Game di động top 2/2024| Mushroom Hero đầu tư 11,000 quảng cáo ở Châu Âu, Mỹ.

SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 game di động hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo. Ngoài việc xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo cho tất cả các thể loại game, bản xếp hạng cũng giới thiệu các hạnh mục xếp hạng mới cho các thể loại ngách phổ biến như game mô phỏng, game giải trí và game chiến lược. Hy vọng bảng xếp hạng này sẽ giúp ích có nhiều người trong ngành game di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng thay đổi của thị trường game toàn cầu.

Tổng quan về thị trường game di động trong tháng 2:

  • Tựa game Mushroom Hero đã ra mắt phiên bản dành cho thị trường Châu Âu, với tiêu đề “Legend of Mushroom” đã được đẩy mạnh quảng cáo trong hơn 11000 bản.

  • Fat Goose Gym mở rộng sang thị trường Nhật Bản, sử dụng các bài tập sàn chậu để thu hút người chơi

  • StarUnion tiếp tục tham gai vào thể loại SLG về động vật, tập trung vào chủ đề đại dương rộng lớn cùng với chú cá mập trắng khổng lồ.

Top 20 game di động hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024

4399's Mushroom Hero quay trở lại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu

Được phát hành bởi 4399 Game, thể loại trò chơi tự động và mở hộp【Adventure Combat】liên tục ra mắt phiên bản tiếng Trung theo phong cách truyền thống, 【Legend of the Mushroom】phiên bản tiếng Hàn 버섯커 키우기】 và phiên bản tiếng Nhật 【キノコ伝説:勇者と魔法のランプ】dự kiến sẽ phát hành phiên bản quốc tế 【Legend of Mushroom】cho thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu vào ngày 9 tháng 3. Theo SocialPeta, 【Legend of Mushroom】đã thực hiện tổng cộng 32 ngày cho chiến dịch quảng cáo, với gần 11000 quảng cáo được phát hành trong tháng 2. Chi tiết về quảng cáo trên iOS nhưusau:

  • Quảng cáo được phát hành tại 24 khu vực, tập trung chủ yếu vào thị trường Mỹ, Canada và Tây Ban Nha.

  • Quảng cáo định dạng video dưới 30 giây chiếm tới 543.86%

  • Đa số quảng cáo có kích thước ngang, kích thước 1080x720 chiếm khoảng 32.87%

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm tới hớn 71.4% tổng số quảng cáo được phát hành.

  • Trong đó, quảng cáo định dạng hình ảnh chủ yếu có kích thước vuông, chiếm khoảng 75.61%

Không giống như các phiên bản khác của 【Legend of Mushroom】 chủ yếu có quảng cáo video với kích thước dọc, ở phiên bản này, “Legend of Mushroom” các quảng cáo video kích thước ngang lại có tỷ lệ lớn hơn. Nội dung của quảng cáo tiếp tục tập trung vào nhân vật cây nấm đáng yêu + sự trở lại kém cỏi + sự hài hước của meme + yếu tố mở hộp hấp dẫn. Hình dạng các nhân vật đáng yêu và đa dạng hóa các nhân vật nấm với thiết kế vũ khí kỳ quái trên nền nhạc nhẹ nhàng.

Top 20 game mô phỏng theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024

Game nhỏ: Pipe Connection Puzzles


Được phát triển bởi FlyBird Casual Games, game di động mô phỏng 【Adventure Island Merge: Save】 phát hành chính thức vào ngày 20 tháng 1 năm 2023. Theo SocialPeta, Adventure Island Merge: Save】đã thực hiện chiến dịch quảng cáo trong 410 ngày, với khoảng 4200 quảng cáo được phát hành chỉ riêng trong tháng 2. Thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Android như sau:

  • Quảng cáo được phát hành tổng cộng trên 52 khu vực, tập trung chủ yếu tại Mỹ, Mexico và Bồ Đào Nha

  • Quảng cáo video ngắn dưới 30 giây chiếm 80.8%

  • Phần lớn quảng cáo video có kích thước dọc, 720x1080 chiếm khoảng 68.07%

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chỉ chiếm 1.1% trong tổng số quảng cáo được phát hành

  • Phần lớn quảng cáo định dạng hình ảnh có kích thước 600x314 chiếm khoảng 54.55%

Kể từ khi thêm hậu tố ASMR vào tên game từ tháng 11 năm 2023 và đổi biểu tượng của game để mô tả các yếu tố kết nối đường ống vào tháng 2 năm 2024, Adventure Island Merge】luôm là người khơi mào việc tận dụng các yếu tố game mini cho người dùng. Theo SocialPeta, các quảng cáo gần đây chủ yếu t ập trung vào các yếu tố phụ nữ/động vật đáng yêu kết hợp với các trò chơi nhỏ nối đường ống và những thất bại có chủ ý, được bổ sung bằng cách sữa chua và yếu tố lối chơi cạnh tranh. Bầu không khí tổng thể của các quảng cáo khá là khó hiểu và hài hước, với BGM thường bao gồm các hiệu ứng âm thanh TikTok gây khó chịu, được thiết kế để thu hút mong muốn thay đổi của người chơi.

Top 20 game đơn giản theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024


Game quản lý thể hiện mối quan tâm sâu sắc đến việc sử dụng các chủ đề bài tập sàn chậu trong quảng cáo

Được phát triển bởi Qingci Games, trò chơi di động quản lý và phát triển 【Fat Goose Gym】đã ra mắt phiên bản tiếng Nhật 【ぽちゃガチョ!】vào ngày 19 tháng 1 năm 2024. Theo SocialPeta, 【ぽちゃガチョ!】đã thực hiện chiến dịch quảng cáo trong 47 ngày, với khoảng 4000 quảng cáo được phát hành trong tháng 2. Thông tin cụ thể về việc triển khai quảng cáo trên iOS như sau:

  • Quảng cáo định dạng video ngắn hơn 30 giấy chiếm khoảng 74.6%

  • Các quảng cáo định dạng video có kích thước dọc là chủ yếu, 720x1280 chiến tới 51.13%

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 46.2% trong tổng số quảng cáo được phát hành

  • Trong đó, các quảng cáo định dạng hình ảnh kích thước vuông là chủ yếu, 1080x1080 chiếm khoảng 73.72%

Theo SocialPeta, quảng cáo phổ biến nhất của 【ぽちゃガチョ!】trong tháng 2 là một video hoạt hình chibi (phiên bản Q) giới thiệu các bài tập săn chắc cơ mông. Quảng cáo này không chỉ phù hợp với chủ đề phòng tập của game mà còn đánh vào tâm lý lo lắng cho sức khỏe hiện nay của giới trẻ. Xét cho cùng, bất kể quốc tịch, người dùng internet tình cờ xem được một video dài 30 giây về các bài tập sàn chậu hoặc tập bụng đều có khả năng làm theo được như trong video.

Top 20 game chiến thuật hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo trong tháng 2/2024

Một game chiến thuật tương tự như 《Twenty Thousand Leagues Under the Sea》

Trò chơi di động mô phỏng chiến thuật theo chủ đề động vật dưới đại dương 【World of Water: Great journey】do StarUnion phát triển, được phát hành chính thức vào ngày 24 tháng 1 năm 2024. Theo SocialPeta , 【World of Water: Great journey】đã thực hiện chiến dịch quảng cáo trong 62 ngày, với khoảng 2000 quảng cáo được phát hành trong tháng 2. Thông tin cụ thể về chiến dịch quảng cáo trên nền tảng iOS như sau:

  • Quảng cáo được triển khai trên 51 khu vực, tập trung chủ yếu vào Đức, Mỹ và Indonesia

  • Quảng cáo định dạng video ngắn dưới 30 chiếm 47.8%

  • Quảng cáo video có kích thước vuông là chủ yếu, kích thước 720x720 chiếm khoảng 69.21%

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 24.94%

  • Các quảng cáo hình ảnh chủ yếu có kích thước vuông, kích thước 1080x1080 chiếm khoảng 38.18%

Theo SocialPeta, chiến lược quảng cáo của 【World of Water】là tiếp tục sử dụng chiến thuật SLG truyền thống là sinh tồn của kẻ mạnh nhất + thất bại có chủ ý + tổng hợp quái vật + sự trở lại đắc thắng. Sự đa dạng các sinh vật biển làm tăng thêm niềm vui và tính thú vụ của trò chơi cũng như cơ chế tổng hợp của nó, kích thích sự thèm ăn của người chơi hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc sử dụng đại dương làm nền càng làm nổi bật sự khác biệt về kích thước giữa các sinh vật.

Trên đây là bản phát hành mới nhất từ SocialPeta, bao gồm bảng xếp hạng game di động toàn cầu trong tháng 1 năm 2024, cũng như bảng xếp hạng 20 game hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo ở các thể loại game mô phỏng, game thông thường và game chiến thuật. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

[Thư mời sự kiện] Trong bối cảnh quảng cáo số ngày càng phát triển, việc nắm vũng nghệ thuật quảng cáo trên thiết bị di động là rất quan trọng, đặc biệt đối với các nhà tiếp thị đang nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi và mức độ tương tác. Để đi sâu vào chủ đề quan trọng này, các chuyên gia hàng đầu từ SocialPeta, StartGate, Appvertiser, INCYMO.AI và UGC Ninja đã phối hợp tổ chức một hội thảo trực tuyến độc quyền. Buổi hội thảo này đảm bảo những hiểu biết sâu sắc về xu hướng, chiến lược và dự đoán để tối ưu nội dung quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau. Vui lòng nhấp vào liên kết để đăng ký tham gia miễn phí.