Giải pháp khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện tại Việt Nam trong thời kì COVID-19

Trong quá khứ, việc xem xét sắp xếp thời gian đến bệnh viện là một điều gì đó vô cùng khó khăn và mệt mỏi. Thường thì bệnh nhân sẽ không biết phải chuẩn bị những gì trước khi khám bệnh, đợi chờ hàng giờ liền để được gặp bác sĩ cộng với một đống thủ tục rườm rà. Điều này khiến cho việc khám bệnh kéo dài cả ngày và mọi người đều cảm thấy mệt mỏi, chán nản mỗi khi suy nghĩ đến việc khám bệnh.

Với ứng dụng chăm sóc sức khỏe di động, bạn không chỉ có thể quản lý việc chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn mang lại hiệu quả hoạt động cho phòng khám hoặc bệnh viện của bạn. Bệnh nhân sẽ không phàn nàn về việc xếp hàng dài và những thủ tục không cần thiết. Với một ứng dụng di động, bạn có thể dễ dàng chấm dứt lỗi sợ hãi của bệnh nhân.

Dưới đây là một số thống kê về lợi ích của việc số hóa đem lại hiệu quả hoạt động cho các bệnh viện:

  • Vào năm 2018, các nhà đầu tư đã đầu tư $1.3 tỷ USD vào mhealth. Và đây là lĩnh vực được mua lại nhiều nhất trong năm đó
  • Theo 93% các nhà vật lý trị liệu, mobile app có thể giúp cải thiện sức khỏe bệnh nhân của họ.
  • Khoảng 74% bệnh viện trên toàn cầu thu thập dữ liệu chăm sóc sức khỏe bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động hiệu quả hơn so với những bệnh viện sử dụng hồ sơ giấy.

Dưới đây là những lý do mà các bệnh viện, phòng khám nên đầu tư vào phát triển mobile app

1. Mobile app là trái tim của giải pháp khám chữa bệnh từ xa

Khám chữa bệnh từ xa có lẽ là một trong những từ khóa hot nhất ngành y tế hiện nay, nhất là trong thời kì COVID-19, khi mà bệnh viện, phòng khám là một trong những nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ mầm bệnh nhất. Điều này dẫn đến xu hướng tất yếu là là khám chữa bệnh từ xa. Bệnh nhân chỉ cần ở nhà và nhận tư vấn của bác sĩ- đối với các bệnh nhẹ, không yêu cầu trực tiếp đến bệnh viện.

2. Dễ dàng tiếp cận người bệnh

Với các ứng dụng mhealth. Các bệnh nhân có thể tương tác trực tiếp với các bệnh viện và phòng khám. Đối với bệnh nhân, trong trường hợp họ muốn hỗ trợ khẩn cấp về thuốc, chăm sóc y tế hay đặt lịch hẹn, họ có thể ngay lập tức kết nối với bác sĩ thông qua mobile app.

Với một số mobile app chăm sóc bệnh nhân như nền tảng mhealth app của ITBee Solutions, các bệnh nhân có thể kết nối trực tiếp với các bác sĩ thông qua tin nhắn, video call , audio call để nhận tư vấn và khám chữa bệnh từ xa, không tiếp xúc- đặc biệt là trong thời kì COVI-19 ngày nay, khi mà các bệnh viện, phòng khám là nơi ẩn chưa nhiều nguy cơ mầm bênh nhất.

Một số cơ sở y tế cũng cung cấp dịch vụ thăm khám tại nhà thông qua ứng dụng. Có vô số cách mà bạn có thể cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân thông qua các ứng dụng sức khỏe dành cho thiết bị di động.

3. Đơn giản hóa quy trình thanh toán

Ứng dụng di động đã giải quyết một vấn đề lớn mà bệnh nhân phải đối mặt - thanh toán. Thanh toán tiền mặt hoặc thẻ là cần thiết từ rất sớm. Đôi khi họ mang theo tiền mặt hoặc thẻ và những lần khác họ sẽ không có thẻ cần thiết để thanh toán. Không dùng tiền mặt với ví và thanh toán di động đã chiếm lĩnh ngành chăm sóc sức khỏe như vũ bão. Với cấu trúc thanh toán an toàn và cổng thích hợp, họ có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến thông qua ứng dụng.

Trong trường hợp họ đến khám bác sĩ hoặc bệnh viện thường xuyên, họ cũng có thể chọn một gói thanh toán và thực hiện thanh toán cho phù hợp.

4. Giúp bệnh nhân làm chủ tính hình sức khỏe của họ

Đã đến lúc mọi người bắt đầu chăm sóc sức khỏe của chính mình và thực sự làm chủ sức khỏe của mình. Với sự ra đời của ứng dụng y tế dành cho bệnh nhân, thiết bị đeo tay sức khỏe và thiết bị theo dõi thể dục, việc chăm sóc sức khỏe của chính mình trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Bạn có thể yêu cầu họ theo dõi các chức năng cơ thể của họ như nhịp tim, nhịp tim, v.v. Ban thể dục cũng đảm bảo rằng mọi người tập thể dục thường xuyên, theo dõi chế độ ăn uống và đưa ra quyết định có ý thức về sức khỏe của họ.

Trong trường hợp bạn quan sát thấy sự thay đổi nhỏ về sức khỏe của mình, bạn có thể kết nối ngay với người chăm sóc và nhận được loại thuốc phù hợp.

5. Xây dựng một cộng đồng forum về chăm sóc sức khỏe cho cơ sở y tế

Chăm sóc sức khỏe vẫn luôn là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, mỗi khi một ai đó có vấn đề về sức khỏe, họ thường không biết nhận được những lời tư vấn để đâu. Theo bản năng, một người sử dụng hiện đại sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đên triệu chứng của họ trên Google, và câu trả lời luôn là “có lẽ bạn bị ung thư”. Việc xây dựng một cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên app của bạn sẽ tạo ra một sân chơi, nơi các bệnh nhân nhận được những tư vấn chính xác về vấn đề sức khỏe của họ. Và đây cũng là nơi mọi người chia sẻ các kiến thức với những người khác trong cộng đồng. Và việc sử dụng một cộng đồng như vậy giúp thương hiệu của cơ sở bạn trở nên khác biệt và đáng tin tưởng hơn bao giờ hết. Không những vậy, cộng đồng y tế sẽ giúp cơ sở của bạn là nơi đầu tiên bệnh nhân nghĩ đến khi có vấn đề về sức khỏe.

6. Tăng lợi thế cạnh tranh cho bệnh viện, phòng khám

Cơ sở dữ liệu liên bang về tất cả hồ sơ y tế của bệnh nhân có thể được kết hợp vào tất cả các ứng dụng y tế và điều này có thể giúp các bác sĩ đề xuất các giải pháp lý tưởng cho bệnh nhân. Với khả năng này, bác sĩ có thể kiểm tra bệnh nhân với sự chú ý nhiều hơn cùng một lúc.

Giải pháp ứng dụng này sẽ đảm bảo chất lượng của dịch vụ bệnh viện và do đó sẽ nâng cao uy tín thương hiệu của bạn trên thị trường. Đó không phải là tất cả, khái niệm ứng dụng dành cho thiết bị di động này cũng rất hữu ích cho các nhân viên nơi họ có thể trò chuyện với nhau và sẽ có giải pháp sáng tạo để hoàn thành trách nhiệm của họ trong bệnh viện.

7. Mobile app là giải pháp marketing hữu hiệu dành cho các bệnh viện

Như đã nêu ở trên, có một mobile app sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với phần còn lại trong cuộc cạnh tranh vì hầu hết các cơ sở y tế và bệnh viện không quen thuộc lắm với những lợi ích tuyệt vời như vậy của ứng dụng di động. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được coi là một công cụ tiếp thị tiên tiến trong thế giới hiện đại ngày nay.

Thông báo đẩy của mobile app dành cho thiết bị di động có thể giúp bệnh nhân nhận được các cập nhật quan trọng về hồ sơ y tế, báo cáo kiểm tra sức khỏe, cuộc hẹn với bác sĩ hoặc các bản tin khác với ưu đãi giảm giá. Ý tưởng này chắc chắn sẽ mang lại cho sự kiên nhẫn của bạn một dịch vụ chất lượng và tạo niềm tin với bạn và tổ chức của bạn.

Giải pháp khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện/ phòng khám tại Việt Nam

Nhận biết được nhu cầu cấp bách của các doanh nghiệp Việt trong việc chuyển đổi số, ITBee Solutions đang phát triển giải pháp ‘ MOBILE APP- TƯ VẤN, KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA” cho các phong khám bệnh viện, Giúp các phòng khám, bệnh viện cung cấp giải pháp chăm sóc, tư vấn và khám chưa bệnh tại nhà cho bệnh nhân của mình.

  • Tư vấn trực tiếp qua Video Call: Giải pháp giúp bệnh nhân và bác sĩ có thể trực tiếp trao đổi trực tiếp qua camera- không cần dến bệnh viện.
  • Live Chat: Giúp bác sĩ có thể tư vấn- giải đáp nhu cầu của bệnh nhân 24/7
  • Community: Giải pháp xây dựng cộng đồng thu nhỏ ngay trên app- giúp bệnh nhân có thể đăng những câu hỏi, thắc mắc và nhận được lời giải đáp từ các bác sĩ hay bệnh nhân khác.
  • Đặt lịch khám online: Hệ thống đặt lịch online, giúp các bệnh nhân chủ động sắp xếp lịch khám- không còn phải lo sợ đợi chờ hàng tiếng đồng hồ.
  • Live-stream: Kết hợp với module community, các bệnh viện có thể live-stream, tư vấn cũng như là tương tác trực tiếp với bệnh nhân trên chính app của mình.
  • Hệ thống tích điểm- chăm sóc khách hàng: Hệ thống tích điểm- đổi thưởng giúp khách hàng- bệnh nhân gắn kết và trung thành hơn với phòng khám, bệnh viện và là một trong những giải pháp marketing hữu hiệu nhất hiện nay.

Bên cạnh những tính năng chính trên, thì nền tảng app bên em còn phát triển những tính năng cơ bản khác như

  • Referral marketing: Khuyến khích người sử dụng app giới thiệu bạn bè để nhận thêm ưu đãi từ bệnh viện.
  • Mini game: Giúp các bệnh viện tương tác và thu hút khách hàng nhờ các game có thưởng giống như cách momo vẫn hay dùng.
  • E-Wallet: Giúp các bệnh viện xây dựng ví điện tử riêng, phục vụ cho việc thanh toán online.

Mọi người quan tâm vui lòng liên hệ:

Zalo: 0339681333 em nhé

Email: [email protected]

Website: https://itbeesolutions.com/