“Kẻ tám lạng, người nửa cân”: Unilever Future Leader’s League hay Young Marketers?

“Kẻ tám lạng, người nửa cân”: Unilever Future Leader’s League hay Young Marketers?

Đây là vấn đề khiến nhiều sinh viên đam mê marketing không khỏi đau đầu trong suốt thời gian qua. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”chính là thực trạng khi 2 cuộc thi đình đám nhất năm diễn ra cùng một thời điểm: Unilever Future Leader’s League 2013 (UFLL) danh tiếng và Young Marketers với phiên bản mùa 2 vượt trội. Vậy đâu sẽ là câu trả lời cho những marketer tương lai: tôi nên chọn cuộc thi nào?

- -

Unilever Future Leader’s League (UFLL) là một sân chơi thường niên được tổ chức lần đầu tiên bởi một trong những tập đoàn nổi tiếng nhất Việt Nam và trên thế giới – Unilever. Với nền tảng uy tín, cơ hội được tiếp cận công việc kinh doanh thực tế, và tấm vé hấp dẫn để tỏa sáng tại UFLL Global Round, UFLL thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh tham gia thử sức. Và sân chơi này cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng kinh doanh nói chung, marketers nói riêng sẽ được phát hiện và phát triển để trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc của tập đoàn Unilever và của Việt Nam.

Young Marketers là một sân chơi tuy mới nhưng cũng không kém phần uy tín và hấp dẫn. Được tổ chức bởi một trong những công ty Quảng cáo đầu ngành REDDER Advertising, Young Marketers đã tiếp nối mùa 1 thành công rực rỡ bằng một phiên bản mùa 2 ưu tú vượt trội. Chỉ trong 3 tuần ngay khi vòng loại còn chưa kết thúc, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của hơn 9000 fan trên FB page theo dõi – không chỉ là các bạn sinh viên yêu thích marketing mà còn cả giới marketing chuyên nghiệp, cùng với gần 50 thương hiệu nổi tiếng đồng hành cùng cuộc thi, Young Marketers được giới chuyên môn đánh giá rất cao về mức độ đầu tư cũng như sứ mệnh định hướng mà cuộc thi mang lại cho thế hệ marketers trẻ Việt Nam.

Rõ ràng, sự “chào sân” gần như cùng lúc của UFLL và Young Marketers 2 đã làm dậy sóng ngành marketing, không chỉ thu hút những bạn sinh viên quan tâm, mà đến ngay cả những người giàu kinh nghiệm trong ngành cũng không thể không chú ý. Hai cuộc thi marketing lớn nhất năm đã được các bạn sinh viên xôn xao mang lên bàn cân xem xét và chọn lựa nên đầu quân cho cuộc thi nào.

Đầy tính thử thách & bao hàm nhiều cơ hội, thật khó để đưa ra kết luận về việc bàn cân lựa chọn của sinh viên sẽ nghiêng về UFLL hay Young Marketers, nhưng sẽ không quá khó nếu cùng phân tích những điểm sáng mà UFLL cũng như Young Marketers mùa 2 đem đến cho những marketer tương lai.

- -

1. Nơi cung cấp nền tảng uy tín

Với sứ mệnh đào tạo từ gốc rễ, UFLL và Young Marketers mùa 2 giữ lời hứa mang đến cho thí sinh những kiến thức nền tảng uy tín đã được kiểm chứng bởi giới chuyên môn. U-camp từ UFLL và những khóa đào tạo bài bản ở mỗi vòng thi từ Young Marketers chính là cách để hai cuộc thi cụ thể hóa lời hứa cung cấp nền tảng uy tín cho các thí sinh tham gia, để các bạn có một kiến thức nền tảng vững chắc, từ đó dễ dàng bộc lộ tiềm năng sẵn có và sẽ nhanh chóng vươn xa hơn nữa.

2. Nơi trải nghiệm đề thi thật đầy thách thức

“Vấn đề thật, bài toán thật” chính là giá trị mà cả 2 cuộc thi đều theo đuổi khi ra đề thi cho các thí sinh.

Nếu ở UFLL, các thí sinh phải giải bài toán kinh doanh thật sự về nguồn nước với dòng sản phẩm Comfort – 1 lần xả, thì ở Young Marketers 2, chỉ mới từ vòng loại, các thí sinh đã đối đầu với bài toán hóc búa về vấn đề tình dục an toàn ở người trẻ với thương hiệu Bao cao su OK. Chính tính hấp dẫn của các đề tài đã mang các thí sinh đến với cuộc thi và được thách thức bản thân khi phải đặt mình ở vị trí một nhà lãnh đạo hay một marketers thật thụ, giải quyết một đề toán thật thụ mà thậm chí đáp án vẫn còn là một ẩn số.

3. Nơi quy tụ dàn cố vấn gạo cội

Có lẽ ai cũng biết: Unilever đích thực là “lò rèn” nhân tài Marketers không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở tầm thế giới. Vì thế không cần phải tranh cãi nếu có người nói rằng những cuộc thi cho sinh viên do Unilever tổ chức là những cuộc thi đáng tham gia nhất, và cơ hội được trở thành người của Unilever là cơ hội đáng nắm bắt nhất. Tại UFLL, sinh viên sẽ được huấn luyện bởi những nhà lãnh đạo đầu ngành và từ việc hiểu hơn về hành trình trong chặng đường lãnh đạo của các anh chị, các bạn sẽ có thể khám phá tiềm năng của chính mình. Chính giá trị “lò rèn” cùng đội ngũ “thợ rèn” dày dặn kinh nghiệm cũng như tinh thông kiến thức, “thép” ra đời cộp mác Unilever luôn tự hào vỗ ngực: Thép đã tôi thế đấy.

Nếu UFLL có “lò rèn” từ chính nội bộ Unilever, thì Young Marketers cũng quy tụ dàn cố vấn gạo cội là những tên tuổi “khét tiếng” nhất trong ngành: Anh Nguyễn Đình Toàn - “cha đẻ” của chiến dịch đình đám "OMO - Dirt is good – Ngại gì vết bẩn"

Là “cha đẻ” của chiến dịch marketing nổi tiếng nhất của Unilever Việt Nam: OMO - Dirt is good – Ngại gì vết bẩn, anh Nguyễn Đình Toàn là một trong những “ngôi sao” hiếm hoi không chỉ ở Unilever, mà còn ở ngành marketing Việt Nam. Và việc anh trở thành người Việt Nam đầu tiên được mời làm giám khảo cuộc thi tầm quốc tế Asian Marketing Effectiveness 2013 đã khẳng định vị thế “ngôi sao” của anh đã vươn ra tầm thế giới.

Cùng với những “thợ rèn” gạo cội khác trong ngành Marketing như: chị Đặng Thu Hà - Senior Marketing Director, Masan Food, chị Đặng Hoài AnMarketing Head, Shell, anh Nguyễn Quang Trí - Marketing Director, Vinamilk, chị Nguyễn Thị Lan Hương - Commercial Effectiveness Director, Mead Johnson, anh Khoa Nguyễn - Marketing Head của Nokia và các anh chị nổi tiếng khác. Young Marketers hứa hẹn sẽ là một “lò rèn” ưu tú giúp tạo thêm nhiều “Thép đã tôi thế đấy”, mở ra một tương lai ngành Marketing Việt Nam với hoài bão sánh tầm thế giới.

Nếu UFLL có “lò rèn” từ chính nội bộ Unilever, thì Young Marketers cũng quy tụ dàn cố vấn gạo cội là những tên tuổi “khét tiếng” nhất trong ngành

4. Nơi giá trị định hướng được đầu tư đúng nghĩa

Xứng đáng là đến từ một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới, UFLL của Unilever mang đến một giá trị định hướng mà sinh viên hằng mơ ước: U-camp kéo dài 4 ngày với những buổi đi khảo sát thực tế tại nhà máy cùng những buổi huấn luyện riêng cùng Giám đốc các nhãn hàng mà-ai-cũng-biết-là-nhãn-nào-đấy. Được tiếp xúc, được làm việc, được huấn luyện bởi những lãnh đạo giỏi nhất trong từng lĩnh vực, đây thật sự là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được mở mang tầm mắt, đến gần hơn với những thương hiệu cũng như những con người mà hằng ngày các bạn chỉ biết nhìn “từ xa” và mơ ước, đến gần hơn với những dự án thật, được ghi nhận những ý tưởng đóng góp và được cùng Unilever làm việc hăng say mang về những kết quả thật. Giá trị định hướng của Unilever mãnh liệt ở những cái “thật” mà UFLL mang lại cho sinh viên, thoát ra khỏi trang giấy và bắt đầu va vấp những thực tế không đơn giản từ cuộc sống, các bạn sẽ từ đó mà trưởng thành hơn.

Nếu 4 ngày tại U-camp cho bạn cái nhìn tổng quát về các hoạt động hằng ngày diễn ra tại Unilever, thì tại 10 buổi Elite Program, các bạn sẽ lĩnh hội từ những anh chị đã từng công tác tại các tập đoàn lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Không kém cạnh UFLL, Young Marketers mùa thứ 2, với sứ mệnh định hướng bài bản và chuyên nghiệp, sẽ mang đến cho thí sinh vòng chung kết 10 buổi đào tạo đặc biệt trong 10 tuần liên tiếp từ Học bổng Young Marketers Elite Development Program (gọi tắt là Elite Program). Nếu 4 ngày tại U-camp cho bạn cái nhìn tổng quát về các hoạt động hằng ngày diễn ra tại Unilever, sơ lược về cách mà đội ngũ marketing Unilever đã làm “mềm lòng” người tiêu dùng Việt khó tính. Thì tại 10 buổi Elite Program, các bạn sẽ lĩnh hội từ những anh chị đã từng công tác tại các tập đoàn lớn hàng đầu tại Việt Nam, sau đó giữ những vị trí đắt giá nhất trong bộ phận marketing, và quan trọng hơn cả, trở thành những cái tên sáng giá nhất trong ngành – mà một số đã vừa được kể tên ở trên.

Gặp gỡ những “ngôi sao” đầu ngành marketing đã khó, còn có đến 10 ngày học hỏi trực tiếp từ họ lại càng khó hơn, và cái “khó” ấy chỉ có thể xảy ra tại Elite Program của Young Marketers mùa 2, nơi giá trị định hướng được đầu tư đúng nghĩa.

5. Nơi ngã 3 đường – bước ngoặc cuộc đời của một marketers

Không phải đợi nhắc nhở, các bạn sinh viên yêu thích marketing đều nhìn nhận thấy vị trí của mình là đang ở ngã 3 đường. Rẽ trái, hay rẽ phải, đâu là con đường thành công, hay cứ loay hoay đứng yên một chỗ.

Và tấm vé bước ra thi tài thế giới tại chung kết toàn cầu của UFLL hay cơ hội được đào tạo bởi khóa học ưu tú Elite Program từ Young Marketers nay trở thành bước ngoặc của cuộc đời. Giá trị của những bước ngoặc này chính là khi bạn tỏa sáng trước tập đoàn Unilever thế giới và trở thành một phần sáng giá của họ - hoặc khi bạn lĩnh hội hơn 10 năm kinh nghiệm cùng với kiến thức marketing vững vàng của những con người thành công nhanh nhất ngành marketing ở Việt Nam ở Elite Program, các bạn sinh viên sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian cũng như nỗ lực và hạn chế những thất bại không đáng có trong hành trình của mình.

Giới chuyên môn cũng như các bạn sinh viên đều có thể nhận thấy rằng: UFLL và Young Marketers đều ấp ủ chung một sứ mệnh định hướng, sứ mệnh thổi lửa thế hệ tiềm năng lãnh đạo và tiềm năng marketing Việt Nam. Bởi chính cái tên của nó: Nhà lãnh đạo tương lai hay Tài Năng Marketer Trẻ, đều là những sân chơi bổ ích và vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp cho tương lai đất nước. Không thể chối cãi, người trẻ đang làm chủ cuộc chơi của chính mình.

UFLL và Young Marketers đều ấp ủ chung một sứ mệnh định hướng, sứ mệnh thổi lửa thế hệ tiềm năng lãnh đạo và tiềm năng marketing Việt Nam.

Vậy giữa Unilever Future Leader’s League 2013 và Young Marketers mùa thứ 2, sinh viên nên chọn cuộc thi nào? Hay sẽ cùng lúc đầu quân cho cả 2?

Liệu các chuyên gia có vào cuộc để tư vấn cho sự quyết định lựa chọn khó khăn của sinh viên?

Hãy theo dõi “cuộc chơi” chỉ vừa mới bắt đầu của thế hệ nhà kinh doanh trẻ Việt Nam tại:

Unilever Future Leader’s League 2013: http://www.unilever.com.vn/careers-jobs/graduates/uflp/index.aspx
Young Marketers mùa thứ 2:
www.facebook.com/youngmarketersvn

Brands Vietnam