Clever Group: 6 chiến dịch “Marketing rùng rợn” cho mùa Halloween

Lễ hội Halloween đang diễn ra, báo hiệu sự kết thúc của mùa hè và mùa thu hoạch, mở ra thời kì lạnh lẽo và tăm tối của mùa đông. Đối với các nước phương Tây, đây là thời điểm mang lại nhiều cảm hứng thú vị cho người tiêu dùng và thậm chí còn là thời điểm tốt để các thương hiệu “vui đùa” với khách hàng của họ.

Dưới đây, CleverAds đã tổng hợp 6 ví dụ thú vị về các chiến dịch Marketing dành riêng cho Halloween, từ các quảng cáo, sản phẩm theo mùa cho đến các bài đăng trên Social Media và các chiến dịch Influencers.

Twix

Thật khó để liên tưởng đến Halloween mà không nghĩ đến bánh kẹo, đặc biệt là chocolate. Kể từ năm 2012, Twix đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo nói về thanh chocolate “Two left” và “Two right” của hãng. Và đến Halloween, họ đã thực hiện một cú “twist” cho theme quảng cáo.

Trong đoạn quảng cáo, các bạn trẻ mặc trang phục hóa trang ngồi thành vòng tròn xung quanh bàn cầu cơ (hay còn gọi là Ouija) của trò chơi “Gọi hồn”, một công cụ dùng để giao tiếp với những linh hồn và những sinh vật siêu nhiên khác.

Khi bắt đầu chơi, một cơn gió thổi qua phòng, và trước khi họ nhận ra điều này, “linh hồn” đã cắn một thanh chocolate của Twix. Mọi người bắt đầu la hét và cảnh quay kết thúc với dòng title: “The spirits have decided. Left or right, either is a good decision” (tạm dịch: Các linh hồn đã quyết định. Trái hay phải, một trong hai đều là một quyết định tốt).

Đây là một ví dụ điển hình về cách mà một thương hiệu điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của họ sao cho phù hợp với không khí mùa lễ hội và tạo nên một cú “holiday twist”.

Disney Parks & TikTok

Nguồn: Adweek

Trên nền tảng TikTok, “text-to-speech” (tạm dịch: chuyển văn bản thành giọng nói) là một tính năng phổ biến được nhiều nhà sáng tạo nội dung sử dụng. Hiệu ứng giọng nói này có thể điều chỉnh từ giọng Mỹ chuẩn đến giọng của các nhân vật nổi tiếng để tăng thêm chiều sâu (hoặc sự thú vị) cho video.

Để chào mừng Halloween, Disney Parks đã công bố về sự hợp tác với TikTok. Trong đó, ba nhân vật hoạt hình của Disney có thể lồng tiếng cho các video trên nền tảng này.

Sự hợp tác này là một nước đi độc đáo của Disney, cho thấy thương hiệu đang nỗ lực thu hút và tiếp cận nhiều hơn các khán giả trẻ, khiến họ quan tâm đến công viên và các nhân vật của Disney. So với những quảng cáo hào nhoáng đã thực hiện trước đó, cách tiếp cận này tinh tế hơn, bởi nó tiếp cận khán giả một cách tự nhiên thông qua việc xuất hiện trên nền tảng TikTok của họ.

Vegan Treats

Có thể đến đây bạn sẽ tự hỏi, liệu những chiến dịch Seasonal Product nên bắt đầu từ thời điểm nào? Đối với Halloween, bạn có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 9. Mặc dù ở thời điểm này, “mùa lễ hội ma quái” vẫn chưa chính thức bắt đầu, nhưng đầu mùa thu là thời điểm tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ theo chủ đề Halloween.

Lấy ví dự như Vegan Treats, vào ngày 7/9, họ bắt đầu chia sẻ hình ảnh sản phẩm liên quan đến Halloween, mở màn là hình ảnh một chiếc bánh đầu lâu.

Nguồn: Vegan Treats

Bạn có thể bắt đầu càng sớm càng tốt. Điều này giúp người tiêu dùng có thời gian xem xét các ưu đãi và quyết định xem họ có muốn mua hàng hay không. Nếu bạn đợi đến tuần lễ Halloween mới bắt đầu thì có thể đã quá muộn.

Elysian Brewing

Bạn sẽ nhận thấy có nhiều thương hiệu khó có thể kết hợp hình ảnh hoặc sản phẩm với Halloween. Đó là vì các ngày lễ cho phép các doanh nghiệp phân nhánh theo cách tự nhiên và linh hoạt. Hãy xem ví dụ về chiến dịch hợp tác thương hiệu giữa Elysian Brewing, USA Network và Syfy.

Tại thời điểm “kick off” chiến dịch, công ty bia này đã phát hành một loạt sản phẩm bia giới hạn cho mùa Halloween, có tên gọi “A Killer Wit Beer”.

“Tương tự như việc nhân vật Chucky đồng nghĩa với Halloween thì các loại bia bí ngô của Elysian cũng dần đồng nghĩa với mùa lễ hội ma quái này. Nhìn khuôn mặt đầy tàn nhang mang tính biểu tượng của Chucky trên lon bia của chúng tôi, bạn sẽ cảm thấy đây là một sự kết hợp hoàn hảo”Joe Bisacca, đồng sáng lập của Elysian chia sẻ.

Những sự hợp tác như thế này có thể là chìa khóa giúp nhãn hàng tăng lượng khách hàng mới và hoạt động hiệu quả trong mùa lễ hội, khiến các chiến lược và mục tiêu có nhiều khả năng thành công hơn.

Heinz

Mặc dù hình tượng một chú ma cà rồng ăn chay trong lễ Halloween nghe có vẻ không thú vị lắm, nhưng Heinz đã tìm ra cách biến ý tưởng này trở nên mới lạ.

Bằng việc kết hợp với E.J. Marcus, một Content Creator và TikTok Influencer, Heinz đã phát hành một chiến dịch quảng bá nước sốt cà chua theo chủ đề Halloween, được gọi là “máu cà chua”. Chiến dịch quảng bá đa kênh với tiêu điểm là quảng cáo “Phỏng vấn ma cà rồng” của AMC, hợp tác với Six Flags, và biển hiệu quảng cáo ngoài trời có thể quét mã QR.

Marcus đã vào vai một chú ma cà rồng học cách chống lại “cơn khát máu” và thay bằng bằng “máu cà chua” của Heinz.

Với một chiến dịch quảng cáo, có nhiều cách để khai thác ý tưởng. Và nếu bạn có đủ nguồn lực cho phương pháp tiếp cận đa hướng thì đừng ngại làm điều đó. Ngay cả những chiến dịch không thành công cũng dạy bạn nhiều điều về tệp khách hàng mục tiêu và những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy, bằng nhiều cách, đó luôn là một thành tựu cho team của bạn.

Target

Trên TikTok, Target tập trung nhiều cho nội dung do người dùng tạo (user-generated content). Họ hiểu rằng việc quản lý khắt khe không phải là chìa khóa thành công trên nền tảng này. Vì vậy, họ hợp tác với Influencers và Content Creators – những người có thể chia sẻ những nội dung xác thực bằng Target. Với lễ Halloween, chiến lược này vẫn thực hiện tương tự.

Một trong những bài đăng mới nhất của họ có sự tham gia của Dalia Elizabeth, một nhà sáng tạo nội dung, đã mời người xem đi mua sắm Halloween với cô ấy tại Target. Người xem có thể theo dõi khi cô ấy đi dọc các lối đi và xem qua các đồ trang trí Halloween. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thông qua TikTok, đây có thể là một cách tiếp cận chính xác.

Những ví dụ đa dạng này cho thấy bạn có thể tiếp cận với khách hàng thông qua nhiều cách trong mùa lễ hội này nhưng vẫn không làm thay đổi nét độc đáo của thương hiệu.

CleverAds
* Nguồn: Hubspot