Nhãn quần áo, đàn ông mặc Nike và Levi's

Đàn ông mặc Nike thường nhai kẹo cao su nhanh nhách. Nhưng họ không "chắc tính" như đàn ông mặc Levi's hay phù phiếm như đàn ông chuộng Lavin.

Khi mặc Nike: Anh là một tay quản lý tầm trung và thực sự mê thể thao.

Khi mặc Levi's: Anh hiểu giá trị của tờ tiền. Hay, nói cách khác, anh là đàn ông hơi bị “chắc tính".

Không chỉ hàng hiệu, các thương hiệu phổ thông hơn như Levi’s, Nike, GAP hay Lavin cũng rầm rộ tiến vào châu Á nói chung và Việt nam nói riêng. Dù ai cũng hiểu “chiếc áo không làm nên thầy tu”, nhưng khi chuyện mặc gắn liền với cách người khác nhìn vào bạn, nó vẫn có lý lẽ riêng.

Cùng chuyện phiếm về thông điệp phía sau 4 thương hiệu thời trang lớn:

Nike

Bạn có thể là một vận động viên có tiếng nhưng cũng có thể là một tay quản lý tầm trung yêu thể thao. Bạn ủng hộ chế độ cộng hòa nhưng lại nói với mọi người rằng bạn yêu tự do.

Bạn cũng nhai keo cao su rất kĩ. Bạn cũng từng bị yêu cầu ra khỏi trận bóng của con mình chỉ vì la ó trọng tài quá nhiều.

Có những điều chỉ thuộc về bạn mà ngay cả vợ cũ của bạn cũng không hiểu nổi.

Quảng cáo mới nhất của Nike cho chiến dịch World Cup 2014. Tinh thần Nike thường được truyền tải qua các ngôi ngôi sao lớn và phóng khoáng như C.Ronaldo.

Levi’s

Bạn không dễ bị cuốn vào những cơn lốc thời trang hết mùa này qua mùa khác bởi bạn vẫn trung thành với thương hiệu jeans có từ năm 1989.

Bạn thực dụng.

Bạn ưa những thứ dùng được lâu.

Bạn hiểu giá trị của một tờ tiền. Nói cách khác, bạn khá “chắc tính”. Điều này giống như kiểu bạn chỉ sở hữu một chiếc xe chạy được lâu năm thay vì một chiếc bốn bánh mui trần. Bạn có thẻ mua hàng của chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn, hoặc hệ thống bán lẻ lớn nhất nơi bạn sống thay vì thẻ mua hàng ở các siêu thị loại 1.

Tuy vậy, nếu chú ý thì người ta sẽ nhận ra rằng Levi’s luôn có những thay đổi tuyệt vời khiến hãng từ kẻ chiến bại trở thành thương hiệu tạo nên xu hướng thời trang mới trong một mùa.

Thói quen mặc Levi’s của bạn nói lên rằng: Mọi thứ cũ, cuối cùng, sẽ lại mới.

Nếu phái nữ nhất định phải có một đôi Converse và chiếc áo lót đẹp thì nam giới phải có một chiếc quần Levi's. Tư tưởng

Nếu phái nữ nhất định phải có một đôi Converse và chiếc áo lót đẹp thì nam giới phải có một chiếc Levi's. Tư tưởng "Cũ là Mới" của Levi's dễ thấy khi phụ nữ trong gia đình tận dụng quần jeans của chồng/con họ, đem đi cắt ống quần, biến chúng thành quần jeans của riêng họ.

Lanvin

“Lavin” thường chỉ ra rằng bạn là con út trong gia đình và không giỏi thể thao như anh chị mình.

Bạn không để tâm quá nhiều về gia đình. Vậy nên có lẽ hiện tại bạn mặc trông khá "chóe" hoặc gần giống một chàng công tử đi câu cá.

Và điều duy nhất để nói về tủ quần áo trong nhà bạn không nằm ở giá tiền của nó, mà nằm ở tính ưa phù hoa của bạn. Nghề nghiệp hiện tại của người mặc “Lavin”: tham dự các bữa tiệc sang trọng của giới thượng lưu. Một ngày nào đó số của cải thừa kế có lẽ sẽ cạn kiệt nhưng ngày đó không phải là ngày hôm nay.

Một quảng cáo của hãng Lavin năm 2013. Đàn ông mặc đồ Lavin thường mang dáng dấp

Một quảng cáo của hãng Lavin năm 2013. Đàn ông mặc đồ Lavin thường mang dáng dấp "công tử" và xa hoa.

Người ta hay bảo bạn là một người có vẻ ngoài bảnh bao. Bạn uống sâm-banh mọi lúc, cũng chẳng bao giờ đi câu cá. Bạn là lý do để số đông bên ngoài không hiểu nổi, như cách người ta không thể hiểu được người Pháp.

J.Crew

Bạn có thể là một biên tập viên thời trang với túi tiền không rủng rỉnh lắm để mua đồ hiệu.

Bạn thường là khách quen của một tiệm cà phê, nơi bạn dành hàng giờ với chiếc MacBook sau khi lượn lờ xem đồ chán chê ở nơi đông đúc nào đó.

Bạn chơi tennis không tồi lắm. Bạn thường quan tâm tới những dân tộc thiểu số (nếu “quan tâm” ở đây nghĩa là “tán chuyện” về họ). Thông thường thì bạn không nổi bật giữa số đông.

Mặc kiểu J.Crew là mặc kiểu Mỹ, đề cao tính thoải mái, tiện ích của trang phục hơn là vẻ ngoài đỏm dáng và đóng khung.

Mặc kiểu J.Crew là mặc kiểu Mỹ, đề cao tính thoải mái, tiện ích của trang phục hơn là vẻ ngoài đỏm dáng và đóng khung. Ảnh: Quảng cáo của hãng J.Crew tại London, Anh quốc.