[Young Marketers] Lời đồn và sự thật

[Young Marketers] Lời đồn và sự thật

Young Marketers – sân chơi dành cho sinh viên đam mê Marketing. Young Marketers – hành trình khắc nghiệt. Young Marketers – cuộc đua kì thú… Đâu là lời đồn, và đâu mới là sự thật?

Bạn nghe gì, biết gì, và hiểu gì về Young Marketers – từ khóa HOT nhất của sinh viên yêu thích marketing năm nay?

- -

#1

Nghe đồn là…

Những thử thách của Young Marketers chưa bao giờ là dễ xơi đối với các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, đòi hỏi kiến thức, và đòi hỏi sự cố gắng.

Sự thật là…

Các thử thách của Young Marketers không chỉ ở mức khó xơi, mà là rất khó xơi. Young Marketers không chỉ đòi hỏi kiến thức, sự cố gắng, mà còn là sự kiên trì, sức bền, sức bật.

Chính vì những thử thách vừa khó xơi lại vừa dài hơi, Young Marketers chưa bao giờ là một sân chơi dành cho những ai muốn đánh nhanh rút gọn, hay cả thèm chóng chán. Mỗi mùa Young Markers thường bao gồm nhiều vòng thi nhỏ với nhiều hoạt động khác nhau, đòi hỏi các thí sinh sự học tập và trau dồi không ngừng, cũng như quyết tâm theo đuổi đến cùng. Thậm chí, thử thách còn được nhân lên gấp mười lần với các Eliters – những gương mặt tài năng của khóa học Elite Development Program với những bài học và bài tập nhóm, bài thi, bài báo cáo tốt nghiệp khó nhằn và liên tục từ tháng này qua tháng nọ.

Trong hành trình dài hơn này, một số tay đua sẽ chọn ở lại và theo đuổi đến cùng đam mê của chính mình. Một số khác lại xem Young Marketers như một sân ga. Chuyện thường khi hàng nghìn bạn trẻ dừng cuộc chơi ở vòng đầu tiên, vòng thứ 2, rồi vòng thứ 3. Và cũng là chuyện thường khi hàng trăm bạn trẻ vẫn bền bỉ theo đuổi, hết mùa thi này sang mùa thi khác, hết thử thách này sang thử thách khác, như thể “bỏ cuộc” không hề có trong từ điển sống.

- -

#2

Nghe đồn là…

Phải là những sinh viên xuất sắc lắm, yêu marketing lắm mới đến với Young Marketers và giành chiến thắng. Đây không phải là cuộc đua của những tay ngang. Young Marketers sẽ chỉ chắp cánh cho những tài năng, thành phần còn lại thì rút lui sớm đi là vừa.

Sự thật là…

Hãy thử nghe tâm sự của một số tay đua trẻ của Young Marketers, để biết rằng họ là ai trước và sau cuộc đua:

Tuyết Như, ĐH RMIT HCM - Top 5 Young Marketers 3:

"Khi em còn chưa đăng ký Young Marketers, người ta bảo em là: đừng thi, em chưa đủ trình độ đâu. Nhưng rồi em cũng thi, và bơi bơi sao đó đến được top 5=)) tuy là còn kém với nhiều bạn, nhưng đại loại là nó củng cố niềm tin vào bản thân. Anyone can doubt you, but if you doubt yourself you have nothing left. Chưa bao giờ hối hận vì thi Young Marketers, dù vãi cả vất vả =))”

Ngọc Dung, ĐH Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội - Top 3 Young Marketers 3:

Khác với các bạn, mình không tham gia Young Marketers 3 vì quá yêu thích hay đam mê Marketing. Mình cũng chưa từng có kinh nghiệm tham gia bất kì cuộc thi nào về marketing cả. Mục tiêu ban đầu của mình càng không phải vì giải thưởng, cũng không nhằm khẳng định chỗ đứng hay bản lĩnh gì. Mà mục tiêu cao nhất mình đặt ra cho bản thân là phải nộp được bài thi sao cho chính bản thân cảm thấy hài lòng nhất có thể.

Nhưng rồi khi giải đề vòng loại, vòng bán kết, chung kết, mới thấy mình ngày càng giành tâm huyết nhiều hơn. Là team từ Hà Nội vào, *lại trông nhỏ nhỏ :))* khi được tất cả mọi người quan tâm đặc biệt, nhất là chị Trâm mentor cho tụi em ở vòng chung kết, tự dưng thấy mình muốn đi xa hơn, muốn làm tốt hơn, không còn chỉ cho mình nữa.

Từ một đứa chưa từng tiếp xúc với Marketing, sau hơn 1 tháng ăn ngủ cùng những đề bài, thì Marketing đã ngấm vào mình từ lúc nào chẳng hay. Bây giờ ngày ngày được tiếp xúc với các anh chị, sống trong môi trường Marketing đậm đặc luôn :D Young Marketers 3 đã biến mình từ một “người dưng” với Marketing trở thành một “người thương” mỗi ngày. Và hơn hết là muốn gắn bó, cống hiến với nghề dài lâu hơn nữa!

Kim Hà, ĐH Ngoại Thương HCM – Quán Quân Young Marketers 3:

Thực ra trước khi đến với Young Marketers 3, mình bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong việc lựa chọn ngành nghề và công việc khi bản thân đã sắp sửa bước vào năm 4 của đại học. Rồi Young Marketers 3 khởi động với Warm-up Marathon, được vào top 4 đối với mình là một bước rẽ ngoạn mục!

Theo đó, mình được học Elite Development Program cùng với các anh chị Eliters 1, được làm bài tốt nghiệp cùng, được anh Hùng, anh Toàn… chỉ dạy. Thật sự thì việc mình đã nhận được lượng kiến thức không nhỏ cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của tất cả mọi người cũng đã tạo nên những thay đổi đáng kể cho chính mình.

Với một đứa sinh viên năm cuối đang lạc hướng và đánh mất tự tin như mình, Young Marketers 3 như cuộc hành trình để mình tìm được lối đi và sự tự tin cho bản thân. Young Marketers 3 còn mang đến một partner tốt là bạn Dương, mang đến những anh chị Empowers đầy tâm huyết và những bạn bè có cùng niềm đam mê. Quan trọng nhất là lần này mình đã chiến thắng bản thân. Và mình cũng đang rất chờ mong những thay đổi tốt hơn, nhiều hơn nữa ở Elite Development Program 2.”

- -

#3

Nghe đồn là…

Bước vào Young Marketers tức là bước vào một thế giới khác. Các sinh viên trẻ sẽ có được nhiều cơ hội ngàn vàng để trở thành Top Marketers tại Việt Nam, sẽ đi rất xa và rất nhanh so với các bạn cùng lứa.

Sự thật là…

Đúng vậy, Young Marketers là nơi các sinh viên trẻ đến và “transform” chính bản thân mình, là nơi các bạn được chạm tay vào những cơ hội đắt giá, là những tấm vé thông hành để các bạn nhanh chóng bước vào thế giới Marketing thực thụ.

Thế nhưng, không có nghĩa thành công là mặc định!

Bước vào Young Marketers, trở thành học viên của Elite Development Program không có nghĩa bạn đã trở thành những người xuất sắc nhất với thành công nắm chắc trong tay. Bạn hoàn toàn có thể bị bỏ lại trong cuộc hành trình nếu không liên tục học hỏi, cố gắng. Bạn hoàn toàn có thể trượt những cuộc phỏng vấn, những công việc đang có trong tay nếu không thể chứng minh mình xứng đáng.

Những tay đua của Young Marketers hay Elite Development Program Young Marketers cũng chỉ là những người trẻ, với những lỗi lầm, thiếu sót của người trẻ, mà các bạn phải tự phấn đấu để vượt qua. Young Marketers chỉ cho bạn con đường và đồng hành cùng bạn, nhưng việc xỏ giày vào và chạy về đích là nằm ở chính bản thân các bạn.

- -

#4

Nghe đồn là…

Với cái đà này, có vẻ như Young Marketers đang lăm le tranh cử danh hiệu cuộc thi Marketing số 1 tại Việt Nam! Đầu tư quá “khủng” khi trở lại mùa thi thứ 3 với phiên bản toàn quốc, Young Marketers đang dốc hết tâm sức PR cho chính mình để soán ngôi vô địch so với các cuộc thi tương tự khác. 4 tháng khởi động, 2 tháng thi chính thức, và hiện tại cuộc đua vẫn còn đang chạy với vòng thi tuyển chọn Eliters – Young Marketers khiến sinh viên quá choáng váng!!!

Sự thật là…

Tất cả đều khởi điểm với một bước đi nhỏ. Ngay từ bước đi đầu tiên, Young Marketers đã lựa chọn sứ mệnh riêng cho mình: không dừng lại ở một cuộc thi, mà phải nối dài chặng đường, phải trở thành một hành trình để gieo mầm và tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ Marketers tương lai.

Mùa thi thứ 2 diễn ra rực lửa chỉ sau đó nửa năm. Hàng trăm bạn trẻ quyết định xỏ giày vào và chạy. Cũng là khi Young Marketers chuyển mình với những buổi training, tiếp sức cho các tay đua của mình. Mùa thi thứ 2 kết thúc trong sự nở rộ của các tài năng.

Mùa thi thứ 3 năm nay, có chăng chỉ là tiếp tục khẳng định & nỗ lực hơn nữa của Young Marketers trên hành trình Young Marketers theo đuổi. Một mùa thi mà ít ai biết được “behind the scene” là cả năm trời cân nhắc của cả 1 êkip tâm huyết. Có thêm vòng thi khởi động, thêm nhiều hoạt động thực tế gắn với thị trường - doanh nghiệp - người tiêu dùng, thêm sự hợp tác với các chuyên gia lớn không chỉ trong lĩnh vực marketing… tất cả là để Young Marketers gần hơn với lời hứa “empower the next marketing generation”.

Vậy đấy, Young Marketers đâu là một cuộc thi để tranh cử danh hiệu mà Young Marketers là một hành trình, một cuộc đua, với 01 mục đích duy nhất: Gieo mầm giá trị, và tiếp thêm sức mạnh cho các tài năng Marketing trẻ của Việt Nam!

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với BRANDS Vietnam là đối tác truyền thông.

Chương trình nhận được sự đồng hành & tài trợ độc quyền của Microsoft Mobile Devices/ Nokia Vietnam: “Microsoft Mobile Devices là một đơn vị kinh doanh trực thuộc Microsoft và trực tiếp quản lý dòng sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) mang nhãn hiệu Lumia nổi tiếng trên toàn thế giới và dòng sản phẩm điện thoại phổ thông mang nhãn hiệu Nokia. Sứ mạng của Microsoft Mobile Devices là mang trải nghiệm điện thoại thông minh và internetđến ngày càng nhiều người dùng, thông qua đó tiếp bước cho họ vươn đến những ước mơ và khát vọng của mình trong cuộc sống”.

Brands Vietnam