Hướng dẫn nghiên cứu và phân tích website đối thủ
Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 12.352 doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau được thành lập tại Việt Nam. Với khối lượng công ty mới lớn như vậy, bất kỳ thị trường nào cũng đều đang có sự canh tranh gay gắt. Muốn tồn tại các doanh nghiệp buộc phải liên tục đổi mới để thu hút khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải phân tích và hiểu được đối thủ của mình đang làm gì. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu và phân tích đối thủ thông qua website của họ.
Để nghiên cứu và phân tích website đối thủ, mình gợi ý các bạn sử dụng công cụ Phân tích đối thủ của FFF. Đầu tiên, bạn đăng nhập vào hệ thống của FFF tại đây.
Ở màn hình hệ thống FFF, bạn nhấp vào “Phân tích đối thủ” ở mục “Phân tích”
Sau đó, bạn chỉ cần nhập website mà mình muốn phân tích vào ô “Nhập website cần phân tích” và nhấp “phân tích”.
Hệ thống sẽ phân tích và hiển thị các thông tin về website bạn đã nhập bao gồm:
Lưu lượng truy cập
Không chỉ biết được lưu lượng truy cập website hàng tháng, bạn còn biết cả số lượng khách hàng, thời gian truy cập trung bình, tỷ lệ thoát và cả trang web mà khách hàng truy cập sau khi thoát web của đối thủ
Tập khách hàng
Bạn có thể tìm hiểu khách hàng từ chính tập khách hàng của đối thủ. Công cụ giúp bạn xác định nhân khẩu học của các khách hàng truy cập vào website đối thủ như độ tuổi, giới tính, thiết bị….
Nguồn khách hàng
Nếu bạn đang gặp vấn đề khi lên kế hoạch sử dụng các phương tiện quảng cáo, hãy theo dõi nguồn khách hàng của đối thủ. Từ đó, đưa ra quyết định phân bổ đúng đắn hơn cho kênh quảng cáo
SEO
Nếu bạn đang có ý định làm SEO cho website của mình thì không thể bỏ qua các thông tin về từ khóa, backlink cũng như chi tiết lưu lượng truy cập mà đối thủ có được từ tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm
Còn nếu bạn lựa chọn sẽ quảng cáo search cho website, thì hãy tham khảo ngay các mẫu quảng cáo mẫu quảng cáo search cũng như các đối thủ sẽ cạnh tranh vị trí quảng cáo đó với bạn
Quảng cáo hiển thị
Còn nếu bạn lựa chọn sẽ quảng cáo hiển thị cho website, thì đương nhiên bạn nên biết về lưu lượng mà đối thủ có được từ quảng cáo hiển thị để ước tính lưu lượng cho mình. Ngoài ra, bạn còn biết thêm về các kênh hiển thị mà đối thủ đang sử dụng, các website mà họ chạy quảng cáo hiển thị và cả mẫu quảng cáo hiển thị của họ
Mạng xã hội
Bạn có sử dụng mạng xã hội để quảng bá website của mình không? Nếu có, bạn không thể bỏ qua các thông tin dưới đây về đối thủ. Hệ thống sẽ cho bạn biết cả thông tin mạng xã hội bao gồm: lượt truy cập từ mạng xã hội, các nền tảng họ đang sử dụng,…
Affiliate Marketing
Ngoài ra, nếu bạn đang làm website để chạy quảng cáo hiển thị, cần tìm hiểu đối thủ đang được những bên nào đặt quảng cáo, thì chúng ta có những dữ liệu dưới đây
Các đối thủ khác trong ngành
Cuối cùng, bạn là người mới không biết trong thị trường đang có những đối thủ nào, hệ thống sẽ đưa ra thêm 20 đối thủ khác có website tương tự như website mà bạn đang phân tích
Trên đây là bài hướng dẫn nghiên cứu và phân tích website đối thủ. Vì công cụ phân tích website dựa trên nhiều nguồn bên ngoài khác nhau, nên số liệu sẽ bị sai lệch so với các công cụ cài bên trong website dành cho quản trị Web như Google Analytics. Tuy nhiên, mình hy vọng các thông tin từ công cụ cũng sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin tham khảo có giá trị.
Nếu bạn đang quan tâm đến công cụ Phân tích đối thủ của FFF, bạn có thể đăng ký sử dụng tại https://fff.com.vn