Điểm qua 5 xu hướng mới nhất của Google Ads 2024

Dưới đây là những thay đổi được dự đoán sẽ trở thành xu hướng Google Ads lớn nhất trong năm 2024 mà bạn cần biết.

1. Tự động hóa và đặt giá thầu thông minh sẽ trở nên phổ biến hơn

Đầu tiên, tự động hóa trong việc tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng sẽ trở nên phổ biến hơn trên mọi phương diện bất kể chiến dịch. Trong đó các chiến lược đặt giá thầu thông minh như CPA và ROAS sẽ tiếp tục phổ biến, thêm vào đó là tận dụng AI để tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả.

2. Nhấn mạnh hơn vào kết hợp rộng

Google hiện đang khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng đối sánh rộng hơn bao giờ hết. Lý do đằng sau điều này là họ tin tưởng vào khả năng đặt giá thầu thông minh cũng như khả năng học hỏi và tối ưu hóa để đạt được kết quả theo thời gian của AI. Vì vậy, về bản chất, khi cung cấp càng nhiều dữ liệu cho máy thì nó càng có khả năng thích ứng với mục tiêu mà bạn đã chỉ định.

3. Quảng cáo video sẽ phát triển

Có thể thấy, quảng cáo video ngày càng phát triển rộng rải hơn ở tất cả các nền tảng. Không hoàn toàn theo nghĩa của Quảng cáo YouTube chung mà bạn hiện đang trải nghiệm mà là trong lĩnh vực quảng cáo video dạng ngắn. YouTube Shorts là câu trả lời của Google cho TikTok và Meta's Reels. Giờ đây, bạn có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến Shorts làm vị trí. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh quảng cáo ngày càng tăng trên cả TikTok và Instagram, Shorts sẽ được chú ý nhiều hơn trong việc cố gắng khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng chúng làm vị trí. Họ có thể làm điều này bằng cách đơn giản hóa việc thiết lập và sử dụng AI để giúp nhà quảng cáo tạo quảng cáo.

4. Tìm kiếm sẽ mang lại trải nghiệm trực quan hơn

Tìm kiếm đã có xu hướng hướng tới trải nghiệm trực quan hơn trong một thời gian. Các nhà quảng cáo đã có thể đưa hình ảnh vào quảng cáo tìm kiếm của họ nhưng tôi kỳ vọng điều này sẽ tiến bộ hơn một chút vào năm 2024.

5. Google Ads sẽ ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ AI hơn

Các công cụ AI và máy học đã bắt đầu xác định lại cách chúng ta chạy các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền. Năm nay hứa hẹn các chiến lược giá thầu tự động phức tạp hơn nữa, nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao và tạo quảng cáo bán tự động. Ngoài ra, với phân tích dự đoán , nhà quảng cáo có thể thấy trước hành vi của người tiêu dùng, tối ưu hóa chiến dịch để có “kết quả tốt hơn”.

a. Tạo quảng cáo bán tự động

Google rất quan tâm đến việc khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng loại chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất (PMAX) của họ. Nếu bạn chưa quen, Performance Aax cho phép nhà quảng cáo truy cập vào tất cả khoảng không quảng cáo của Google (YouTube, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps) từ một chiến dịch duy nhất.

Trong nhiều năm, các nhà tiếp thị đã phải kiểm tra thủ công mọi thứ liên quan đến chiến dịch. AI loại bỏ gánh nặng đó bằng cách có thể thử nghiệm nhiều biến thể của bản sao quảng cáo , đề xuất đưa vào từ khóa dựa trên xu hướng tìm kiếm và thậm chí tối ưu hóa các yếu tố hình ảnh trong quảng cáo để đạt được mức độ tương tác tối đa.

b. Giải thưởng Google Vietnam Agency Expert Award 2023&2024

Từ những yếu tố trên có thể thấy rằng Google đang rất chú trọng vào xu hướng tự động hóa, ứng dụng AI vào quảng cáo. Cũng từ đó mà giải thưởng Google Vietnam Agency Expert Award ra đời. Đây cũng là cơ hội để các Agency hàng đầu khẳng định mình trong việc mang đến các giải pháp hiệu quả và tối ưu cho chiến dịch quảng cáo Google (Google Ads) của khách hàng.

Giải thưởng Google Agency Expert Award 2023 & 2024 được Google tổ chức nhằm mang đến một sân chơi cho các đối tác Agency tham gia. Sân chơi này mang đến nhiều hạng mục với các yếu tố cạnh tranh và đánh giá khác nhau ở từng chiến dịch. Cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Full-funnel, Automation Expert và Accquistion.

Đối với từng hạng mục trong giải thưởng Google Agency Expert Award sẽ được đánh giá ở các tỷ trọng khác nhau:

  • Full-funnel đánh giá chi phí quảng cáo trực tuyến ròng ở quý 4 (50%) và tỷ lệ tăng trưởng (50%).

  • Automation Expert tập trung vào tỷ lệ tăng trưởng (100%).

  • Acquistion hướng đến chi phí quảng cáo từ các tài khoản mới đủ điều kiện (70%) với số lượng tài khoản đủ điều kiện hoạt động (30%).

Và ở hạng mục Automation Expert lần này giải thưởng thuộc về Adsplus, một agency giành chiến thắng liên tục 3 năm liền trong cuộc thi Google Agency Expert Award.

c. Nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao

Google cũng sẽ tăng gấp đôi hoạt động này bằng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và mở rộng các kiểu khớp từ khóa . Bằng cách phân tích lịch sử tìm kiếm của người dùng, tương tác trên trang web và thậm chí cả hành vi trên mạng xã hội, các nền tảng do AI điều khiển có thể dự đoán ý định của người dùng với độ chính xác ấn tượng. Điều này có nghĩa là quảng cáo có thể được hiển thị cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn , tương tự như cách hoạt động của chiến lược giá thầu tự động hiện nay, chỉ cần đưa khái niệm đó lên cấp độ công nghệ tiếp theo.

d. Phân tích dự đoán trong tối ưu hóa chiến dịch

Thay vì chỉ phản ứng với dữ liệu trong quá khứ, AI có thể cho phép quản lý chiến dịch chủ động bằng cách sử dụng phân tích dự đoán. Bằng cách đánh giá hiệu suất của chiến dịch trong quá khứ và xu hướng thị trường hiện tại, AI có thể dự báo những cạm bẫy hoặc cơ hội tiềm ẩn trong các chiến dịch trong tương lai.

Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh chiến lược của mình theo dự đoán thay vì phản ứng. Có những yếu tố này đã hiện diện trong các nền tảng quảng cáo hiện tại, nhưng không đến mức mà tôi tin là sẽ như vậy.

e. Học hỏi và cải tiến liên tục

Sức mạnh thực sự của AI nằm ở khả năng học hỏi liên tục. Các mô hình học máy tự tinh chỉnh theo từng phần dữ liệu mà chúng gặp phải. Trong bối cảnh tìm kiếm có trả tiền, điều này có nghĩa là các công cụ được hỗ trợ bởi AI trở nên phù hợp hơn với mục tiêu của nhà quảng cáo và sắc thái của đối tượng mục tiêu theo thời gian.

Sự kết hợp giữa AI và tìm kiếm có trả tiền báo trước một tương lai nơi các chiến dịch thông minh hơn, phản hồi nhanh hơn và quan trọng là hiệu quả hơn. Mặc dù AI sẽ xử lý phần lớn công việc phân tích nặng nề nhưng vai trò của nhà tiếp thị sẽ chuyển sang việc đưa ra quyết định mang tính chiến lược hơn, nỗ lực sáng tạo và tận dụng hiểu biết sâu sắc của AI để đạt được tác động tối đa.

Nguồn: Adsplus.vn