Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Flop Là Gì? Cách Giúp Video Tiktok Tránh Flop Hiệu Quả

Chơi Tiktok lâu năm không ai là không biết thuật ngữ “kênh flop, video flop”. Đây là điều mà không ai mong muốn. Ngay trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về flop là gì trong tiktok dành cho những ai mới tìm hiểu nền tảng hiện đang có tới hơn 5,04 tỷ lượt sử dụng trên thế giới hiện nay theo báo cáo của WeAreSocial Digital 2024!

Flop là gì trong Tiktok?

Flop là tình trạng mà kênh Tiktok hoặc video của bạn không xuất hiện trong mục xu hướng, làm giảm khả năng tiếp cận và lượt tương tác. Nếu không khắc phục được, kênh của bạn có nguy cơ bị “xóa sổ”. Điều này là điều không ai muốn, đặc biệt là những người muốn kiếm tiền từ Tiktok. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi flop nghĩa là gì.
Flop là gì trên Tiktok?

Giải đáp thắc mắc cho thuật ngữ Flop là gì trong tiktok

Lý do khiến video Tiktok bị flop

Một trong những nguyên nhân thường khiến video bị flop trong tiktok là vi phạm các tiêu chuẩn hoặc chính sách của nền tảng này. Để tránh tình trạng flop trong tiktok, bạn nên tránh sử dụng các nội dung sau:

  • Tránh sử dụng ngôn từ thô tục, gây tranh cãi hoặc xúc phạm danh dự của cá nhân hoặc tập thể.

  • Không hiển thị hành động hoặc kích động bạo lực.

  • Không chia sẻ thông tin mê tín, lừa đảo.

  • Không hiển thị hành động động vật bạo lực hoặc đánh đập động vật.

  • Nội dung có chứa 18+, hình ảnh khiêu dâm.

  • Thực hiện các trò chơi hay hành động mạo hiểm.

Lý do khiến video Tiktok bị flop

Có rất nhiều lý do khiên video trên tiktok bị flop

Cách giúp kênh Tiktok hết bị flop

7 lưu ý giúp kênh Tiktok của bạn “tránh xa” flop và được đề xuất tới nhiều người xem hơn:

Đảm bảo kênh không vi phạm chính sách

Nếu sử dụng hình ảnh hoặc nhạc có bản quyền, video của bạn có khả năng ít khả năng xuất hiện trong xu hướng và thu hút ít lượt tương tác. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các video khác. Thông thường, video chứa nhạc có bản quyền sẽ tự động tắt âm thanh, dẫn đến khả năng bị bỏ qua dễ dàng.

Không trực tiếp quảng cáo sản phẩm

Đây là một trong các vi phạm mà nhiều nhà kinh doanh trên Tiktok thường gặp khi trực tiếp quảng cáo sản phẩm hoặc bán hàng trong video. Tiktok là một nền tảng mà người dùng mong đợi nhận được thông tin hữu ích hơn là video chứa quá nhiều quảng cáo. Thêm vào đó, việc quảng cáo trực tiếp còn tạo ra sự cạnh tranh với các quảng cáo trả phí khác trên Tiktok, dẫn đến việc hạn chế lượt xem cho nội dung này.

Hạn chế điều hướng người dùng sang nền tảng khác

Tiktok, cũng như nhiều nền tảng khác, muốn người dùng tập trung và trung thành với ứng dụng của họ. Do đó, các video thúc đẩy người dùng chuyển sang các nền tảng khác sẽ gặp khó khăn trong việc hiển thị và có thể bị hạn chế.

Tránh sử dụng nhạc bản quyền

Để ngăn chặn việc bị tắt âm thanh hoặc hình ảnh vi phạm bản quyền làm giảm tương tác, bạn nên chọn nhạc được cung cấp bởi Tiktok hoặc kiểm tra kỹ lưỡng về bản quyền trước khi sử dụng.

Đầu tư nội dung video chính chủ

Không nên sử dụng các video của người khác. Điều này giống như việc bạn lấy chất xám của người khác để kiếm tiền (nếu không ghi nguồn). Hãy đầu tư nội dung video cho mình thật chỉn chu, tự sáng tạo, video chính chủ để duy trì người xem hơn nhé.

Tận dụng hashtag trending

Sử dụng hashtag là một cách giúp video của bạn nhanh chóng được phổ biến. Hãy lựa chọn từ khóa liên quan đến nội dung video và chuyển chúng thành hashtag để thêm vào mô tả video. Nếu video theo đuổi xu hướng hiện tại, bạn có thể sử dụng các hashtag đang phổ biến để tăng lượt tương tác.

Đăng video vào khung giờ vàng trong ngày

  • Từ 6h – 8h: Là khoảng thời gian mọi người bắt đầu ngày và thường dành thời gian lướt Tiktok trước khi bước vào công việc hoặc học tập.

  • Từ 12h – 13h: Là thời gian nghỉ trưa, do đó, lượng người sử dụng Tiktok tăng cao.

  • Từ 18h – 20h: Là thời gian ăn tối, nên nhiều người thường xuyên truy cập Tiktok.

  • Từ 22h – 0h: Là thời điểm phù hợp để xem video giải trí trên Tiktok sau một ngày làm việc hoặc học tập, trước khi đi ngủ.

Cách giúp kênh Tiktok hết bị flop

Các khung giờ vàng để đăng tiktok không bị flop

Một số câu hỏi thường gặp

Giải đáp thắc mắc người dùng Tiktok với list câu hỏi phổ biến nhất như:

Có nên xóa video bị flop không?

Không nên xóa video ngay lập tức, vì hệ thống TikTok coi đó là hành vi không bình thường, có thể giảm tương tác cho kênh của bạn trong tương lai. Vì vậy, hãy giữ video và đợi thêm…

Tiktok bị bóp tương tác trong bao lâu?

Thời gian mà Tiktok giảm tương tác video của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ vi phạm, số lần vi phạm, và chất lượng nội dung. Không có con số cụ thể cho thời gian này, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, nó có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Để kiểm tra xem video của bạn đã trở lại bình thường hay chưa, bạn có thể xem lượng người xem và tương tác có tăng trở lại không.

Tìm khung giờ vàng đăng video như thế nào?

  • Đăng video trong nhiều khung giờ quan trọng như đã đề cập và đánh giá xem khung giờ nào thu hút nhiều sự quan tâm nhất.

  • Vào cuối tuần, thói quen sử dụng Tiktok của người dùng có thể thay đổi, vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm về khung giờ quan trọng trong thời gian này.

  • Nên đăng video trước khung giờ quan trọng 30 phút.

  • Chọn lựa khung giờ phù hợp với nhiều đối tượng trên kênh, ví dụ học sinh và nhân viên văn phòng sẽ có thời gian sử dụng Tiktok khác nhau.

Một số câu hỏi thường gặp

Có nên xóa video bị flop không?

Qua bài viết được Minh Dương chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi flop là gì trong tiktok? Mọi thắc mắc hoặc các câu hỏi liên quan đến nền tảng Tiktok có thể tìm hiểu thêm tại Minh Dương Media.

Nguồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...