[Bật Mí] 10 Công cụ AI ( trí tuệ nhân tạo) tốt nhất hiện nay

Sự tiến bộ của khoa học công nghệ đã cho ra đời các công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ vào nhiều các lĩnh vực khác nhau. Bởi tính hiệu quả, nhanh chóng và chính xác cũng như tiết kiệm chi phí và nhân sự mà các công cụ này được sử dụng rộng rãi không chỉ bởi các content creator mà còn được ứng dụng trong các doanh nghiệp. Vậy công cụ AI nào tốt nhất thời điểm hiện tại? Bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài đọc này nhé.

Công Cụ AI Ứng Dụng Viết Content

Chat GPT – Công Cụ Sáng Tạo Nội Dung Mạnh Mẽ

Chat GPT - công cụ ai hỗ trợ viết content

Chat GPT – công cụ AI hỗ trợ viết content

Chat GPT được coi là AI mở màn cho trào lưu sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo vào việc trả lời các câu hỏi và sáng tạo nội dung. Được mệnh danh là một trong những trí tuệ nhân tạo mạnh nhất hiện nay, chat GPT với khả năng học tập đáng kinh ngạc, tương tác với con người thông qua văn bản trên một loạt các chủ đề khác nhau

Với chat GPT, bạn có thể:

Trò chuyện: Chat GPT có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện của người dùng, đưa ra các câu hỏi và trả lời các câu hỏi cũng như thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau.

Hỗ trợ học tập: Ngoài các cuộc trò chuyện thông thường thì Chat GPT còn có thể giải đáp các câu hỏi liên quan đến kiến thức và các thông tin trong nhiều lĩnh vực học thuật, từ lịch sử đến khoa học, công nghệ và nghệ thuật

Hỗ trợ trong công việc: Chat GPT có thể giúp người dùng trong việc sáng tạo và sửa đổi văn bản, dịch thuật, tạo lịch trình, ghi chú và nhiều các nhiệm vụ văn phòng khác

Giải trí: Chat GPT có thể chơi các trò chơi về văn bản, kể chuyện hoặc thậm chí tạo ra các câu đố dành cho người tiêu dùng

Bard – Công Cụ AI Đến Từ Google

Bard - công cụ ai đến từ Google

Bard – Công cụ AI đến từ Google

Bard AI ra mắt cho thấy sự cạnh tranh của Google với các nền tảng AI khác trên thị trường. Bard cũng có cách hoạt động tương đồng với Chat GPT, khi cần tìm kiếm bất cứ một thông tin gì, bạn chỉ cần gõ văn bản vào hộp chat, khi đó Bard sẽ phản hồi lại trong phạm vi hoạt động của nó.

Công dụng của Google Bard:

Phân tích dữ liệu và đưa ra dự đoán: Giúp người dùng phân tích dữ liệu, đưa ra dự đoán, giải pháp để cá nhân hóa trong công việc của các ngành như tài chính, bảo hiểm, y tế,…

Cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng: Là một trợ lý ảo, Bard AI tương tác với người dùng nhằm cải thiện trải nghiệm của họ tốt hơn.

Đem lại hiệu quả cho ngành Marketing: Giúp tối ưu hóa quảng cáo, tiếp cận khách hàng, cung cấp nội dung, thông tin để quảng bá, viết blog,…

Dịch thuật: Khác với Google dịch, Bard AI sử dụng kho thông tin khổng lồ LaMDA để dịch văn bản thành nhiều ngôn ngữ khác nhau dựa vào ngữ cảnh để đưa ra nghĩa chính xác nhất.

Hỗ trợ giáo dục và tác vụ văn phòng: Bard AI hỗ trợ người dùng tìm kiếm những tài liệu học thuật trong giáo dục cũng như những tác vụ liên quan đến tin học văn phòng,…

Bing AI – Công Cụ AI Đến Từ Nhà Microsoft

Bing AI - công cụ ai đến từ Microsoft

Bing AI – công cụ ai đến từ Microsoft

Có cách hoạt động tương tự chat GPT, Bing AI là một công cụ tích hợp vào trình duyệt Bing để trả lời những câu hỏi từ người dùng. Bing AI sẽ cập nhật dữ liệu mới liên tục trong khi chat GPT sẽ bị giới hạn đến năm 2021. Bên cạnh đó, Bing AI được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt web Microsoft Edge, những thông tin được cung cấp từ công cụ này sẽ có nguồn trích dẫn giúp bạn dễ dàng kiểm tra tính chính xác của thông tin.

Các tính năng nổi bật của Bing AI:

Cập nhật tin tức, sự kiện: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Bing AI để cập nhật những tin tức nóng trong ngày, các tin tức sẽ được cập nhật đầy đủ và chính xác.

So sánh những món đồ: Bing AI sẽ là một trợ lý ảo thật sự giúp bạn tổng hợp những ưu điểm, khuyết điểm của từng món đồ, sản phẩm. Thêm vào đó là khả năng so sánh thuộc tính của các đồ vật với nhau của công cụ này.

Văn phong tự nhiên: Công cụ này xử lý những câu văn tạo cảm giác tự nhiên hơn. Bạn có thể ứng dụng trong tài liệu học tập hoặc làm việc

Notion AI – Ứng Dụng Ghi Chú Mang Tính Năng AI

Notion AI - công cụ ai hiệu quả

Notion AI – công cụ ai hiệu quả

Notion AI là một công cụ trí tuệ nhân tạo được tích hợp sẵn trong Notion. Tính năng AI này hỗ trợ người dùng trong việc tạo nội dung đa dạng và phong phú, từ blog, báo cáo, tài liệu kinh doanh đến các chủ đề khác nhau một cách nhanh chóng và đơn giản.

Công cụ Notion AI gợi ý những nội dung cụ thể như:

Tạo Outline: Notion AI sẽ hỗ trợ tạo danh sách dàn ý từ các từ khóa mà người dùng nhập vào

Social Media Post: Nó sẽ hỗ trợ người dùng tạo một bài đăng trên mạng xã hội hoàn chỉnh dựa trên các từ khóa nội dung được yêu cầu.

Job Description: Hỗ trợ người dùng tạo một tin tuyển dụng dựa trên yêu cầu mong muốn của người dùng đối với vị trí đó. Nó sẽ phác thảo các yêu cầu công việc chuyên nghiệp và trách nhiệm chính của vị trí.

To-do list: Gợi ý thứ tự ưu tiên cho từng công việc liên quan đến từ khóa mà bạn nhập.

Brainstorm ideas – ý tưởng: Phần này lý tưởng cho những người dùng yêu cầu một danh sách các ý tưởng liên quan đến chủ đề đang được đề cập.

Công Cụ Design AI

Không chỉ được ứng dụng vào sáng tạo nội dung mà trong thiết kế đồ họa, AI cũng được tận dụng triệt để, một vài ứng dụng design AI phổ biến:

Midjourney

Midjourney - công cụ ai sáng tạo hình ảnh từ văn bản

Midjourney – công cụ ai sáng tạo hình ảnh từ văn bản

MIdjourney là công cụ AI được phát triển nhằm mục đích giúp mọi người tạo ra những hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt từ các mô tả văn bản. Midjourney có thể tạo ra nhiều loại hình ảnh khác nhau, từ các tranh phong cảnh tới những hình ảnh nghệ thuật chân dung phức tạp nhiều chi tiết. Một số đặc điểm nổi bật của Midjourney khi thực hiện AI vẽ tranh:

Tạo ra những bức tranh sống động: Những bức tranh được tạo ra bởi Midjourney có độ chi tiết cao, sáng tạo và không hề trùng lặp với các tranh có sẵn trên internet

Sử dụng văn bản: Bạn chỉ cần sử dụng một đoạn văn bản là đã có thể tạo ra một bức tranh dựa trên những mô tả từ văn bản đó, phù hợp dành cho cả những người làm đồ họa chuyên nghiệp lẫn những người không chuyên

Tiết kiệm thời gian: Midjourney có thể tạo được tranh với số lượng lớn và thời gian nhanh chóng, thay vì phải ngồi hàng giờ để vẽ tranh thì bạn chỉ cần nhập một đoạn văn bản là đã có thể có tranh trong chưa đầy 1 phút.

Generative AI Trong Adobe Photoshop

Generative AI - công cụ ai tích hợp trong thiết kế đồ họa

Generative AI – công cụ ai tích hợp trong thiết kế đồ họa

Nếu bạn là một designer thì Adobe Photoshop chắc hẳn không xa lạ gì, đây là công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất thời điểm hiện tại, với Generative AI, mọi công việc trên Photoshop trở nên dễ dàng hơn đối với những nhà thiết kế đồ họa như xóa nền, đổi vật thể, đổi màu,…. Các tính năng nổi bật như:

Thay hình nền mới: Thay đổi hình nền mới dễ dàng bằng cách chỉ cần chọn nền và nhập câu lệnh văn bản, bạn có thể chuyển đổi bất cứ một hình nền nào sang một hình nền khác theo ý muốn của bạn.

Mở rộng hình ảnh dễ dàng: Dễ dàng mở rộng hình ảnh theo mọi hướng với Generative Expand. Công cụ sẽ tự động được lấp đầy bằng nội dung mới, hài hòa liền mạch với hình ảnh hiện có.

Xóa và thay thế nội dung: Bạn có thể dễ dàng cắt bỏ các thành phần không mong muốn, hoặc thay đổi thành phần đó bằng một màu sắc khác, tất cả đều đơn giản với Generative AI

Freepik AI

Freepik AI - công cụ ai mang nhiều tính năng mới mẻ

Freepik AI – công cụ ai mang nhiều tính năng mới mẻ

Freepik là một ứng dụng cung cấp tài nguyên thiết kế và mockup được nhiều người ưa chuộng, gần đây Freepik cũng không đứng ngoài trào lưu AI và đã cho ra mắt các chức năng AI nổi bật trên nền tảng này:

Tạo hình ảnh từ văn bản: Tính năng đơn giản mà mọi công cụ AI hiện tại đều hỗ trợ, nhưng nếu so với Copilot, Gemini hay các công cụ tạo ảnh phổ biến thì Freepik cho bạn tạo hình ảnh với nhiều bố cục khác nhau, Portrait, Square và Landscape… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng công cụ này trong Figma thông qua một Plugin.

Vẽ hình ảnh AI theo thời gian thực: tính năng này được gọi là Pikaso, với những nét vẽ đơn giản, Freepik Pikaso sẽ biến nó thành một hình ảnh siêu thực và rất đẹp.

Tạo bài thuyết trình bằng AI: Đây là tính năng mà bạn có thể tạo ra những slide thuyết trình độc đáo, được hỗ trợ từ AI

Các Công Cụ AI Tạo Video

Pictory AI

Pictory - công cụ ai tạo video mạnh mẽ

Pictory – công cụ ai tạo video mạnh mẽ

Pictory là công cụ tạo video AI cho phép bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa video chất lượng cao. Bạn cũng không cần phải có kinh nghiệm trong việc chỉnh sửa video để có thể sử dụng được ứng dụng. Pictory có thể biến bài viết của bạn thành một video hấp dẫn có thể được sử dụng cho các trang mạng xã hội hoặc trang web. Một số các tính năng nổi bật của công cụ:

  • Biến văn bản thành video theo ý muốn của người dùng
  • Tự động làm nổi bật từ khóa, tạo phụ đề, tạo hiệu ứng video
  • Thu gọn video dài thành một video ngắn cô đọng và súc tích
  • Chuyển đổi video thành văn bản một cách tự động.

Synthesia AI

Synthesia AI - công cụ ai tạo video từ người thật

Synthesia AI – công cụ ai tạo video từ người thật

Synthesia là một phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào video bằng cách sử dụng một nhân vật ảo được thiết kế như nhân vật thật để truyền đạt nội dung mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Nhờ vào việc sử dụng các nhân vật ảo mà các doanh nghiệp đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong việc dựng hình ảnh, âm thanh và thuê diễn viên.

Synthesia được sử dụng bởi một số tên tuổi lớn nhất thế giới như Google, Nike, Reuters và BBC.

Công Cụ AI Chuyển Văn Bản Thành Giọng Nói

Google Cloud Text-To-Speech

Google Cloud Text-to-Speech - công cụ ai biến văn bản thành giọng nói

Google Cloud Text-to-Speech – công cụ ai biến văn bản thành giọng nói

Google Cloud Text-to-Speech là một dịch vụ của Google Cloud Platform cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng nói một cách tự nhiên. Công cụ này sử dụng AI để có thể tạo ra được giọng nói chất lượng cao

Bạn có thể lựa chọn nhiều giọng nói khác nhau, đa quốc gia và bao gồm cả giọng nói của các diễn viên. Bạn cũng có thể tùy chỉnh tốc độ, cao độ và giọng nói để phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Kết Luận

Ở bài viết trên, Dinos đã cùng bạn tìm hiểu 10 công cụ AI tốt nhất thời điểm hiện tại. Việc sử dụng các công cụ AI mang lại hiệu quả rõ rệt trong hiệu suất công việc và tự động hóa các nhiệm vụ. Tuy nhiên, AI sẽ không thể thay thế được con người, thay vào đó hay cho đây là công cụ hỗ trợ mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng

Bạn đừng quên theo dõi Dinos Việt Nam thường xuyên để cập nhật những thông tin Marketing mới nhất nhé.