiệp phải đào tạo nhân sự để vận hành thì giải pháp của ScaleUP là trọn gói và có thể sử dụng ngay lập tức.

Theo đó, nhóm đối tượng mục tiêu của ScaleUP là các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm…nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh, tăng trưởng doanh thu vượt trội. ScaleUP tập trung vào việc mang lại hiệu quả (lợi nhuận), đồng thời đảm bảo tính bền vững cho việc bán hàng đa kênh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Founder @ ScaleUP.
Nguồn: ScaleUP

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Founder @ ScaleUP cho biết, phần lớn chủ doanh nghiệp Việt rất giỏi trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và bán hàng trên các kênh truyền thống (chủ yếu là offline). Tuy nhiên, khi đến giai đoạn hoạt động kinh doanh chuyển dịch sang môi trường số, dẫn đến cách vận hành phức tạp hơn, cũng như đòi hỏi sự đầu tư về công nghệ và nhân sự, nên một số doanh nghiệp thường lúng túng và bị cuốn theo những giải pháp tăng trưởng không hiệu quả, chẳng hạn như quảng cáo quá nhiều, hoặc không đánh giá được hiệu quả khi hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử.

Ông Tuấn nói thêm, các doanh nghiệp chắc chắn phải phát triển bán hàng đa kênh, tuy nhiên điều quan trọng là nên làm như thế nào cho hiệu quả và bền vững – đó cũng là giải pháp mà chúng tôi hướng tới.

Được biết, trước khi thành lập ScaleUP, ông Tuấn từng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với vai trò điều hành ở các tổ chức bán lẻ thời trang đa kênh phổ biến ở Việt Nam như Juno, Hoàng Phúc International…

Trong khi đó, Nextrans là quỹ đầu tư của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 2004, có xu hướng đầu tư vào các công ty khởi nghiệp vòng hạt giống ở ba thị trường chính là Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Nextrans gia nhập Việt Nam từ năm 2015 và từng đầu tư vào các startup như Base.vn, Cooky.vn, Vuihoc, Azota…