Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Cathay Pacific – “​​​​​​​1 Ticket, 1 Tree”: Mua một vé máy bay, trồng thêm một cây xanh

Ngày 1/11 vừa qua, Cathay Pacific công bố sáng kiến “1 Ticket, 1 Tree” (Một chiếc vé, một cây xanh) trong một sự kiện trồng cây do Cathay Pacific tổ chức tại Rừng ngập mặn Taman Wisata Alam, Anke Kapuk, Indonesia.

Theo đó, hãng hàng không này sẽ trồng một cây xanh tại các khu rừng ngập mặn Đông Nam Á cho mỗi vé bán được trên website của hãng tại các quốc gia: Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Campuchia từ ngày 01-30/11/2022. Đây là một phần trong nỗ lực phát triển bền vững của Cathay Pacific trong việc hỗ trợ các cộng đồng địa phương, phục hồi sinh thái và tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Trước đó, “1 Ticket, 1 Tree” được khởi động vào năm ngoái tại Thái Lan. Một sáng kiến tương tự, “Join For Trees” (Chung tay vì cây xanh), đã được triển khai sớm hơn vào năm nay tại Indonesia và Philippines, nơi mà hãng hàng không này cam kết trồng một cây xanh cho mỗi thành viên đăng ký mới.

“1 Ticket, 1 Tree” được triển khai tại rừng ngập mặn Khlong Khon (Thái Lan) vào năm ngoái.

Với cả hai nỗ lực này, Cathay Pacific đã trồng được hơn 1.000 cây tại các khu rừng ngập mặn ở Thái Lan, Indonesia và sắp tới là Philippines. Ngày 1/11, khoảng 50 tình nguyện viên bao gồm các nhân viên của Cathay Pacific, các đại lý thương mại và các đối tác khác đã cùng nhau đến rừng ngập mặn Taman Wisata Alam trồng cây con và đồng thời khởi động sáng kiến năm nay. Với quy mô mở rộng, Cathay Pacific kỳ vọng năm nay số lượng cây trồng sẽ nhiều hơn so với năm ngoái.

Tại sự kiện, Dominic Perret, Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á và Tây Nam Thái Bình Dương chia sẻ: “Sáng kiến này phù hợp với các nỗ lực phát triển bền vững của chúng tôi, bao gồm việc đóng góp có mục đích cho cộng đồng. Chúng tôi bắt tay vào nỗ lực trồng cây vì cộng đồng ở Đông Nam Á phụ thuộc vào rừng ngập mặn khá nhiều, bởi đó là thực phẩm, là sự phòng hộ, và cũng là nguồn thu nhập của họ”.

Để biết thêm thông tin về chiến dịch, vui lòng truy cập tại đây.