Chung kết Bản lĩnh Marketer 2017 - Bản lĩnh để chiến thắng

Chung kết Bản lĩnh Marketer 2017 - “Janus lên ga, cảm hứng bay xa” chinh phục toàn bộ Ban giám khảo.

18h00 ngày 27/05/2017 vừa qua, đêm Chung kết cuộc thi Bản Lĩnh Marketer 2017 đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, chính thức khép lại chặng đường hơn hai tháng đầy cảm xúc của mùa giải thứ 6 với giây phút đăng quang của Quán quân Bản lĩnh mùa thứ 6: Kando.

Đêm chung kết là nơi hội tụ và kết tinh bản lĩnh của các bạn sinh viên - những con người đại diện cho thế hệ trẻ năng động, tràn đầy năng lượng. Hơn hết, đó là sự sáng tạo và niềm đam mê mãnh liệt với Marketing luôn cháy trên bất cứ chặng đua nào của đêm chung kết. Cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bốn đội chơi MINERVA, 2EZ, KANDO và EHFAR đã cống hiến cho khán giả một cuộc tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn.

Trải qua 2 vòng thi Thách Thức - Bản lĩnh, Minerva và Kando đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ 2ez và EHFAR để góp mặt vào vòng cuối Đối đầu. Trong phần phản biện với BGK, cả 2 đội chơi đã gặp phải những nhận xét và câu hỏi hóc búa, sắc bén khai thác những ưu và nhược điểm về đề án. Ngoài ra, cũng không thể không kể đến cơn mưa lời khen từ BGK, đặc biệt từ chính đại diện nhãn hàng Yamaha.

Chiến thắng đã gọi tên 3 cô gái đền từ Trường ĐH Ngoại thương - KANDO

Chị Hoàng Bích Ngọc - Đại diện Yamaha Motor đã có những lời có cánh dành cho đề án của top 2 Bản lĩnh Marketer 2017 về sự sắc bén trong quá trình phản biện và chỉ ra những điểm mạnh yếu của đối thủ. Trong khi đề án của Minerva rất phù hợp và bám sát với brands, thì Kando lại ghi điểm ở tính sáng tạo và gợi cảm hứng đối với tập khách hàng mục tiêu.

Anh Hoàng Việt Thắng - Giám đốc Kế hoạch tiếp thị TH True Milk cũng nhận xét rằng, ban đầu, key message của Kando khiến anh không có nhiều cảm tình vì đây là một dạng key message hơi mang tính định kiến. Tuy nhiên, trải qua các vòng thi, đề án và message hiện tại của Kando đã hoàn toàn rõ ràng, tròn trịa và chiếm được tình cảm cũng như nhận được đánh giá cao từ BGK. Bên cạnh đó, Kando vẫn có những điểm trừ cần khắc phục như tập khách hàng mục tiêu hơi hẹp, khi tập trung vào đối tượng sinh viên, trong khi tập khách hàng từ brands là hướng tới các công dân đô thị.

Về phía Minerva, anh Thắng lại có nhận xét hoàn toàn khác. Có ấn tượng mạnh ngay từ đầu về một Insight chuẩn, big idea sắc, tạo được sự liên kết chặt chẽ với brands ngay từ đầu, clip về key communication content rất hay và đầu tư, hoàn toàn có thể được sử dụng để quảng bá cho nhãn hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, trong phần Deployment Plan, Minerva đã chia các phase bị dồn, khiến mỗi phase đều có quá nhiều hoạt động, mặc dù các hoạt động đều rất tốt và hay nhưng sẽ khiến cho người theo dõi không thể xác định được đâu là những hoạt động đinh, những hoạt động đóng vai trò là “át chủ bài” của Minerva.

Có thể thấy rằng, hai đội chơi Kando và Minerva đã có những bản đề án vô cùng thuyết phục, khiến các Giảm khảo của Bản lĩnh Marketer vô cùng đau đầu khi phải chọn ra người chiến thắng. Cuối cùng, với bản đề án “tròn trịa”, phần thể hiện tự tin và bản lĩnh, 3 cô gái đến từ đội Kando đã xuất sắc trở thành quán quân mùa thứ 6 của Bản lĩnh Marketer 2017.

Một mùa Bản lĩnh nữa đi qua để lại trong các thí sinh và BTC những cảm xúc và kỉ niệm đáng nhớ. KANDO, MINERVA, 2EZ hay EHFAR, đều là những chiến binh xuất sắc và đã giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau. BTC cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2017 xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn vào Bản Lĩnh Marketer 2018 bùng nổ và tuyệt vời hơn nữa!