Công bố Đề thi Young Marketers 5

Công bố Đề thi Young Marketers 5

Sau bao ngày chờ đợi, Cuộc thi Young Marketers đã công bố Đề thi chính thức cho mùa giải năm nay, mùa thứ 5. Ngoài thử thách dành cho các thí sinh tham dự, BTC cũng thông báo những thay đổi và tiêu chí mới được áp dụng trong toàn bộ quá trình cuộc thi diễn ra.

Năm nay Young Marketers contest sẽ áp dụng cách ra đề mới với những thay đổi:

  1. Sẽ có 1 chủ đề chung cho cả 3 vòng thi
  2. Mỗi vòng thi sẽ kiểm tra các tiêu chí khác nhau Young Marketers tìm kiếm ở những marketer tương lai, bao gồm: logical & critical thinking, imaginative/creative, intuitive, common sense & good sense of people, articulation/presentation & 1 số tiêu chí khác.
  3. Mỗi vòng, đề thi sẽ được bổ sung thêm thông tin, yêu cầu & tiêu chí đánh giá so với vòng trước đó hoặc có thể thay đổi ngay ở cách tiếp cận vấn đề.
  4. Đề thi mang tính giả định và hoàn toàn phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của cuộc thi Young Marketers 5. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho các nhóm thí sinh của cuộc thi Young Marketers 5 để đưa ra phương án giải quyết.
  5. Tất cả quy định ở đề thi đi kèm sẽ là quy định cuối cùng và cập nhật đến thời điểm đề thi được công bố.

Đề thi Young Marketers 5

Thực trạng

Việt Nam được xếp vào nhóm lười vận động nhất thế giới với gần 1/3 dân số thiếu hoạt động thể lực so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO (theo Bộ Y tế, 2016 & tạp chí Lancelot, Anh, 2015).

Tình trạng lười vận động dẫn đến những hệ luỵ lên tầm vóc & sức khoẻ người Việt Nam: Việt Nam là nước có chiều cao trung bình thấp nhất Châu Á, thấp hơn Hàn Quốc 11cm, những bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp, trầm cảm... từ lối sống lười vận động hiện chiếm 71% tổng gánh nặng bệnh tật của Việt Nam. Bên cạnh đó là sự gia tăng của tình trạng thừa cân, béo phì ở cả hai giới là trên 15,6%, tăng hơn gần 3% so với kết quả điều tra năm 2010; trong đó, béo phì ở thành thị là 21,3%, vùng nông thôn là 12,6%.

Người Việt Nam đang dần trở nên thụ động, thừa cân, thiếu chiều cao!

Lười vận động ở Việt Nam đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến: vận động không còn là bắt buộc (những phương tiện thay thế giúp giảm 1/3 lượng caloris tiêu thụ để thực hiện cùng một việc so với trước đây, như xe máy so với đạp xe – đi bộ), hoạt động online (không chỉ trong công việc, những thú vui giải trí cũng đang dần xoay quanh bàn, ghế và màn hình điện từ), thời gian vận động (thời gian 8 tiếng làm việc / học tập phài ngồi một chỗ giới hạn thời gian dành cho vận động)...

Thách thức giới hạn cho vòng loại

Là thương hiệu giày thể thao Việt Nam mang sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực cho người trẻ Việt Nam với tinh thần Move (*), Biti’s Hunter muốn thực hiện một chiến dịch Corporate Social Responsibility (CSR) nhằm cải thiện phần nào tình trạng lười vận động của người Việt, đặc biệt là người trẻ!

Là đội ngũ Marketing của Hunter, với ngân sách 3.000.000.000 đồng, nhóm bạn cần phải xây dựng một chiến dịch:

  1. Tăng cao nhận thức tầm quan trọng của việc vận động cho 3 triệu người trẻ (18-30 tuổi) ở HCM & Hà Nội (chiếm 62% tổng số người trẻ & chiếm 71% tổng số người trong độ tuổi có sử dụng facebook ở 2 thành phố này)
  2. 50.000 người cam kết sẽ vận động nhiều hơn - trên 150 phút/tuần (**) và sẽ nhận biết & đánh giá cao Hunter qua chiến dịch này.

Với yêu cầu vòng loại, nhóm bạn cần phải tập trung vào:

  1. Xác định insight (barriers/motivators) để có thể giải quyết được vấn đề này của đối tượng mục tiêu
  2. Phát triển ý tưởng giải quyết thách thức nói trên dựa trên insight nhóm bạn lựa chọn (campaign big idea) (***)

(*) Move là tinh thần Biti’s Hunter muốn truyền cảm hứng cho người trẻ Việt: cho một cuộc sống năng động (active life), không ngừng vận động, không ngừng trải nghiệm, không ngừng kết nối, không ngừng khám phá để mở rộng chính thế giới của người trẻ!
(**) chuẩn của tổ chức y tế thế giới WHO về mức độ vận động cần thiết tối thiểu
(***) Phần big idea chỉ cần mô tả ý tưởng, kế hoạch thực hiện cơ bản (master deployment) & key hook (hoạt động chủ chốt) của chiến dịch

Tiêu chí đánh giá vòng loại

Tổng điểm đánh giá của vòng loại là 30 điểm, bao gồm:

1. Insight (12 điểm)

- Cách thức tìm ra insight của đối tượng mục tiêu (từ fact/observation nào?) (4 điểm)
- Sức mạnh của insight (true/ relevant/ fresh/ powerful to solve the challenge?) (8 điểm)

2. Big Idea (15 điểm)

- Idea có được phát triển từ insight hay không? (2 điểm)
- Idea có đủ mạnh để giải quyết bài toán đưa ra hay không? (4 điểm)
- Idea có yếu tố đột phá hay không? (3 điểm)
- Idea có phù hợp (relevant) với Hunter (và promote được Hunter) hay không? (3 điểm)
- Idea có single-minded/ duy nhất & xuyên suốt hay không? (2 điểm)
- Idea có tính khả thi/ ứng dụng hay không? (1 điểm)

3. Presentation/Demonstration (3 điểm)

- Rõ ràng (Clarity), cô động, logic (Condensed & Logic) (2 điểm)
- Thẩm mỹ, có đầu tư (Aesthetics/Investment) (1 điểm)

Quy cách nộp bài

1. Các nhóm phải thực hiện bài trình bày dưới định dạng video clip thời lượng không quá 2 phút 30 giây (clip có thời lượng dài quá 5s so với quy định sẽ không được chấm, tự động bị loại) & số lượng text xuất hiện trong clip nên trong giới hạn 100 từ (không tính voice off).

2. Các nhóm upload clip lên YouTube theo công thức: Young Marketers 5 – [Tên Nhóm Thi], để chế độ public, nộp về cho BTC qua website www.youngmarketers.vn trước 21:00 ngày 28/10/2016, mục Dự thi. Clip BTC chấp nhận dưới hình thức xuất file từ power point ra, có nhạc và hiệu ứng chuyển slide.

3. Các nhóm sẽ phải đăng ký dự thi trước đó qua email với BTC trước 21:00 ngày 21/10/2016. Email gửi về [email protected], subject: Young Marketers 5 – Registration – [Tên Nhóm], kèm thông tin: Tên nhóm, họ tên, ngày tháng năm sinh, Số CMND/ thẻ SV, tên trường/khoa/niên khóa, email & số di động & hình của 2 thành viên (file jpg, từ 1-2MB), và thành tích nếu có. Ngôn ngữ đăng ký lịch sự, chuyên nghiệp.

4. Các nhóm tham gia phải đủ điều kiện hợp lệ dự thi theo quy định ở Thể Lệ Dự Thi, chi tiết tại http://bit.do/youngmarketers5!

5. Các nhóm sẽ nhận được Mã Bảo Vệ từ BTC (thông tin cần để nộp bài ở Mục Dự Thi trên website www.youngmarketers.vn) trong 2 ngày 26, 27/10/2016.

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Cuộc thi Young Marketers 5 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection , với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, và nhãn hàng tài trợ độc quyền năm nay là nhãn hàng giày thể thao chất lượng cao Biti’s Hunter, đại diện cho tinh thần Move của người trẻ Việt.

Để biết thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ BTC qua:

Nguồn Young Marketers