Ngọn lửa Marketing Challengers tiếp tục bùng cháy với mùa 9

Marketing Challengers là cuộc thi về Marketing toàn quốc với chặng đường 8 năm thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ Việt Nam. Năm nay, Marketing Challengers Mùa 9 trở lại cùng ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy, mang đến một sân chơi đầy mới mẻ và sáng tạo.

Là một trong những nơi các marketer trẻ lựa chọn để phát triển bản thân, MARKETING CHALLENGERS luôn tìm tòi nghiên cứu những xu thế mới nhằm mang đến thử thách sáng tạo và thú vị hơn cho các bạn thí sinh.

Chính vì thế, chủ đề năm nay xoay quanh hai nét nổi bật của thị trường marketing trong nước: CAUSE-RELATED MARKETING & DIGITAL MARKETING.

CAUSE-RELATED MARKETING (tiếp thị có ý nghĩa xã hội) là một hình thức tiếp thị nhắm đến một chủ đề xã hội mà người dùng quan tâm, và chủ đề đó phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu. Hình thức tiếp thị này bao gồm những chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi và thúc đẩy nhận thức của họ về công tác xã hội .

DIGITAL MARKETING (Tiếp thị số) là việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số trong tiếp thị để làm phong phú thêm trải nghiệm thương hiệu của người tiêu dùng. Kỹ thuật số không chỉ giới hạn ở việc sử dụng các nền tảng như trang web hoặc mạng xã hội, mà còn về cách tương tác với đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Sự kết hợp hai mảng marketing đang dần chiếm lấy ưu thế trên thị trường này chính là cơ hội để các bạn sinh viên đột phá khỏi những giới hạn và chuyển mình cùng thành quả độc đáo.

Ngoài ra, đồng hành cùng cuộc thi năm nay, thương hiệu BLOOMER cũng hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, tạo tiền đề cho các thí sinh thoả sức thể hiện tài năng cùng ứng dụng lạ mắt này.

Cuộc thi còn vinh dự được đón tiếp các đại diện từ Isobar, TM, IDM, DMS, Leo Burnett, S.O.C, Bloomer, Decision Lab, Lion & Lion trở thành giám khảo cho lần lượt 3 vòng thi của chương trình, tạo thêm động lực nâng cao chất lượng bài thi của các nhóm.

Marketing Challengers Season 9 hi vọng cuộc thi năm nay sẽ bừng lên niềm đam mê cùng sự sáng tạo để giúp các sinh viên yêu thích marketing trên cả nước có thể vượt qua những rào cản và tạo nên những nét riêng trong sản phẩm của mình.

Giải thưởng của chương trình

1. Giải Quán quân

  • 20,000,000 VND tiền mặt
  • Học bổng học tại DMS, Tomorrow Marketers, IDM và AIM
  • Cơ hội thực tập tại Lion&Lion, Leo Burnett, Isobar, Lixibox and IDM

2. Giải Á quân 1

  • 15,000,000 VND tiền mặt
  • Học bổng học tại DMS, Tomorrow Marketers và IDM
  • Cơ hội thực tập tại Lion&Lion, Leo Burnett, Isobar, Lixibox and IDM

3. Giải Á quân 2

  • 10,000,000 VND tiền mặt
  • Học bổng học tại DMS, Tomorrow Marketers và IDM
  • Cơ hội thực tập tại Lion&Lion, Leo Burnett, Isobar, Lixibox and IDM

Ngoài ra, top 20 đội thi cũng được trao những phần học bổng giá trị và cơ hội thực tập từ các đối tác chiến lược của chương trình.

Thông tin chi tiết xem tại: http://marketingchallengers.org/contest/rules-and-regulations-&-awards

Đối tượng thi

- Nhóm dự thi có từ 3 đến 4 thành viên, đang là sinh viên theo học hoặc vừa tốt nghiệp trong năm 2018 tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

- Sử dụng thành thạo tiếng Anh

- Có thể tham dự lễ bế mạc chương trình diễn ra vào ngày 01/04/2018 ( top 5 đội thi chỉ được vào vòng chung kết nếu tất cả thành viên đều có thể tham gia lễ bế mạc)

- Thành viên các nhóm lọt vào chung kết Marketing Challengers các mùa trước đây sẽ không được tham gia dự thi.

Cơ cấu cuộc thi

Cuộc thi Marketing Challengers Season 9 bắt đầu từ ngày 10/03/2018 đến ngày 01/04/2018, gồm 3 vòng thi:

Vòng 1: Creative Brief (10/03/2018 - 18/03/2018)

Các bạn thí sinh sẽ được cung cấp thông tin tổng quan về Bloomer. Mỗi đội được yêu cầu phải thực hiện một bảng tóm tắt sáng tạo (Creative Brief) bao gồm: đối tượng khách hàng, sự thật ngầm hiểu insight và thông điệp chính của chiến dịch .

Các nghiên cứu và phân tích liên quan như khảo sát, phỏng vấn được khuyến khích thực hiện để hỗ trợ quá trình nghiên cứu của các bạn.

Vòng 2: IMC Plan and Executive Summary (23/03/2018 - 25/03/2018)

Từ big idea mà các bạn thí sinh đã tìm được ở trong vòng 1, mỗi đội phải tự soạn ra một bản kế hoạch truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication Plan) cho thương hiệu Bloomer trong vòng 3 tháng (tháng 7/2018 đến tháng 9/2018) và đi kèm với đó là một bản ngân sách phù hợp. Kế hoạch truyền thông tích hợp phải sáng tạo nhưng thực tế, phù hợp với hình ảnh, vị thế của thương hiệu Bloomer.

Sau đó, các thí sinh sẽ phải thiết kế một bản tóm tắt dự án (Executive Summary) để tóm tắt toàn bộ kế hoạch truyền thông tích hợp, bao gồm ý tưởng lớn, kế hoạch thực hiện và số liệu. Các bản tóm tắt dự án sẽ được đăng trên trang Facebook của Marketing Challengers và một phần số điểm cho vòng 2 sẽ được tính dựa trên thị hiếu của người xem (bao gồm lượt Likes, shares và Comments).

Vòng 3: Pitching Day (01/04/2018)

Top 5 đội thi sẽ trình bày kế hoạch truyền thông tích hợp của đội mình trước ban giám khảo. Buổi thuyết trình bao gồm 3 phần:

1. Thuyết trình: Mỗi đội sẽ có 15 phút để trình bày lý do chọn công cụ của nhóm và bản kế hoạch truyền thông tích hợp đã được cải thiện.

2. Tranh luận: Sẽ có 5 phút để các nhóm đưa ra câu hỏi, nhận xét về ý tưởng của các nhóm khác

3. Trả lời câu hỏi: các giám khảo sẽ có 5 phút để đưa ra nhận xét về bài của cả nhóm và cho cơ hội để các nhóm trình bày rõ hơn ý tưởng của đội.

Marketing Challengers Season 9 đã bắt đầu mở đơn đăng ký vào ngày 26/02/2018 và kết thúc đăng ký cá nhân vào 11:59 PM 07/03/2018 và đăng kí nhóm vào 5:00 PM 18/03/2018.

Ngoài ra, lễ khai mạc Marketing Challengers Season 9 sẽ diễn ra vào 8 AM - 12 PM 10/03/2018 tại đại học RMIT, là cơ hội để các thí sinh hiểu hơn về đề, giải đáp thắc mắc cùng Bloomer và gặp gỡ những gương mặt kì cựu từ các Agency và Academy dẫn đầu lĩnh vực Tiếp thị - Truyền thông trong và ngoài nước.

Các bạn có thể đăng ký thi và xem thêm thông tin chi tiết tại: