Fearless Girl – Biểu tượng mới của nữ quyền

Thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng nữ quyền và điều này cũng không ngoại lệ tại Cannes Lions 2017.

Một lần nữa, tuyên ngôn sức mạnh của phụ nữ được khẳng định khi chiến dịch Fearless Girl “thắng lớn” tại Cannes Lions 2017 với 3 giải Grand Prix For Good ở 3 hạng mục: PR, Outdoor và Glass.

Kết quả khảo sát của MSCI Global tiết lộ rằng những công ty có tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo cao hơn có thể điều hành doanh nghiệp tốt hơn những công ty có đàn ông làm lãnh đạo. Điều này có nghĩa, sự góp mặt của phụ nữ ở các vị trí quản lý là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp. Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ khẳng định vị trí của mình, công ty tư vấn đầu tư State Street Global Advisors (SSGA) đã thành lập SHE Fund – Quỹ đầu tư chỉ số đầu tiên bao gồm các doanh nghiệp có tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo cao nhất. SSGA muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHE Fund và truyền tải thông điệp về sức mạnh của phụ nữ trong xã hội không hề thua kém nam giới, kể cả trong lĩnh vực kinh tế.

Họ đã làm điều đó như thế nào?

Gần 30 năm qua, bức tượng đồng con bò huyền thoại Charging Bull vẫn sừng sững ở Wall Street như là một biểu tượng sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Vào nửa đêm trước ngày Quốc tế Phụ nữ 08.03.2017, SSGA đã đặt một bức tượng đồng Fearless Girl trên khu phố Wall Street để khẳng định “cô gái dũng cảm” tuy nhỏ bé nhưng mạnh mẽ chẳng kém Charging Bull.

Với cằm ngẩng cao và hai tay chống hông đứng hiên ngang, Fearless Girl đại diện cho sức mạnh của phụ nữ dám thách thức cả các “ông trùm” lớn nhất nước Mỹ. SSGA triển khai chiến dịch online và mạng xã hội với hashtag #FearlessGirl cùng sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng là phụ nữ. Fearless Girl không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà thật sự đã trở thành một biểu tượng của tất cả những cô gái và phụ nữ dũng cảm trên khắp thế giới.

Những con số “biết nói”

Với chiến lược “đúng thời điểm, đúng nơi và đúng hình ảnh biểu tượng”, Fearless Girl đã tiếp cận 128 quốc gia, tập trung ở các cộng đồng về tài chính, lãnh đạo, công bằng xã hội và sự đổi mới. Quỹ đầu tư SHE của SSGA tăng đến 384% so với con số trung bình ngay trong 3 ngày đầu tiên chạy chiến dịch Fearless Girl. Cộng đồng online đã thu thập hơn 40,000 chữ ký để yêu cầu giữ nguyên bức tượng Fearless Girl tại Wall Street. Bill de Blasio – Thị trưởng thành phố New York đã công nhận Fearless Girl như một bức tượng đài nghệ thuật của cộng đồng và sẽ gia hạn thời gian trưng bày đến năm 2018.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 đang diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn. Sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tại fanpage của AIM Academy.