Marketer Hoàng Lan
Hoàng Lan

Công Ty TNHH UNI MEDIA

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo trên tạp chí

Tạp chí có nên là một phần của trong chiến dịch tiếp thị của bạn? Dưới đây là 10 lý do đã được chứng minh bởi nghiên cứu thị trường độc lập từ Magazines Canada.

1. Quảng cáo tạp chí thu hút sự chú ý nhờ thói quen tập trung đọc

Thói quen tập trung của việc đọc tạp chí dẫn đến đảm bảo được sự chú ý vào quảng cáo của bạn.

2. Quảng cáo trên tạp chí đã được nhắm mục tiêu

Tạp chí thu hút người đọc một cách rất cá nhân. Sử dụng tạp chí để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn một cách có ý nghĩa. Các độc giả tạp chí tiếp cận thường được nhắm đến những người có thu nhập cao, họ đủ khả năng để mua một sản phẩm thương hiệu họ thấy được trên tạp chí.

3. Quảng cáo trên tạp chí luôn được chào đón

Người tiêu dùng đánh giá cao về những thương hiệu họ nhận thấy trên các trang tạp chí. Quảng cáo được chấp nhận như một phần thiết yếu của tạp chí.

4. Tạp chí là đáng tin cậy

Người tiêu dùng tin tưởng tạp chí rất nhiều rằng họ được cung cấp những nguồn thông tin hàng đầu, uy tín, chính xác và đã được kiểm duyệt qua nhiều cơ quan để xuất bản ra được một tờ tạp chí. Chính xác tạp chí có chức năng như một quân sư đưa ra những lời khuyên cho người tiêu dùng nên chọn hoặc truyền miệng cho người khác về nhưng gì bạn thấy đâu đó trên tạp chí.

5. Tạp chí giúp cho thông điệp quảng cáo ở lại lâu dài trên thị trường

Tạp chí còn có chức năng tối ưu được ngân sách và duy trì thời gian xuất hiện quảng cáo thương hiệu của bạn mà chắc chắn chưa có một loại hình quảng cáo nào làm được. Nếu bạn chỉ bỏ ra một ngân sách quảng cáo cho một kỳ trên tạp chí, nhưng cho dù kết thúc kỳ tạp chí bạn chọn, thì quảng cáo của bạn cũng sẽ không bao giờ mất đi hoặc trôi đi như kênh trực tuyến. Tạp chí cung cấp một thông điệp quảng cáo bền vững và bền bỉ với thời gian để phát huy và duy trì lợi ích cho thương hiệu có mặt trên tạp chí. Người tiêu dùng có thể lưu lại các quảng cáo tạp chí để tham khảo trong tương lai.

6. Tạp chí cung cấp hình ảnh có liên quan đến thương hiệu

Tạp chí được biên tập, thiết kế để thu hút quảng cáo bằng hình ảnh bắt mắt liên quan đến thương hiệu, doanh nghiệp có thể chọn nhiều hình thức xuất hiện như poster, bài viết đánh giá, giới thiệu liên kết. Việc xây dựng điểm nhấn khác biệt và nổi bật cho mẫu quảng cáo sẽ tạo một ấn tượng cao với người tiêu dùng khi chạm mắt vào thương hiệu.

7. Quảng cáo trên tạp chí thúc đẩy tìm kiếm và truy cập website của bạn

Tạp chí là nơi khơi dậy cho người tiêu dùng đi tìm ý tưởng và cảm hứng. Đó là lý do tại sao quảng cáo trên tạp chí sẽ làm cho người đọc bắt đầu chú ý, tò mò đến thương hiệu được xuất hiện và điều hướng người đọc bắt đầu tìm kiếm, truy cập website để hiểu hơn về thương hiệu.

8. Tạp chí: Kênh bán hàng

Nghiên cứu chứng minh rằng tạp chí giúp thúc đẩy các mục tiêu bán hàng, như một môi trường độc lập hoặc kết hợp với những kênh bán hàng khác. Lựa chọn hàng đầu thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả nếu những thương hiệu sản phẩm muốn định vị giá trị, chất lượng và nâng cao uy tín sản phẩm. Đặc biệt với hình ảnh và giá cả hấp dẫn sẽ thôi thúc hành động mua hàng của người đọc.

9. Quảng cáo trên tạp chí tăng ROI

Phân bổ thêm tiền quảng cáo cho các tạp chí trong các phương tiện truyền thông sẽ cải thiện ROI tiếp thị và quảng cáo.

10. Tạp chí mang lại giá trị hữu hình và vô hình

Nhiều doanh nghiệp luôn đặt vấn đề phân tích số liệu thống kê của một tờ tạp chí nào đó như các kênh quảng cáo online. Thì hãy xem lại điều 2, điều 4, điều 5. Đó là thực tế rõ ràng nhất mà mọi doanh nghiệp đều phải nắm bắt, hiểu rõ trước khi muốn đầu tư quảng cáo trên tạp chí.

Quảng cáo luôn luôn quan trọng với mọi doanh nghiệp, nhưng trước khi lựa chọn bất kỳ một kênh quảng cáo nào để đầu tư cho thương hiệu, doanh nghiệp phải hiểu rõ được từng loại hình quảng cáo, nắm bắt được những điểm mạnh loại hình quảng cáo đó để thúc đẩy chiến dịch quảng cáo thật hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẽ này đã giúp ích được cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về lợi ích quảng cáo tạp chí.

Nguồn: Magazines Canada
Soạn dịch: Unimedia

Doanh nghiệp truy cập www.unimedia.vn để tìm hiểu thêm về tạp chí quảng cáo.