Giới thiệu "Social Listening Cloud Service" – Gỡ bỏ rào cản về ngân sách

Sự bùng nổ của Social Media đã mang đến những chuyển biến và thay đổi quan trọng trong cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và chinh phục khách hàng.

Nhu cầu được nhận biết và trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng giữa hàng triệu thông tin truyền thông đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thay đổi này đồng thời đặt ra thách thức và mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu khổng lồ ở Social Media ngày nay.

Trong xu thế chung đó, Social Media Listening (giải pháp lắng nghe, đo lường và phân tích dữ liệu MXH) ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong vòng 2 năm gần đây, được xem như nền tảng thiết yếu trong các hoạt động Quản trị thương hiệu, Quản trị khách hàng và Quản trị tiếp thị của rất nhiều doanh nghiệp.

Vai trò và lợi ích đã được kiểm nghiệm khi tận dụng giải pháp này có thể kể đến các giá trị nền tảng sau:

  • Brand & Category Tracking: theo dõi thương hiệu, phòng chống khủng hoảng và phân tích đối thủ
  • Consumer Insight research: nghiên cứu hành vi, xu hướng của khách hàng trong từng ngành hàng & sản phầm.
  • Marketing Measurement: đo lường hiệu quả truyền thông & các hoạt động marketing (định vị sản phẩm, thương hiệu, nội dung, kênh cộng đồng, influencers,...)

Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác đến từ giải pháp này nếu đươc tận dụng tốt: phát hiện khách hàng tiềm năng (lead generator), dự đoán xu hướng MXH (trends spotting) và định vị lại khách hàng mục tiêu (customer portrait) ...

Tuy nhiên, với những vai trò và lợi ích thiết thực trên, việc khai thác và sử dụng Social Listening của doanh nghiệp Việt Nam hiện còn nhiều hạn chế. Một trong những hạn chế đó là ngân sách: nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc ngay cả các công ty lớn nhưng chỉ có nhu cầu cơ bản trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm những lợi ích ban đầu của Social Listening, thường gặp rào cản này trong việc đưa ra quyết định.

Từ nhu cầu rất lớn và cấp thiết của thị trường, bên cạnh dịch vụ báo cáo & phân tích chuyên sâu dành cho các thương hiệu & doanh nghiệp lớn, YouNet Media vừa triển khai và giới thiệu gói dịch vụ SOCIAL LISTENING CLOUD SERVICE, cho phép khách hàng truy cập trực tiếp vào hệ thống, làm quen và xử lý trên nguồn dữ liệu rất lớn có sẵn từ Social Media và trải nghiệm các lợi ích cơ bản nhất của giải pháp này.

SOCIAL LISTENING CLOUD SERVICE - Cơ hội trải nghiệm Social Listening dễ dàng nhất:

Với mục tiêu phổ biến rộng rãi và hỗ trợ cơ hội trải nghiệm Social Listening trong ngân sách tối ưu nhất cho tất cả các Thương hiệu, Doanh nghiệp nhiều quy mô, Digital Agencies, PR & Marketing Agencies, Research Agencies.... YouNet Media tung ra gói dịch vụ SOCIAL LISTENING CLOUD SERVICE để các Doanh nghiệp và Agencies sử dụng tùy theo mục đích của mình.

Chỉ với kinh phí từ 200$/tháng, Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

A. Nhận biết và theo dõi các thảo luận liên quan đến chủ đề mục tiêu:

Với công nghệ Social Listening hàng đầu thị trường, gói dịch vụ SOCIAL LISTENING CLOUD SERVICE của YouNet Media cho phép khách hàng doanh nghiệp truy cập trực tiếp vào hệ thống và theo dõi 24/7 các thảo luận liên quan đến chủ đề mục tiêu trên tất cả các kênh online. Từ đó phục vụ các yêu cầu:

1. Theo dõi sức khỏe thương hiệu, đo lường chiến dịch:

Với nguồn dữ liệu toàn diện và đa kênh (Facebook, Youtube, Instagram, Forums, Online News, Blogs, E-commerce…), chỉ trong 15 đến 30 phút sau khi tạo chủ đề, hệ thống SocialHeat thu thập và đánh giá dữ liệu tự động, sẽ cung cấp các thống kê tổng quan về thảo luận trên Social Media liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch (lượng thảo luận, trendlines, các kênh thảo luận, người thảo luận, cảm xúc…) trong bất kỳ khoảng thời gian yêu cầu.

Với giao diện trực quan và gần gũi với người dùng, SocialHeat cho phép người dùng đánh giá nhanh sức khỏe thương hiệu, diễn biến của chiến dịch và phản hồi về sản phẩm ngay trên một màn hình.

Dashboard hệ thống với thông tin tổng quát và trực quan về diễn biến của chủ đề theo dõi.

Điểm đặc biệt của SocialHeat là một trong những hệ thống hiếm hoi có dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, tức là chỉ sau 5 – 30 phút, các mention (thảo luận) mới nhất liên quan đến chủ đề đo lường đã được lưu trữ và tự động phân loại, đánh giá bởi hệ thống. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp mong muốn chủ động theo dõi thông tin, nhằm đưa ra những quyết định chiến lược về thay đổi chiến thuật hoặc kênh truyền thông phù hợp với xu hướng của khách hàng và diễn biến xảy ra.

Các thảo luận được cập nhật theo thời gian thực.

Doanh nghiệp có thể chủ động đi sâu vào các thống kê chi tiết để làm rõ ý nghĩa của dữ liệu như: thống kê về thông tin nhân khẩu học của người dùng để hiểu rõ các đối tượng đang tương tác với thương hiệu, chiến dịch hoặc sản phẩm, các kênh và bài viết tạo ra lượng tương tác lớn nhất, hoặc các người ảnh hưởng và KOL đang hoạt động hiệu quả nhất.

Thông tin nhân khẩu học của người thảo luận về chủ đề.

Các nguồn tạo ra tương tác tốt nhất.

Các profile hoạt động hiệu quả nhất liên quan đến chủ đề

2. Làm chủ thông tin, quản trị danh tiếng thương hiệu, phòng ngừa, theo dõi và quản trị khủng hoảng:

Ở thế chủ động hơn, hệ thống cho phép doanh nghiệp chủ động tạo ra các chế độ cảnh báo theo nội dung yêu cầu. Với bất kỳ một thảo luận mới xuất hiện có nội dung cần cảnh báo, hệ thống tự động gửi tin nhắn SMS và email đến các đối tượng mặc định. Tính năng này mang đến các lợi ích:

  • Cập nhật ngay lập tức các phản hồi tiêu cực về thương hiệu và sản phẩm, phục vụ cho việc ra quyết định nhanh trong thời gian cần thiết. Đây chính là nền tảng thiết yếu để doanh nghiệp chủ động trong hoạt động theo dõi và phòng ngừa các khủng hoảng tiềm ẩn, cũng như không thể thiếu khi tiến hành quản trị và xử lý khủng hoảng online.

Thiết lập cảnh báo để phát hiện và phòng ngừa khủng hoảng.

  • Theo dõi và cập nhật theo thời gian thực các phản hồi của báo chí, cộng đồng và người dùng cho các hoạt động quan trọng như việc tung ra một sản phẩm mới; công bố báo chí, hoạt động lớn ảnh hưởng đến thương hiệu (IPO, tái cấu trúc...)

Thiết lập cảnh báo để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến đối thủ.

Với những thị trường cạnh tranh và người dùng liên tục thay đổi, tính năng này có thể giúp doanh nghiệp chủ động THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT TIN TỨC TỪ CÁC ĐỐI THỦ. Việc tận dụng triệt để và linh hoạt chiến thuật sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế và cơ hội lớn trên thị trường.

B. Tiếp cận và phân tích dữ liệu chủ động, tận dụng ý nghĩa của dữ liệu:

Tận dụng nguồn dữ liệu lớn và bao quát từ Social Media, doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi các chủ đề có ý nghĩa và phục vụ cho việc cải thiện và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch trong tương lai như: phân tích đánh giá của khách hàng trên các yếu tố của thương hiệu và sản phẩm, từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện phù hợp; thống kê, đánh giá ngành và đối thủ; phân tích xu hướng, các yếu tố ảnh hưởng quyết định chọn mua, tham khảo thông tin của người dùng; theo dõi và tận dụng các xu hướng đang phổ biến và tăng trưởng nhanh trên MXH; phân tích và chọn lựa các influencers phù hợp với thương hiệu và sản phẩm…

Thống kê các chủ đề được phụ nữ quan tâm nhất trên Social Media tháng 1.2017.

Ưu thế tuyệt vời khi sử dụng gói dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng phát hiện ra các thông tin hữu ích nhất dành cho mình, từ đó có thể nâng cấp và phát triển gói dịch vụ phân tích chuyên sâu theo mục tiêu.

Việc ứng dụng Social Listening 2 giai đoạn được cho là rất phù hợp với các doanh nghiệp đang ở giai đoạn thử nghiệm hoặc vừa mới bắt đầu với Digital Marketing, nhằm phục vụ mục tiêu thăm dò thông tin cơ bản và phù hợp với nhu cầu thực tế, từ đó đưa ra những quyết định xa hơn trên hoạt động này.

Hiện nay, YouNet Media đang hỗ trợ gói SOCIAL LISTENING CLOUD SERVICE với rất nhiều lợi ích tặng kèm chỉ áp dụng trong giai đoạn đầu ra mắt thị trường (2 tháng) bao gồm:

1. Tư vấn miễn phí việc áp dụng hệ thống SocialHeat vào mô hình hoạt động đặc thù của từng doanh nghiệp

2. Miễn phí đào tạo sử dụng hệ thống SocialHeat và cách làm các báo cáo mạng xã hội (brand health, campaign,...) từ hệ thống

3. Chi phí sử dụng hàng tháng chỉ từ $200

Liên hệ chúng tôi ngay TẠI ĐÂY để được hỗ trợ dùng thử SocialHeat trong 2 tuần và trải nghiệm các giá trị từ Social Listening cho doanh nghiệp của bạn.

Mr Nguyễn Minh Thắng

Business Manager
Email: [email protected]
Điện thoại: +84 903 774 474