Chiến lược đầu tư hiệu quả của Hãng Dược Adamed tại Việt Nam

Chiến lược đầu tư hiệu quả của Hãng Dược Adamed tại Việt Nam

Giới thiệu:

Adamed, tập đoàn dược phẩm hàng đầu Ba Lan, đã và đang triển khai chiến lược đầu tư bài bản tại Việt Nam với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dược uy tín hàng đầu và góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Chiến lược của Adamed tập trung vào ba trụ cột chính:

  1. Adamed Pharma chính thức trở thành chủ sở hữu duy nhất của công ty Davipharm – một trong những công ty dược phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam & khu vực Châu Á. Cho đến nay, vốn cam kết của Adamed tại Việt Nam đã lên đến gần 60 triệu USD. Đây là một trong những thương vụ đầu tư trực tiếp lớn nhất thế giới của Ba Lan.

“Các công ty Ba Lan muốn ổn định thì buộc phải phát triển ra quốc tế, vì thế chúng tôi quyết định đầu tư vào Việt Nam. Đất nước này có dân số gần 100 triệu người và là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất với tiềm năng cao ở châu Á. Mở rộng quốc tế không phải là một quá trình dễ dàng – đã có những thị trường ổn định ở châu Âu và mức độ cạnh tranh cao hơn nhiều, vì vậy bạn cần phải tiếp cận các thị trường ở xa hơn,” theo ông Michał Wieczorek, Giám đốc Điều hành (CEO) của Davipharm.

Nhờ đầu tư vào Việt Nam, trong tương lai Adamed Pharma sẽ mở rộng hơn ở khu vực Châu Á và xuất khẩu thuốc đến các thị trường được kiểm soát nghiêm ngặt. Việc mua lại 100% cổ phần của Davipharm không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường nội địa trong kế hoạch phát triển của công ty, mà còn là minh chứng cho chiến lược của Adamed, trong đó yếu tố then chốt là mở rộng ra quốc tế.

  1. Thể hiện trách nhiệm với xã hội:

Tiến sĩ, Bác sĩ, bà Małgorzata Adamkiewicz Chủ tịch Ban kiểm soát của Adamed Pharma, cũng nhấn mạnh để kinh doanh thành công và phát triển doanh nghiệp, chúng ta phải tôn trọng quyền con người, trách nhiệm với xã hội và quan tâm đến môi trường.

2.1. Hợp tác với Bộ Y tế trong Dự án Chăm sóc Sức khỏe Việt:

  • Adamed hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế trong Dự án Chăm sóc Sức khỏe Việt, một chương trình quốc gia nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc phòng ngừa và điều trị các bệnh không lây nhiễm (NCD).

  • Dự án bao gồm các hoạt động như:

    • Tổ chức các buổi khám sức khỏe miễn phí cho người dân.

    • Cung cấp thông tin về các bệnh NCD và cách phòng ngừa.

    • Đào tạo cán bộ y tế về chẩn đoán và điều trị các bệnh NCD.

  • Hợp tác với Bộ Y tế trong Dự án Chăm sóc Sức khỏe Việt giúp Adamed nâng cao hình ảnh thương hiệu, thể hiện trách nhiệm xã hội và góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành y tế Việt Nam.

2.2.Ngoài ra, Davipharm, thành viên của Adamed còn hợp tác cùng Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương hỗ trợ thực tập và việc làm cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc.

3. Phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường:

  • Cung cấp cho người người dân Việt Nam Thuốc chất lượng châu âu (EU-GMP) với giá nội địa, Davipharm sản xuất hơn 300 sản phẩm thuốc trải dài trên 12 nhóm điều trị cho bệnh nhân ở Việt Nam, Campuchia, Philippines và Myanmar. Công suất sản xuất của nhà máy Bình Dương cho phép đạt tới 1,2 tỷ viên/năm. Nhà máy Davipharm nhận chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam cho dây chuyền sản xuất thuốc Hoạt tính cao dạng rắn (HP), bao gồm thuốc điều trị ung thư chất lượng cao. Ngoài ra, Davipharm còn là 1 trong hơn 10 công ty dược phẩm tại Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu EU-GMP.

Kết luận:

Chiến lược đầu tư của Adamed tại Việt Nam kết hợp cùng Dự án Chăm sóc Sức khỏe Việt của Bộ Y tế thể hiện cam kết lâu dài của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam. Với chiến lược bài bản và tầm nhìn dài hạn, Adamed tin tưởng sẽ cùng Davipharm đạt được mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dược uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài ra, Adamed còn thực hiện các hoạt động khác tại Việt Nam như:

  • Hỗ trợ đào tạo cán bộ y tế.

  • Tổ chức các hội thảo khoa học.

  • Tài trợ cho các chương trình nghiên cứu y học.

  • Tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Với những nỗ lực này, Adamed đang góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và phát triển tại Việt Nam.

Davipharm - Kết quả nổi bật của chiến dịch "Chăm Sóc Sức Khỏe Việt" sau 3 năm triển khai