Công bố đề thi Vòng Chung kết/ Cơ hội lần 3 và hội đồng giám khảo danh giá Young Marketers Contest 8

Công bố đề thi Vòng Chung kết/ Cơ hội lần 3 và hội đồng giám khảo danh giá Young Marketers Contest 8

Tiếp nối thành công Vòng thi Bán kết vừa qua, Young Marketer 8 công bố đề thi Vòng Chung kết với thời gian diễn ra từ hôm nay đến ngày 19/12/2019.

Ban giám khảo vòng chung kết

Young Marketers tự hào công bố danh sách Ban Giám Khảo bao gồm 6 thành viên chính thức (The Jury) và 3 thành viên từ 3 agency đối tác mùa 8 với vai trò nhận xét & chia sẻ (The Observers).

A – The Jury

1/ Ông Douglas Kuo, General Manager, Abbott Nutrition Vietnam

Ông Douglas Kuo, hiện đang là Tổng Giám đốc của Abbott Nutrition International Việt Nam. Trước khi giữ cương vị Tổng Giám đốc của Abbott Nutrition International Việt Nam, Ông Douglas Kuo đã có kinh nghiệm làm việc tại Mỹ và 25 năm làm việc tại các nước châu Á. Với bề dày thành tích trong việc vận hành và tầm nhìn chiến lược, Ông đã giúp cho nhiều công ty cũng như tổ chức ra mắt thành công và phát triển vượt bậc.

2/ Anh Nguyễn Đình Toàn, Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

Anh Toàn hiện là Phó Tổng Giám đốc Marketing Cấp cao của Suntory PepsiCo Vietnam Beverage. Trước đó anh giữ các vai trò trọng yếu như Phó Tổng Giám đốc Marketing – Masan Beverage, Giám đốc Marketing – Masan, Giám đốc Marketing khu vực Indochina của Vinataba – Philip Morris, và cũng từng là CMO của Masan Foods, dẫn dắt công ty đạt giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất từ 12/2008 đến tháng 9/2011.

Trong suốt 9 năm làm việc tại Unilever, anh Toàn đã từng giữ chức vụ Giám đốc Tiếp thị Tiêu dùng của các ngành hàng Chăm sóc gia đình, Chăm sóc cá nhân, Retail Innovations… Trong thời gian đó, anh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Unilever khu vực, như giải “Regional Golden Award”, giải thưởng “Global Path To Grow” nổi tiếng, giải bạc “Asia’s Best Brand Experience”. Anh cũng là người khởi xướng chiến dịch marketing nổi tiếng “OMO Tết” và “Dirt is Good” của Unilever tại Việt Nam. Từng nắm vai trò Quản lý Thương hiệu Vim và Sunlight, anh đã giúp đưa Sunlight lên vị trí số 1 tại thị trường. Và anh cũng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt trong thành phần 50 Ban giám khảo Asia Marketing Effectiveness (AME) 2013.

Anh đồng thời là Co-Founder của Young Marketers.

3/ Ông Edmund Choe, Group Chief Creative Officer, Dentsu Aegis Network Vietnam

Ông Edmund Choe đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, bắt đầu từ Saatchi & Saatchi Châu Á (nơi ông nắm giữ vị trí lãnh đạo đội ngũ sáng tạo tại Singapore, Malaysia và Indonesia). Năm 2008, ông được bổ nhiệm vị trí CCO tại thị trường Trung Quốc, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của các văn phòng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hồng Kông. Cũng trong năm này, ông trở thành thành viên Hội đồng Sáng tạo của Saatchi & Saatchi toàn cầu.

Ông Edmund Choe gia nhập TBWA Trung Quốc năm 2011 với chức danh Trưởng Bộ phận Sáng tạo (Head of Creative) kiêm Đồng Chủ tịch. Chỉ trong vòng 2 năm, công ty đã tăng trưởng gấp đôi và trở thành một trong trong những công ty có hoạt động mạnh mẽ nhất trong mạng lưới TBWA. Những khách hàng chính có thể kể đến như adidas, McDonald's, General Electric và AIA. Năm 2014, ông Edmund Choe chuyển qua phụ trách khu vực Đông Nam Á với vị trí CCO Singapore và Giám đốc sáng tạo cấp cao cho các thị trường khởi phát.

Ông Edmund Choe là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng danh giá, với hơn 20 giải Cannes Lions cùng vô số giải thưởng uy tín khác trong khu vực và thế giới. Trong suốt quá trình làm việc của mình, ông Edmund Choe còn cố vấn cho nhiều Giám đốc sáng tạo và không ít trong số họ được vinh danh là ECD và CCO của các tập đoàn quốc tế lừng danh.

4/ Anh Hùng Võ, Vice President of Marketing, Biti’s

Là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing tại Biti’s, anh Hùng Võ đóng góp một vai trò quan trọng trong sự quay trở lại của thương hiệu giày dép lâu đời này, giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số nội địa hơn gấp đôi sau 3 năm, quay về vị trí số 1 với thị phần về giá trị gấp hơn 2.5 lần thương hiệu thứ 2 tại thị trường, và giành được hơn 25 giải thưởng toàn cầu, Châu Á và Việt Nam về sáng tạo & hiệu quả cho các chiến dịch marketing. Quan trọng hơn cả, anh Hùng Võ tham gia hoạch định nhiều dự án tái cấu trúc, xây dựng nhiều platform phát triển bền vững cho Biti’s.

Anh Hùng Võ còn được biết đến với vai trò là CEO & Head of Creative & Planning tại Redder, agency nội địa nổi bật hàng đầu tại thị trường Việt Nam, tư vấn cho hơn 60 thương hiệu, giành được hơn 68 giải thưởng lớn, và sau này là agency sáng tạo đầu tiên được Dentsu Aegis Network sáp nhập, đổi tên thành Dentsu Redder, một trong những agency luôn nằm trong danh sách Creative Agency of The Year của các giải thưởng lớn.

Anh là người sáng lập và điều hành Young Marketers từ 2013.

5/ Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC)

Năm 1997, bà cũng là người đã đề ra và cùng báo Sài Gòn Tiếp Thị khởi xướng Chương trình HVNCLC. Năm 2000, chương trình khởi động đầu tiên trên cả nước dự án Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt và sau đó là Dự án Hỗ trợ phát triển mạng lưới bán lẻ… Sau này, bà Vũ Kim Hạnh được bầu làm Chủ nhiệm CLB HVNCLC. Năm 2004 được bổ nhiệm chính thức làm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC). Ở cương vị này, bà đẩy mạnh xúc tiến thị trường Campuchia, xây dựng mô hình “ngôi nhà chung” và tạo ra nhiều dấu ấn mạnh mẽ như chuỗi hội chợ hàng Việt tại Côn Minh – Trung Quốc, tuần lễ thương hiệu châu Á tại VN ABE…

Năm 2008, bà Vũ Kim Hạnh cùng các bạn đồng hành trong CLB DN HVNCLC và báo Sài Gòn Tiếp Thị lập ra Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp. Trung tâm hiện nay đang làm công việc xúc tiến thường xuyên cho Hội DN HVNCLC, CLB Doanh nghiệp dẫn đầu. Ngoài các chương trình thường xuyên, trung tâm BSA của người nữ giám đốc này còn đảm nhận rất nhiều việc khác, như quản trị CLB Giám đốc marketing, chương trình truyền hình Doanh nghiệp vì Cộng đồng với rất nhiều hoạt động khác nhau.

6/ Anh Trần Hải Linh, CEO của Sendo

Anh Trần Hải Linh là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sen Đỏ (sàn Thương mại điện tử sendo.vn) từ những ngày đầu tiên, dẫn dắt Sendo.vn trở thành một trong những sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Trước đó anh giữ vai trò Giám Đốc ở FPT Online và FPT Telecom.

Trước FPT, anh Hải Linh có 3 năm giữ vai trò là Tổng Giám đốc của tập đoàn Lenovo tại Việt Nam.

B – The Observers

Ngoài ra Young Marketers hân hạnh nhận được sự tham gia của các anh chị senior từ 3 agency đối tác của mùa 8 là:

  • Chị Hằng Nguyễn, Chief Communications Officer tại Dentsu Redder
  • Anh Minh Tăng, Creative Director tại Click Media
  • Anh Trọng Nguyễn, Creative Director tại Dinosaur Vietnam

Thử thách chung kết Young Marketers, đồng thời là cơ hội thứ 3 trở thành Eliters khóa 2020

HVNCLC đã ra đời hơn 20 năm, đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực đến việc thay đổi quan điểm của người tiêu dùng nội địa với các thương hiệu Made in Vietnam, giúp thay đổi phần nào quan điểm “sính ngoại” của người Việt, và giúp định hướng các doanh nghiêp Việt tập trung vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bắt đầu quan tâm đến việc làm marketing và xây dựng thương hiệu, đặc biệt ở 10 năm đầu tiên.

Logo HVNCLC vào những năm vàng nổi bật như một bảo chứng giá trị cho chất lượng sản phẩm, và Hội Chợ HVNCLC là một trong những sự kiện lớn và hiệu quả nhất mang hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên những năm gần đây, HVNCLC đã không còn giữ được sức ảnh hưởng như trước, cần có những sự thay đổi và kết nối mới với doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả truyền thông.

Với vai trò là đội ngũ marketing của HVNCLC, với 15 tỷ ngân sách để truyền thông dài hơi từ tháng 3/2020 đến tháng 12/2020, bạn cần phải giải quyết các bài toán:

1. Tái định nghĩa “HVNCLC” để làm mới, nâng tầm và chuyển đổi để phù hợp với những thay đổi lớn của thị trường (có thể đề xuất định vị mới, tagline mới, logo mới, tiêu chí mới, hệ sinh thái hoạt động mới…)

2/ Tạo ra sự quan tâm và ủng hộ của các thương hiệu nội địa lớn, những thương hiệu có tính bảo chứng và có năng lực ảnh hưởng đến thị trường, để cùng tham gia vào các hoạt động quảng bá;

3/ Quan trọng nhất là tạo ra sự quan tâm và đón nhận tích cực của người tiêu dùng millennials (ở các thành phố lớn bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) đối với việc tiêu dùng các thương hiệu nội địa, những thương hiệu đạt chuẩn HVNCLC sau chiến dịch tái tung này.

* Nguồn tham khảo:

Tiêu chí đánh giá

  1. Tính hiệu quả: Proposal có đạt được các mục tiêu đề ra hay không? (60%)
  2. Tính khả thi và ứng dụng (25%)
  3. Mức độ đầu tư (15%)

Hình thức nộp bài

1/ Top 6 Chung Kết Young Marketers

3 team sẽ gửi bài bằng file PDF, ngôn ngữ tiếng Anh, dưới 22 slide (không bao gồm 3 slide mở đầu, nội dung slide/agenda, thank you), không quá 15MB về địa chỉ [email protected] trước 21:00 ngày 19/12/2019.
Subject mail: Young Marketers Final Round – top 6 – họ tên 2 thành viên trong team

Các bạn sẽ nhận được hỗ trợ về Visualization từ các agency partner đi cùng team bạn từ 10/12.

2/ Cơ hội lần 3

Để tranh những suất cuối cùng trở thành Eliter khóa 2020, các bạn sẽ dự thi cá nhân, gửi bài bằng file PDF, ngôn ngữ tiếng Anh, dưới 22 slide (không bao gồm 3 slide mở đầu, nội dung slide/agenda, thank you), không quá 15MB về [email protected] trước 21:00 ngày 19/12/2019.
Subject mail: Young Marketers – Cơ Hội Lần 3 – Họ tên của bạn
Nội dung mail: Gửi kèm hình chân dung của bạn, file JPG, không quá 3MB

6 bạn có bài làm xuất sắt nhất (cùng top 19 Bán kết Young Marketers sẽ bước vào Vòng Phỏng vấn trong thời gian từ 24-27/12 để chọn ra 3-5 bạn cuối cùng tham gia khóa học ngay đầu tháng 1/2020.

Top 19 Bán Kết Young Marketers 8 vẫn cần hoàn thành bài làm theo deadline nêu trên, tuy nhiên sẽ được đảm bảo suất tham gia Vòng Phỏng Vấn.

Các bạn đủ điều kiện tham dự Cơ Hội Lần 3 là:

  • Các marketer có độ tuổi từ 18-23 (sinh năm 1996 đến 2001), thật sự đam mê & nghiêm túc với Marketing
  • Công dân Việt Nam hợp pháp & đã tốt nghiệp THPT
  • Không phải là các thí sinh đã lọt vào các vòng Chung kết của Young Marketers 7 mùa trước hoặc học viên của Young Marketers Elite Development 6 mùa trước
  • Cam kết tham gia đầy đủ chương trình học các sáng thứ 7 hàng tuần từ tháng 1-10/2020 tại Tp. HCM

Young Marketers – Empower the next marketing generation

Cuộc thi Young Marketers mùa thứ 8 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers – bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với Brands Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Advertising Vietnam là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành của nhiều đối tác lớn.

Xem thêm:

Young Marketers 8 công bố Giải thưởng, Thể lệ và Đề thi Vòng loại
Young Marketers 8 mời 3 Creative Agency nổi tiếng tham gia vào vòng chung kết năm
Danh sách những tên tuổi nổi bật trong ngành tham gia training cho Young Marketers 8

Young Marketer 8: Đề thi Vòng Bán kết và Cơ hội lần 2 vào thẳng Bán kết

Nguồn Young Marketers