Thành công với Performance Marketing cho ngành Tài chính Ngân hàng trong 3 bước

Các ngân hàng, quỹ tín dụng và các tổ chức tài chính đều phải chịu áp lực mang lại kết quả. Dù các doanh nghiệp cần thêm khách hàng mở tài khoản thanh toán hay gia tăng lượng hồ sơ xin vay thế chấp, chiến lược marketing của doanh nghiệp là yếu tố then chốt để giúp doanh nghiệp thành công. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ cần một đối tác để hỗ trợ thực hiện chiến lược đó một cách chuyên nghiệp và tiết kiệm.

HyperLead là đối tác marketing đáng tin cậy của các ngân hàng tại Việt Nam. HyperLead đã phát triển giải pháp Performance Marketing để kết nối khách hàng là các ngân hàng với người dùng là những người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của ngân hàng. Người dùng được HyperLead chuyển đổi thành người dùng tiềm năng của các ngân hàng, quỹ tín dụng và các tổ chức tài chính với một tỷ lệ chuyển đổi đáng kinh ngạc.

Hơn nữa, các chiến lược marketing với các ngân hàng của HyperLead có chi phí thấp hơn và mang lại lợi nhuận đầu tư (ROI) cao hơn so với các tiêu chuẩn của ngành tài chính và ngân hàng. Với đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của HyperLead, HyperLead có thể cho các doanh nghiệp thấy sự tăng trưởng ngay lập tức.

HyperLead muốn minh bạch và cho các doanh nghiệp thấy rằng giải pháp của HyperLead với các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sẽ mang đến sự tiết kiệm và dễ dàng tiếp cận đến như thế nào. Trong bài viết này, HyperLead sẽ định nghĩa "Performance Marketing", phân tích các chiến thuật, phương pháp của HyperLead và giải thích lý do tại sao doanh nghiệp nên hợp tác với HyperLead để mang đến những kết quả đáng kinh ngạc.

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một loại hình chiến lược marketing, trong đó việc phân bổ ngân sách, chiến thuật và phương pháp truyền thông chủ yếu dựa trên kết quả đo lường được của chiến dịch đó. Đây là cách tiết kiệm chi phí để các doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mới. Các báo cáo End-to-end (E2E) sẽ giúp doanh nghiệp tập trung các mục tiêu của doanh nghiệp và phân bổ nguồn lực một cách phù hợp hơn. Cuối cùng, điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và ROI cao hơn cho các sản phẩm của doanh nghiệp.

Bằng cách sử dụng giải pháp Affiliate Marketing và Lead Generation, HyperLead nhắm mục tiêu chính xác và tạo ra các nội dung sáng tạo hiệu quả, các chiến lược của HyperLead sẽ xác định những người quan tâm và chuyển đổi họ thành khách hàng mới. Không chỉ dừng lại ở đó, HyperLead còn đảm bảo giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được giữ vững trong xuyên suốt các hoạt động và chiến dịch marketing (các giải pháp Performance Marketing thường mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu). Do tính chất cụ thể và được nhắm mục tiêu chính xác của các chiến thuật, phương pháp này, Performance Marketing tiết kiệm chi phí, giúp các tổ chức tài chính tiết kiệm tiền ngay từ đầu và kiếm được nhiều hơn ở giai đoạn sau để đạt được ROI đáng kinh ngạc.

3 Bước đơn giản để đạt được thành công với Performance Marketing cho lĩnh vực Tài chính Ngân hàng

1. Xác định đối tượng mục tiêu: Nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm tài chính ngân hàng

Bước đầu tiên của một chiến lược Performance Marketing là xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Với nền tảng Affiliate Network và hệ thống đối tác B2B độc quyền của HyperLead, chúng tôi có hơn 60.000 cộng tác viên là các Publisher và các đối tác B2B để giúp xác định những khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm ngân hàng như vay thế chấp, thẻ tín dụng hoặc tài khoản thanh toán cao cấp thông qua lịch sử tìm kiếm hoặc hành vi trực tuyến trước đó.

Sau đó, HyperLead xếp chồng thêm các lớp dữ liệu khác, chẳng hạn như độ tuổi hoặc vị trí, tạo thành phễu khách hàng tiềm năng và chi tiêu cho chuyển đổi một cách hiệu quả nhất có thể.

Đối với dữ liệu, HyperLead hiểu rằng tính minh bạch là rất quan trọng khi triển khai một chiến dịch marketing thu hút người dùng cho ngân hàng. Vì lý do này, HyperLead sẽ chia sẻ các lớp dữ liệu với đội ngũ marketing của doanh nghiệp để đảm bảo dữ liệu vẫn nằm trong khuôn khổ của các nguyên tắc chia sẻ dữ liệu người dùng.

2. Báo cáo End-to-end: Lập bản đồ hành trình khách hàng cho các đơn xin vay ngân hàng hoặc mở thẻ trực tuyến.

Một yếu tố then chốt thứ hai trong thành công của Performance Marketing dành cho ngân hàng là các báo cáo toàn diện (E2E). Báo cáo E2E đo lường chi phí trên mỗi chuyển đổi cho từng bước trong phễu marketing.

Ví dụ, trong các case study về Performance Marketing cho thẻ tín dụng, HyperLead theo dõi chi phí chuyển đổi cho cả việc bắt đầu một đơn xin mở thẻ tín dụng trực tuyến cho đến hoàn thành đơn xin đó. Điều này có nghĩa là mỗi lần người dùng mục tiêu tiếp cận đến các gói vay hoặc mở thẻ nhờ vào các phương pháp marketing của HyperLead, họ bắt đầu nhấp vào nút "Đăng ký ngay" và sau đó đến trang "Thành công", chúng tôi đã có thể đo lường lợi tức đầu tư (ROI). Nhờ đó, chúng tôi xác định được kênh nào đáng để đầu tư.

Ví dụ trên không phải là giả thuyết, đây là một case study thực tế HyperLead đã làm được! Các chiến lược Performance Marketing của chúng tôi đã giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính tăng trưởng vượt kỳ vọng. Ví dụ với ngân hàng số CAKE, HyperLead đã mang lại mức tăng trưởng người dùng mới gấp 20 lần trong 10 tháng hợp tác với trung bình hơn 20.000 người dùng mới mỗi tháng. Chi phí hoàn thành một đơn cho một người dùng mới mà CAKE phải chi trả là khoảng 85.00 VND (con số tương đối, phụ thuộc vào thị trường sẽ có sự biến động), thấp hơn khoảng từ 12.000 VND đến 20.000 VND so với mức trung bình của ngành là 97.000 VND đến 105.000V ND cho một người dùng.

Con số là minh chứng rõ ràng: Performance Marketing mang lại hiệu quả và chi phí thấp trên mỗi đơn thành công, giúp các tổ chức tài chính, ngân hàng như doanh nghiệp của bạn tiết kiệm tiền được nhiều hơn và nguồn tiền được sử dụng hiệu quả hơn.

3. Kết quả đo lường được: Nhìn thấy ROI từ marketing một cách real-time

HyperLead hiểu rằng việc chứng minh lợi tức đầu tư cho ngân sách marketing của doanh nghiệp là rất quan trọng, đặc biệt đối với các ngân hàng, tổ chức tài chính. Với định hướng trở thành đối tác tăng trưởng của các ngân hàng, tổ chức tài chính, HyperLead sẽ cho các doanh nghiệp thấy tiền được mang về. Là một công ty Performance Marketing theo định hướng dữ liệu, các giải pháp Performance Marketing (đã được kiểm chứng bởi các đối tác là ngân hàng, quỹ tín dụng và các tổ chức tài chính của HyperLead), sẽ hiển thị ROI theo thời gian thực, các kết quả marketing với sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nhìn thấy tức thời. Với công nghệ tracking từ HyperLead, đối tác là các bên thứ ba cung cấp dịch vụ tracking và hệ thống quản lý Publisher và đối tác B2B, phòng marketing và ban giám đốc của doanh nghiệp bạn có thể theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch sản phẩm.

Hãy xem cách áp dụng điều này để lập kế hoạch ngân sách. Giả sử ban lãnh đạo ngân hàng của bạn cần 1.000 đơn mở thẻ thẻ tín dụng mới. Với báo cáo E2E từ HyperLead, HyperLead đã thiết lập được chi phí bắt đầu đăng ký là 264.000 VND và chi phí hoàn thành đơn là 528.000 VND. Để có được 1.000 đơn đăng ký trực tuyến mới, bạn cần phân bổ ít nhất 528 triệu VND cho chiến dịch thẻ tín dụng để đạt được mục tiêu. Đây là phép tính đơn giản, và chi phí trên mỗi đơn chỉ mang tính tham khảo và tuỳ dòng thẻ sẽ có những mức giá khác nhau. Muốn tìm hiểu về mức giá chính xác cho đúng sản phẩm của bạn, hãy truy cập website của HyperLead để chúng ta có cơ hội chia sẻ với nhau ngay nhé.

► Đọc thêm về: Cách tăng ROI hiệu quả trong ngành tài chính ngân hàng với Performance Markering

Và có, nó hoạt động hiệu quả! HyperLead có bằng chứng!

Các giải pháp Performance Marketing của HyperLead đã mang lại hiệu quả cho nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính trong nhiều năm qua.

Một ví dụ đến từ FECredit (FEC) khi đối tác của chúng tôi mong muốn tăng trưởng các chỉ số về kinh doanh, volume lead, số lượng khoản giải ngân, tỷ lệ chuyển đổi trung bình... Bên cạnh đó còn đi kèm: Tối ưu các chuyển đổi ở các bước trong Sale Funnel của FECredit, đảm bảo các tỷ lệ về chất lượng khách hàng, khoản vay được đảm bảo; Đề xuất sản phẩm và kịch bản tiếp cận, chăm sóc, Telesale phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ convert lead to loan và tối đa hoá trải nghiệm của khách hàng; Phân tích và mapping với customer journey để xác định điểm chạm đúng cho việc tiếp cận phù hợp giúp tăng tỷ lệ convert hot lead.

HyperLead đã bắt đầu với việc xác định chân dung khách hàng đạt chuẩn theo chính sách của FEC, loại trừ các đối tượng thuộc nhân khẩu học chưa đạt tiêu chí hoặc có tỉ lệ từ chối giải ngân cao. Xác định kênh traffic phù hợp với phân khúc KH FEC (tương đồng với các đối tác FI Lending trên thị trường). Pilot từ 1 đến 3 tháng đầu với các đối tác Data provider và kết hợp các giải pháp về phân tích đánh giá, scoring dữ liệu từ HyperLead cho tập phân khúc tương đồng để tạo đầu vào traffic chất lượng. HyperLead tăng dần số lượng traffic đầu vào sau khi nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp ở giai đoạn trên, loại trừ dần những kênh có tỉ lệ gian lận cao và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Thông qua các giải pháp kể trên, HyperLead đã có thể tăng giá trị giải ngân trung bình cho FEC lên 27 triệu VND và tỷ lệ từ Lead sang Qualified Lead lên đến 60% với chi phí bỏ ra khoảng 570.000 VND trên một giải ngân. Chi phí này thấp hơn gần 50% so với mức trung bình của thị trường là 1 triệu 1 VND, điều này đã giúp đội ngũ marketing của FEC đã tiết kiệm được đáng kể. HyperLead đã vận dụng triệt để các giải pháp của mình để mang lại cho FEC những kết quả tốt nhất, đúng với những gì Performance Marketing mang lại.

Để tìm hiểu sâu hơn về cách HypeLead làm với đối tác FEC cũng như các đối tác khác, bạn hãy truy cập website HyperLead để đọc thêm Case Study nhé. Không chỉ dừng lại cho thẻ tín dụng và vay thế chấp, HyperLead đã áp dụng Performance Marketing cho nhiều sản phẩm với nhiều đối tác khác nhau.

Tìm hiểu thêm về Performance Marketing và Case Study của HyperLead: Tại đây