Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W12/2024: Hoàng Anh Gia Lai lần đầu đổi logo, Unilever tách mảng kem thành đơn vị kinh doanh độc lập

Từ ngày 1/4/2024, Hoàng Anh Gia Lai sẽ áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu chặn đường phát triển tiếp theo của tập đoàn. Mới đây, Unilever đã thông báo về quyết định tách mảng kem thành đơn vị kinh doanh độc lập nhằm cắt giảm chi phí và tinh gọn danh mục sản phẩm… Và nhiều thông tin thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates tuần này.

Hoàng Anh Gia Lai lần đầu đổi logo sau 3 thập kỷ

Mới đây, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Group) đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, dự kiến áp dụng đồng bộ từ ngày 1/4/2024. Theo đó, logo mới vẫn giữ lại bố cục thiết kế của logo cũ nhưng có sự thay đổi quan trọng về màu sắc. Màu chủ đạo của logo mới sẽ chỉ bao gồm 3 gam màu – vàng, nâu đất và trắng.

Đại diện HAGL cho biết: “Việc thay đổi màu sắc logo là bước đi nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hoà nhưng vẫn giữ được chân thành và mộc mạc sẵn sàng với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn”.

Thành lập từ năm 1993, đây là lần đầu tiên HAGL thay đổi logo. Động thái này diễn ra sau khi tập đoàn liên tục có nhiều thay đổi trong cấu trúc và ngành nghề kinh doanh. Hiện tại, HAGL chỉ tập trung vào 4 mảng chính là heo ăn chuối, chuối, sầu riêng và bóng đá. HAGL cho biết tập đoàn sẽ bắt đầu một chặng đường mới với nhiều thách thức hơn để phát triển, song, cốt lõi của thương hiệu HAGL vẫn sẽ được gìn giữ và duy trì.

Nguồn: Hoàng Anh Gia Lai

Unilever tách mảng kem thành đơn vị kinh doanh độc lập

Unilever vừa công bố quyết định tách mảng sản xuất kem thành đơn vị kinh doanh độc lập nhằm cắt giảm chi phí và tinh gọn danh mục sản phẩm. Quyết định này kéo theo khả năng 7.500 nhân sự toàn cầu của tập đoàn có thể bị sa thải. Hiện tại, Unilever vẫn đang xem xét các phương án phân tách và dự kiến sẽ hoàn tất kế hoạch vào cuối năm 2025.

Năm 2023, mảng kem đem về cho Unilever 7,9 tỷ Euro, chiếm 13% tổng doanh số toàn tập đoàn với những cái tên nổi tiếng như Ben & Jerry, Wall’s, Cornetto, Magnum và Talenti. Tuy nhiên, đây lại là mảng gia tăng chi phí đầu vào nhiều nhất. Đồng thời, báo cáo kết quả kinh doanh tháng 2/2024 của tập đoàn cũng nêu rõ: “Mảng kinh doanh kem có một năm tồi tệ với sự sụt giảm thị phần lẫn lợi nhuận”.

Việc cắt giảm nhân sự và mảng kem là một phần trong chiến lược tiết kiệm 870 triệu USD chi phí, diễn ra trong vòng 3 năm tới của Unilever. Chủ Tịch Ian Meakins cũng khẳng định động thái này sẽ giúp “xây dựng một Unilever tinh gọn hơn, tập trung hơn và đạt hiệu suất cao hơn”. Mặt khác, hội đồng quản trị của tập đoàn tin tưởng rằng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của mảng kem sẽ được phát huy tốt hơn dưới một cơ cấu sở hữu khác.

Sau khi phân tách mảng kem, Unilever sẽ chỉ tập trung vào 4 mảng kinh doanh chủ chốt: Làm đẹp & Sức khỏe, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc gia đình và Dinh dưỡng.

Nguồn: BBC

Pepsi công bố logo mới tại thị trường Việt Nam với chuỗi sự kiện giải trí, công nghệ và triển lãm

Ngày 23/3, Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm Pepsi có mặt tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ ngày 23-25/3, là một chuỗi trải nghiệm giải trí, công nghệ và triển lãm tương tác. Mở đầu là đại nhạc hội “Pepsi – Thirsty for more” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) với sự góp mặt trình diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Karik, Suboi, B Ray, Double2T, HurryKng... Bên cạnh đó là chuỗi trải nghiệm không gian sáng tạo công nghệ và triển lãm di sản 30 năm của Pepsi tại Việt Nam ngay chính khuôn viên đại nhạc hội. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham dự, chủ yếu là giới trẻ.

Trong dịp này, Pepsi cũng chính thức công bố việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam. Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ di sản thương hiệu Pepsi, với sự biến hoá mang hơi thở của thời đại, thể hiện tinh thần mạnh mẽ và cá tính nổi bật của thương hiệu. Sự thay đổi lớn này mở ra kỷ nguyên “Thirsty for more” (Đã cơn khát, thoả đam mê) của Pepsi, thể hiện tinh thần cổ vũ những người trẻ luôn khao khát và dám sống hết mình cùng đam mê. Đây cũng là thông điệp mà thương hiệu cam kết sẽ truyền tải xuyên suốt trong những chiến dịch truyền thông sắp tới.

“Sẽ còn nhiều không gian âm nhạc sôi động, đa dạng trải nghiệm và kết nối cùng diện mạo mới đầy ấn tượng của Pepsi sẽ được triển khai trong năm 2024”, ông Jahanzeb Khan – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam – khẳng định.

Nguồn: Tổng hợp

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối Internet trên máy bay

Ngày 22/3 vừa qua, Vietnam Airlines và VNPT đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối Internet trên máy bay. Tính đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam nắm bắt xu hướng công nghệ này. Sự kiện đã đánh dấu một bước tiến mới của hãng trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Vietnam Airlines dự kiến triển khai kết nối Internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, Châu Âu và một số chặng bay nội địa. Các máy bay, chặng bay còn lại sẽ tiếp tục được triển khai từ năm 2026. Trong quá trình này, VNPT sẽ phối hợp cùng Vietnam Airlines để xây dựng lộ trình, hoàn thiện thủ tục, lắp đặt phần cứng, thiết lập phần mềm và hỗ trợ vận hành, khai thác. Dự kiến, tốc độ của Internet trên máy bay của Vietnam Airlines có thể lên tới 60 Mbps.

Với dịch vụ mới này, hành khách của Vietnam Airlines trong thời gian tới có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình bay như nhắn tin với bạn bè, làm việc, xem phim hay giải trí theo nhu cầu cá nhân…

Nguồn: Người Lao Động

Chợ Tốt ra mắt cửa hàng Chợ Tốt Xe Official Mall

Ngày 20/3, Chợ Tốt ra mắt mô hình Chợ Tốt Xe Official Mall – cửa hàng vật lý chuyên mua bán xe đã qua sử dụng. Kết hợp nền tảng mua bán xe trực tuyến Chợ Tốt Xe, đây là mô hình O2O (Online to Offline) đầu tiên của đơn vị này tại Việt Nam.

Theo đại diện Chợ Tốt, việc mua ô tô đã sử dụng vẫn còn nhiều trở ngại, chủ yếu là niềm tin về chất lượng xe (chiếm 60% theo dữ liệu khảo sát của Chợ Tốt Xe). Điều này khiến thời gian mua xe bị kéo dài, ước tính phải mất từ 20 đến 80 ngày – tính từ khi phát sinh nhu cầu đến lúc nhận xe. Đó là lý do Chợ Tốt ra mắt mô hình Chợ Tốt Xe Official Mall, kết hợp nền tảng trực tuyến Chợ Tốt Xe hiện có, nhằm giải quyết bài toán chất lượng và niềm tin khi mua ô tô đã qua sử dụng. Tại Chợ Tốt Xe Official Mall, các xe đều được kiểm định 207 hạng mục về an toàn và pháp lý, kèm theo các chính sách bảo hành chính hãng.

Về định hướng phát triển mô hình Official Mall, ông Triệu Khắc Thiệp – Giám đốc Chợ Tốt Xe – cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng tốc mở rộng mô hình Official Mall với mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng đối tác của Chợ Tốt Xe trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi sẵn sàng khám phá các hình thức kết hợp phát triển cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, bảo hiểm, ngân hàng”.

Nguồn: Xedoisong.vn

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Ngày 18/3, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ Tịch tập toàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast – công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho chiến lược phát triển VinFast trên toàn cầu và đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn trên thế giới.

V-GREEN được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast. Thời gian tới, công ty sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập trong vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên quy mô toàn cầu, chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính và triển khai cho VinFast để hãng tập trung mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Dự kiến, V-GREEN sẽ đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống. Với việc nâng tổng mức đầu tư cho hạ tầng lên gấp 3 lần so với kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến mục tiêu phủ trạm sạc trên khắp đất nước. Sau khoảng 5 năm vận hành, tuỳ theo từng thị trường cũng như khả năng huy động thực tế, công ty có thể cân nhắc kinh doanh dịch vụ sạc ô tô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast.

Nguồn: VinFast

Vinasun Taxi đầu tư 550 xe ô tô dòng hybrid

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) vừa thông báo sẽ đầu tư 550 xe mới thuộc dòng hybrid – dòng xe kết hợp sử dụng động cơ chạy xăng và mô tơ chạy điện. Đội xe này dự kiến đi vào hoạt động từ quý II-III/2024.

Nhằm giúp đội ngũ tài xế hiểu rõ hơn về xe hybrid và sẵn sàng cho việc vận hành loại xe mới, Vinasun Taxi đã phối hợp Toyota Đông Sài Gòn tổ chức chương trình trải nghiệm xe Toyota Hybrid vào ngày 19 và 20/3/2024 (đợt 1) cho hơn 400 tài xế.

Đại diện Vinasun cho biết việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe hybrid là chiến lược dài hạn, được doanh nghiệp quyết định sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng. Giữa thị trường xuất hiện nhiều taxi thuần điện như hiện nay, Vinasun vẫn chọn hybrid bởi dòng xe này có động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5-2 lần so với xe thông thường. Điều này được Vinasun cho là phù hợp trong điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc cho xe thuần điện chưa hoàn chỉnh như hiện nay.

Nguồn: Vinasun Taxi

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp