John Seifert – CEO mới của Ogilvy: “Sẽ tập trung nhiều hơn vào nguồn tài nguyên của agency”

Vào tháng 1 năm nay, Ogilvy & Mather vừa bổ nhiệm John Seifert – là CEO kiêm chủ tịch mới của tập đoàn. Cựu CEO Miles Young vẫn là chủ tịch cho đến 01/09, sau đó ông Seifert sẽ kế nhiệm Young trong vai trò này. Riêng về Miles Young, sau khi rời bỏ chiếc ghế chủ tịch, ông sẽ trở lại công việc giảng dạy tại Đại học Oxford.

Seifert, gia nhập Ogilvy vào năm 1979 với vai trò thực tập sinh, trong buổi phỏng vấn gần đây với tạp chí Campaign, ông đã chia sẻ ý định rằng: “Sẽ tập trung hơn vào nguồn tài nguyên của agency từ đây trở về sau”.

Hiện chúng tôi đang nắm giữ thương hiệu Ogilvy. Chúng tôi đã lập nên nhiều chi nhánh lấy tên thương hiệu cũng là Ogilvy. Thực tế thị trường toàn cầu vô cùng phức tạp và phân tán với nhiều đặc điểm khác nhau, nên không có gì là chắc chắn rằng những công ty đó vẫn giữ đúng bản chất và lời hứa thương hiệu từ Ogilvy” – Seifert bày tỏ quan điểm của mình trước truyền thông, và cho thấy ông là CEO cuối cùng làm việc với toàn bộ 8 vị chủ tịch tiền nhiệm, trong đó có người sáng lập ra tập đoàn truyền thông khổng lồ này, David Ogilvy.

Cựu CEO Miles Young (trái) và ông John Seifert (phải) – CEO kiêm Chủ tịch mới của tập đoàn. Nguồn: Roastbrief

Nó sẽ tập trung vào các nguồn tài nguyên của agency” – Seifert thừa nhận, trong đó bao gồm việc tối giản hóa những gói dịch vụ của agency. Việc đóng cửa Ogilvy Labs có thể được xem như một bước khởi đầu mới của quá trình này.

"Chúng tôi vẫn đang làm việc và xem xét về việc đặt tên thương hiệu sao cho hợp lý với xu thế marketing hiện đại nhưng tôi biết nó sẽ khác hẳn so với những gì đang thịnh hành hôm nay," ông chia sẻ với Campaign trước khi tuyên bố chắc nịch rằng: “Chúng tôi sẽ không làm những việc ngu ngốc khiến mọi thứ đi tệ đi”.

Mặt khác, tân CEO Seifert tiết lộ sẽ chú trọng hơn vào việc tăng cường đa dạng hóa agency và sự chuyển hóa trong lĩnh vực Digital.

Tôi mong muốn có sự đa dạng, bao gồm cả đa dạng hóa nguồn nhân lực toàn cầu” – ông chia sẻ thêm. “Hơn 50% những người quản lý cấp cao trong tương lai sẽ là phụ nữ. Ngoài ra, chúng ta sẽ có nhiều nhà lãnh đạo có nguồn gốc đa văn hóa”.

Và Sefiert đang lên kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ thực hiện những thay đổi của mình: “Tôi đã có hơn 37 năm được đào tạo để trở thành CEO” – ông ấy chia sẻ với Campaign. “Chúng tôi sẽ tiến nhanh hơn”.

Đáng chú ý hơn là theo R3 Worldwide, công ty tư vấn truyền thông trên toàn cầu về chiến lược marketing, quan hệ hợp tác với các agency, tổ chức dựa trên việc phát triển và sử dụng các công cụ hỗ trợ độc quyền cho rằng Ogilvy đang dẫn đầu về doanh thu toàn cầu trong mạng lưới agency, dù trong tháng trước đó Greg Paull – chủ tịch của R3 phát biểu rằng: “Tại Mỹ, họ không hẳn là lựa chọn tốt nhất trên bất kì phương diện nào, nhưng họ đang dẫn đầu về sự đa dạng trên thị trường. Với vô số chi nhánh trên thế giới, đó sẽ là một lợi thế để mở rộng những mối quan hệ với khách hàng

Để biết thêm chi tiết, hãy theo dõi video phỏng vấn Seifert của Campaign:

R3 Việt Nam
Thứ 2 (19/12/2016)