Phó Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị Biti’s được vinh danh trong Power List 2021 của Campaign Asia

Ngày 18/6, Campaign Asia công bố danh sách Power List 2021. Ông Hùng Võ – Phó Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị của Biti’s, CEO kiêm Head of Strategy của Dentsu Redder, là đại diện duy nhất từ Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Được biết, Power List là danh sách vinh danh 50 marketer có tầm ảnh hưởng nhất tại khu vực APAC thường niên do Campaign Asia lựa chọn.

Ông Hùng Võ
Nguồn: Campaign Asia

Ông Hùng có vai trò quan trọng trong việc vực dậy Biti’s sau 4 thập kỷ không có tăng trưởng nổi bật. Cụ thể, doanh thu trong nước của thương hiệu lâu đời này tăng gấp 3 lần và giá trị thương hiệu cũng cải thiện đáng kể. Các chiến dịch trong vòng 4 năm qua của Biti’s cũng gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá tại The One Show, MMA Smarties, và Tangram. Thêm vào đó, quá trình triển khai omnichannel có sự tham gia của ông Hùng đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử.

Power List 2021 còn vinh danh ông Hùng bởi những nỗ lực ổn định lại thương hiệu trong nước trước sự tấn công của đại dịch và thâm nhập của các thương hiệu ngoại. Tiêu biểu trong cuộc chiến với COVID-19, ông cùng các thương hiệu nội địa khởi động chiến dịch #ProudlyMadeinVietnam nhằm tôn vinh và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Chiến dịch #ProudlyMadeinVietnam
Nguồn: Biti's

Giữa đại dịch, ông vẫn tiếp tục xây dựng chiến lược tiếp thị của Biti’s song song với thúc đẩy lan toả lòng yêu nước khắp Việt Nam. Ông phát triển một chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân người tiêu dùng và các dịch vụ bổ sung như đặt và giao hàng tận nơi. Theo chia sẻ của ông Hùng, thông qua chương trình này, thương hiệu đã giữ chân được 90% người tiêu dùng. Năm 2020, thương hiệu cũng mở rộng danh mục sản phẩm với giày thông minh giúp theo dõi sức khoẻ, giày chống trượt cho người cao tuổi, và giày chuyên dụng cho nhân viên y tế. Theo đó, Biti's ghi nhận doanh thu tăng, đạt được mục tiêu hàng năm, trong khi doanh thu ngành bán lẻ ở Việt nam đang sụt giảm mạnh khoảng 40%-50%.

Ông Hùng còn ủng hộ Happy Biti’s - chương trình thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và hoà nhập cũng như sức khoẻ tinh thần, hạnh phúc cho 8.000 nhân viên trong tổ chức.

Ông Hùng cũng là nhà sáng lập của nền tảng Young Marketer
Nguồn: Facebook

Ngoài công việc điều hành hoạt động marketing cho Biti’s, ông còn sáng lập chương trình đào tạo marketing phi thương mại có tên Young Marketers. Được biết, chương trình đã đào tạo hơn 1.000 sinh viên với hơn 120 sinh viên ưu tú đang làm việc tại các tập đoàn lớn như Unilever, Suntory PepsiCo, Coca-Cola, Samsung, Vinamilk, P&G, Abbott, Shopee, Vingroup, và Masan Consumer. Đồng thời, ông là ban giám khảo tại MMA Smarties APAC và giải thưởng Vietnam Marketing Awards. Ông còn được biết đến với vai trò cố vấn tại trường Đại học Fulbright Việt Nam, Đại học Kinh tế, và Đại học Quốc gia TP.HCM về đào tạo tiếp thị.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia