Chung kết U2U Spring Hackathon - Bệ phóng cho các Startup Web3 tại Việt Nam

Vòng chung kết cuộc thi U2U Spring Hackathon mùa đầu tiên đã khép lại với những ý tưởng, dự án công nghệ độc đáo, thú vị đến từ Top 10 đội thi xuất sắc nhất của chương trình. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 82,000$, các đội thi không chỉ nhận được phần thưởng hiện kim mà còn tham gia chương trình ươm tạo startup đặc biệt của U2U Venture Builder và có cơ hội nhận gói hỗ trợ với tổng giá trị hiện kim lên đến 500.000$ từ hệ sinh thái của U2U Network.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2024 nhưng chỉ sau một tháng mở đơn, U2U Spring Hackathon đã nhận được đơn đăng ký của gần 100 đội thi trong và ngoài nước. Điều này không chỉ cho thấy vị thế của U2U Network mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trong giới Web3 toàn cầu, đặc biệt là ở lĩnh vực khởi nghiệp và phát triển tài sản số.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn được tài trợ bởi công ty điện toán đám mây hàng đầu thế giới Amazon Web Service (AWS) với tổng giá trị lên đến gần 40.000$ AWS credit, đồng nghĩa với việc các đội thi sẽ được thanh toán hoá đơn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của AWS trong quá trình phát triển sản phẩm.

Ở mùa đầu tiên này, Chung kết U2U Spring Hackathon được tổ chức tại Saigon Innovation Hub với sự tham gia của ban giám khảo, các chuyên gia, khách mời hàng đầu trong lĩnh vực Web3 tại Việt Nam. Với chuỗi các webinar đào tạo và định hướng chiến lược cho các dự án tham gia xuyên suốt cuộc thi, ban tổ chức đã chọn ra được Top 10 đội thi xuất sắc nhất với những ý tưởng và giải pháp công nghệ vượt trội mang lại những ứng dụng hữu ích cho cuộc sống.

Chiều ngày 31/03/2024 vừa qua, Top 10 team đã có cơ hội trình bày về sản phẩm và giải pháp công nghệ của mình trước Ban giám khảo và các chuyên gia trong lĩnh vực Web3 cũng như đại diện các quỹ đầu tư lớn. Ở phần thi này, các đội thi đã đặt hết nhiệt huyết của mình để mang đến cho khán giả cái nhìn khách quan, chân thực nhất để thể hiện được tiềm năng, tính thực tế dự án.

Các tiêu chuẩn được đưa ra để đánh giá các dự án trong vòng chung kết cũng được chọn lọc khắt khe để có những đánh giá chính xác nhất về mặt kỹ thuật cũng như mức độ hữu ích và tính thực tế của dự án đối với cuộc sống. Đảm bảo về khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng bằng việc ứng dụng công nghệ Blockchain.

Với 04 workshop đào tạo và 20 diễn giả hàng đầu của lĩnh vực Blockchain trong và ngoài nước, Ban tổ chức đã nhận ra rằng phần lớn các đội thi đều có thế mạnh về mặt công nghệ nhưng đang thiếu đi những kỹ năng cần thiết khác để trở thành một startup thành công như kỹ năng quản trị nhân lực, quản lý tài chính, phát triển thị trường,… Tại vòng chung kết năm nay, ông Lê Thái Dương – CEO U2U Venture Builder đã có những chia sẻ về chương trình ươm tạo dành cho Top 10 kéo dài 2 tháng với 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn đầu tiên là gặp gỡ và làm việc với các chuyên gia từ hệ sinh thái của U2U Network để được đào tạo về các kỹ năng phát triển, định hướng chuyên môn, hỗ trợ về mặt công nghệ và mở rộng cơ hội kết nối với các đối tác trong lĩnh vực Web3.
  • Ở giai đoạn thứ 2 các đội thi sẽ được đào tạo và thực hành trực tiếp với chương trình ‘Entrepreneurs Mini – MBA’, qua đây sẽ giúp các đội thi hoàn thiện hơn các kỹ năng chuyên sâu khi vận hành một dự án khởi nghiệp như lập kế hoạch và quản lý nguồn nhân lực, phân tích thị trường, xử lý bài toán tài chính, kỹ năng đàm phán, xây dựng thương hiệu,…
  • Sau khi hoàn thành hai giai đoạn trên, các dự án sẽ được hỗ trợ phát triển trực tiếp bởi hệ sinh thái của U2U Network, có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên tới 50,000$ mỗi dự án và được kết nối với mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần của U2U Network và các Quỹ đầu tư lớn trong lĩnh vực Web3. Đây là cơ hội tốt để các dự án Web3 tiềm năng tại Việt Nam có thể vươn tầm khu vực và tạo nền tảng tốt cho sự phát triển của công nghệ Quốc gia.

Với rất nhiều ý tưởng được trình bày tại vòng Chung kết U2U Spring Hackathon năm nay, đây được đánh giá là sự thành công của mùa đầu tiên khi các đội thi đều cho thấy được sự thấu hiểu tiềm năng của thị trường và khả năng ứng dụng công nghệ để đưa ra các giải pháp hữu ích ứng dụng vào đời sống. Hi vọng sự đồng hành của U2U Network với các đội thi sau chương trình sẽ là tiền đề lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, và mang đến những sản phẩm giá trị không chỉ cho cộng đồng Web3 nói riêng mà còn đem đến sự hữu ích cho người dùng công nghệ nói chung.

Kết quả chung cuộc, dự án Nimbus đã thuyết phục giành được ngôi vị Quán quân với công cụ phân tích tài chính dành riêng cho các nhà đầu tư Web3. Đây là ứng dụng giúp các nhà đầu tư Web3 dễ dàng quản lý các khoản đầu tư của mình trên các nền tảng khác nhau, phân tích các số liệu và mức độ tiềm năng của các khoản đầu tư để giảm thiểu rủi ro đầu tư cho người dùng.

Giành ngôi vị Á quân của cuộc thi chính là Token Tails - đội thi đến từ Lithuania với ứng dụng giải trí nhằm mục tiêu xây dựng cộng đồng và hỗ trợ các dự án cứu trợ đồng vật. Một ứng dụng mang lại những niềm vui, giải toả căng thẳng và cũng là một công cụ giải trí dành cho những người yêu động vật.

Theo sát và giành được giải ba là đội thi đến từ Vương quốc Anh - A Drop với ứng dụng giúp đơn giản hóa quá trình săn airdrop để dễ dàng tham gia defi thông qua quá trình tự động hoá và sử dụng hợp đồng thông minh.

Với sự thành công của U2U Spring Hackathon mùa đầu tiên, U2U Venture Builder mong muốn không chỉ hỗ trợ Top 10 xuất sắc nhất cuộc thi mà còn có thể là bệ phóng cho các dự án khởi nghiệp Web3 nói chung có cơ hội vươn tầm để trở thành kỳ lân công nghệ với nguồn lực công nghệ từ hệ sinh thái của U2U Network.

-----------------------------------------------------

💌Mọi thông tin vui lòng liên hệ: U2U Venture Builder

➤ Địa chỉ: số 3, nghách 1, ngõ 82, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

➤ Website: U2U Venture Builder (u2uvb.xyz)

➤ Fanpage: U2U Venture Builder

➤ Email: [email protected]