Samsung “trình làng” dòng thiết bị gia dụng tích hợp AI, tiết lộ chiến lược sắp tới

Ngày 3/4/2024, Samsung đã tổ chức sự kiện toàn cầu “Welcome to BESPOKE AI” tại 3 thành phố Seoul, Paris, New York. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu giới thiệu những dòng thiết bị gia dụng tích hợp AI và hé lộ chiến lược ứng dụng công nghệ mới vào các sản phẩm sắp tới.

Bên cạnh giới thiệu các thiết bị gia dụng Bespoke có tích hợp AI, Samsung cũng tiết lộ những chiến lược và cải tiến sắp tới trong việc kết hợp công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm tại không gian sống của người tiêu dùng.

Chia sẻ tại sự kiện ở Seoul, ông Jong-Hee (JH) Han – Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) tại Samsung Electronics – cho biết: “Từ khi BESPOKE ra mắt lần đầu vào năm 2019, Samsung Electronics đã liên tục cải tiến khả năng tùy chỉnh của các thiết bị gia dụng sao cho phù hợp với không gian và lối sống của mỗi người. Giờ đây, sau 5 năm, chúng tôi tiếp tục tầm nhìn của mình bằng cách tích hợp AI vào các sản phẩm gia dụng Bespoke, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.”

Ông Jong-Hee Han phát biểu tại sự kiện “Welcome to BESPOKE AI”.
Nguồn: Samsung Newsroom

Những tính năng AI cho các thiết bị gia dụng

Sự kiện “BESPOKE AI” ở Seoul giới thiệu 14 sản phẩm mới gồm nhiều thiết bị từ tủ lạnh, máy giặt, robot hút bụi… Trong đó, các tính năng AI giúp trải nghiệm sử dụng sản phẩm được tối ưu và cá nhân hóa hơn. Các sản phẩm tủ lạnh kết hợp với màn hình LCD gợi ý cho người dùng có các công thức nấu ăn cũng như nghe nhạc và xem video giải trí trong nhà bếp. Hoặc các tủ lạnh 4 cửa được trang bị tính năng AI Vision Inside, sử dụng camera bên trong tủ để nhận diện đến 33 loại thực phẩm tươi sống được đặt vào và lấy ra khỏi tủ lạnh.

Bên cạnh đó, tính năng AI trong dòng sản phẩm Robot hút bụi giúp nhận diện nhiều vật thể khác nhau, từ đó Robot sẽ có hành động phù hợp như vươn tấm lau dài ra, nhấc tấm lau lên hay tháo ra tại trạm làm sạch để tránh làm bẩn thảm. Cuối cùng, là các sản phẩm làm bếp tích hợp camera bên trong lò nướng, cho phép người dùng theo dõi từ xa quá trình nấu nướng bên trong.

Khách tham quan theo dõi hướng dẫn sử dụng Máy Giặt Sấy Bespoke Combo AI.
Nguồn: Samsung Newsroom

Những “bước đi” tiếp theo của Samsung

Sự kiện ra mắt các thiết bị gia dụng tích hợp AI lần này là cơ hội để Samsung chia sẻ thêm về kế hoạch sắp tới trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm, qua đó nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trong đó, các mối quan tâm chủ yếu xoay quanh: giảm mức tiêu thụ năng lượng, kéo dài vòng đời sản phẩm và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đơn cử là kế hoạch ra mắt chương trình Samsung Rewards mới trong thời gian tới để người dùng thu thập các “tem năng lượng” mỗi ngày khi sử dụng chế độ AI Energy để tiết kiệm điện năng. Tem tích lũy có thể được quy đổi và sử dụng để mua hàng trên website thương hiệu, cửa hàng Samsung Galaxy và các nền tảng mua sắm khác của Samsung. Để những nỗ lực trên mang đến tác động mạnh mẽ hơn, thương hiệu cũng chuẩn bị các chương trình hợp tác nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm gia dụng tích hợp AI đang được kinh doanh có thể giúp tiết kiệm đến 70% điện năng. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát điện năng tiêu thụ và lượng khí thải carbon của các sản phẩm này.