Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

Vào 05/4 vừa qua, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế “Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore. Bên cạnh đó, chiến dịch còn hướng đến quảng bá Đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.

Với vị thế là trung tâm thương mại trọng điểm cùng khả năng nghiên cứu, phát triển công nghệ và kiến tạo đổi mới, Singapore sở hữu một hệ sinh thái kinh doanh sôi động, nơi diễn ra những cuộc gặp mặt, hội đàm giữa các nhà lãnh đạo có tầm nhìn, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển không ngừng và thay đổi nhanh như hiện nay, nhu cầu tái định nghĩa, nâng cấp những trải nghiệm và chính sách hỗ trợ của điểm đến càng trở nên cấp thiết hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp và các phái đoàn MICE – những bên đang vô cùng quan tâm đến việc thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Khảo sát về nhu cầu tổ chức hội họp, hội nghị năm 2023 của Hiệp hội Hội nghị và Công ước Quốc tế (ICCA) cho thấy các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc lan tỏa những tác động tích cực đến địa điểm tổ chức sự kiện và xây dựng những giá trị mang tính lâu dài cho các hoạt động của họ.

Cụ thể, trong ba năm gần đây, 44% tổ chức quốc tế đã điều chỉnh các đề nghị mời thầu (RFPs) của mình, bổ sung yêu cầu về các giá trị mang tính dài hạn. Kết quả khảo sát cũng cho thấy các đơn vị đang nỗ lực đóng góp tích cực theo nhiều phương thức, từ việc tổ chức các sự kiện mang tính bền vững cho đến tiếp cận, thu hút các phân khúc thị trường khác nhau để hướng đến cách tiếp cận mang tính hòa nhập hơn.

Chiến dịch nhấn mạnh khả năng của Singapore trong hiện thực hóa các cơ hội, qua đó hỗ trợ các nhà tổ chức và phái đoàn MICE mang lại tác động tích cực đến toàn ngành, xã hội và môi trường.

Ông Yap Chin Siang, Phó Tổng Giám đốc điều hành, Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: “Định vị và thiết lập vị thế của Singapore như một ‘Thành phố MICE tốt nhất thế giới’ giữ vai trò trọng yếu đối với mục tiêu của chúng tôi. Điều đó nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh và củng cố thế mạnh của Đảo quốc.

Hoạt động này càng cấp thiết hơn trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện và các phái đoàn MICE đang tìm kiếm những địa điểm mang lại giá trị tốt đẹp và tạo ra các tác động tích cực. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm và trải nghiệm MICE mới, đồng thời kỳ vọng sẽ được hợp tác với các nhà tổ chức sự kiện để cùng mang đến những sự kiện doanh nghiệp mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực”.

Video chiến dịch “Thành phố MICE Tốt nhất Thế giới”

Biết rằng, “Thành phố MICE Tốt nhất Thế giới” là chiến dịch mở rộng, thuộc thương hiệu điểm đến “Passion Made Possible” (Đam mê khơi mở tiềm năng), nhằm tôn vinh tinh thần của Singapore trong việc hiện thực hóa cơ hội, biến những khoảnh khắc bình thường trở nên phi thường. Bên cạnh video quảng cáo và nội dung truyền thông mạng xã hội, chiến dịch sẽ triển khai các hoạt động quảng bá cụ thể và các chương trình hội chợ, triển lãm du lịch MICE tại các thị trường và khu vực trọng điểm như Trung Quốc, Châu Âu, Đức, Indonesia và Hoa Kỳ, để giới thiệu trải nghiệm MICE tại Singapore một cách toàn diện.

Hơn thế, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng xây dựng hành trình mang giá trị di sản với Singapore, STB đang phát triển một bộ công cụ toàn diện về giá trị Di sản bao gồm một khung chương trình để lập kế hoạch, vận hành và đo lường kết quả hoặc ảnh hưởng mang giá trị di sản của một sự kiện.

Đơn cử, quan hệ đối tác kinh doanh tại một sự kiện có thể thúc đẩy sự phát triển của một ngành công nghiệp và gia tăng nhận thức của cộng đồng về vấn đề sức khỏe, qua đó giúp cải thiện chất lượng sức khỏe của dân số. Sáng kiến này cũng bao gồm các tình huống trong thực tế và thông tin chi tiết về các dịch vụ hỗ trợ của STB. Dự án đang hoàn thiện và dự kiến ra mắt vào tháng 6/2024.