Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

Nói điều "VUA" cần hay cái mình thích?

- Anh muốn làm giống phim của Thằng A - đối thủ chính bên anh. Chỉ cần hình ảnh em đẹp hơn và âm nhạc tốt hơn.
- Chị cần diễn viên Tây, bọn Châu Âu, mắt xanh mũi cao ấy. Chị mê mấy thằng đó lắm.
- Em cứ nói bên anh là SỐ 1 cho oách, sợ gì bố con thằng nào.


3 trong số hàng trăm "oder" rất đáng yêu mà chúng tôi nhận được trong các buổi Meeting nhận "oder" từ khách hàng. Chúng tôi tôn trọng những mong muốn đó của Doanh nghiệp, nhưng dưới góc độ tư vấn, có kinh nghiệm về làm phim, thương hiệu thì nhiều "oder" trên chúng tôi vẫn phản biện và tìm ra cách làm tốt nhất cho khách hàng.

Nói điều "VUA" cần thay cho điều mình thích!

"Customer is King" - VUA của chúng ta là khách hàng, là end-users. Phim quảng cáo hay phim giới thiệu doanh nghiệp - cuối cùng là phim cho khách hàng xem. Truyền tải thông điệp gì mà họ cần, họ muốn biết, họ thích ở sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp.



X-Men đã mang "Đàn ông đích thực" - đúng thứ mà khách hàng mục tiêu của họ cần. Hay như Phim doanh nghiệp BID Group mà ColorMedia thực hiện, chúng tôi đã thống nhất mang tới 1 sự quyết liệt, một doanh nghiệp Uy tin tới khách hàng. Mọi hình ảnh, âm nhạc của chúng tôi đều phục vụ cho điều này. Với các TVC dược phẩm, chúng tôi coi sự sáng tạo là phù hợp, là rõ ràng và đặc biệt hiểu khách hàng mục tiêu của sản phẩm.


Phim quảng cáo(TVC) hay Phim doanh nghiệp(CorporateVideo) là một sản phẩm phục vụ cho mục tiêu truyền thông thương hiệu, sản phẩm. Mục tiêu đó phải rõ ràng, phải hướng tới khách hàng mục tiêu, trả lời các câu hỏi ngầm hiểu (customer insight) khách hàng. Trả lời hay, ấn tượng thì khách hàng sẽ Action với thương hiệu. - Hoàng Dũng, CEO & Film ColorMedia