“MSB – Thẻ Xanh Tài Chính”: Kể câu chuyện tài chính dưới góc nhìn thân quen

Dưới sự tác động của đại dịch COVID-19, thị trường Fintech (đặc biệt là các giao dịch ngân hàng trực tuyến) trở nên quan trọng và có mức tăng đột biến. Cụ thể hơn là nhu cầu sử dụng ứng dụng ngân hàng trên nền tảng công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển của Fintech đã và đang lấn dần “sân chơi” của ngân hàng. Với MSB, đây là một điều đáng lo ngại nếu không bắt kịp xu hướng.

Thương hiệu mong muốn tìm kiếm một giải pháp để thu hút, tăng độ nhận diện thương hiệu, kéo users tiếp cận chuỗi sản phẩm của công ty. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được giải đáp mọi thắc mắc cũng như nhận nhiều lợi ích từ các gói hỗ trợ tài chính phù hợp. Chin Media là đối tác truyền thông của MSB cho chiến dịch lần này.

Context

Trong năm 2021, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch khi tốc độ tăng trưởng giảm xuống mức 2,58%, thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây. Để trở lại quỹ đạo tăng trưởng, Việt Nam cần thực hiện những chương trình phục hồi kinh tế bền vững, trúng mục tiêu và hiệu quả cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ những đơn vị tài chính khác, MSB cần xây dựng cho mình một chiến lược thương hiệu khác biệt, làm nổi bật được những sản phẩm tài chính và nhấn mạnh được vai trò của thương hiệu là khả năng thấu hiểu và có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Objective

  • Mục tiêu kinh doanh: Gia tăng doanh số cho dòng sản phẩm tài chính của MSB
  • Mục tiêu marketing: Thúc đẩy thêm nhiều người quan tâm và biết đến MSB qua các gói giải pháp tài chính

Insight

Doanh nghiệp cũng giống cá nhân, cũng cần các liều vaccine tài chính mạnh mẽ để trở lại cuộc sống bình thường, qua đó sở hữu được tấm thẻ xanh thông hành để trở lại với đường đua kinh tế.

Creative

“Thẻ Xanh Tài Chính”

Thẻ xanh thông hành là hình ảnh biểu tượng của sự an toàn, an tâm, là chứng nhận để trở lại cuộc sống bình thường quen thuộc trong mắt người Việt. Từ đó, Chin Media xây dựng hình ảnh “Thẻ Xanh Tài Chính”, chiếc thẻ đảm bảo “sức khỏe tài chính” cho cá nhân để chăm lo cuộc sống và cho doanh nghiệp để trở lại đường đua kinh tế.

Hình ảnh “Thẻ xanh” quen thuộc sẽ giúp mọi người dễ hiểu và cảm thấy thân thuộc hơn, song song đó giới thiệu giải pháp tài chính của MSB với giọng văn gần gũi, giản dị. Cách thức sử dụng ngôn ngữ thân quen gắn chặt với cuộc sống, với hơi thở xu hướng là cách thức hiệu quả để hòa nhập và gây được tiếng vang trên “mạng xã hội”.

KV: Bật “Thẻ Xanh Tài Chính” cùng MSB

Implementation

Chiến dịch được thực thi theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tiếp cận T.A thông qua các pain point của họ, tung teaser về chương trình hỗ trợ của MSB
  • Giai đoạn 2: Khởi động chương trình webinar, tương tác với T.A, giới thiệu các giải pháp/ sản phẩm của MSB đến các nhóm khách hàng
  • Giai đoạn 3: Tập trung tăng độ nhận biết về sản phẩm của MSB và kích thích nhu cầu sử dụng, thông qua các tuyến nội dung quảng bá sản phẩm

Giai đoạn 1: Trigger & Teaser

Ở giai đoạn mở đầu của chiến dịch, một đoạn video đã được tung ra để giới thiệu về sự ra mắt của gói sản phẩm mới từ MSB cũng như những chiến dịch nối tiếp đi kèm để giúp người dùng hiểu thêm và hiểu sâu về các sản phẩm tài chính.

Song song đó là khởi đầu sáng tạo với social activity – Quiz “Tài chính của bạn đã đủ ‘XANH’?” ngay trên Fanpage của MSB. Qua đó chiến dịch khéo léo dẫn người dùng từ trang social đến landing page của sản phẩm bằng những phần thưởng hấp dẫn và nội dung sáng tạo của minigame – bộ câu hỏi tài chính nhằm giúp người chơi tự đánh giá được khả năng tài chính của cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Quiz game: Đo sức khoẻ tài chính cá nhân & doanh nghiệp.

Sau khi trả lời các câu hỏi đưa ra từ trò chơi, người chơi cá nhân/ doanh nghiệp có thể nhận được một bộ đánh giá về tình hình doanh nghiệp từ hệ thống và gợi ý luôn gói giải pháp tài chính phù hợp. Minigame được tổ chức ngay trên landing page của sản phẩm nhằm giúp người dùng tăng thêm nhận thức về các gói sản phẩm tài chính này.

Thương hiệu cũng tận dụng hình thức seeding các group cộng đồng cùng với chạy media focus vào các chỉ số Facebook Reach/ YouTube View để tiếp cận được đông đảo người dùng.

Giai đoạn 2: Launching & Engagement

Ngay khi người dùng nhận thức được tình hình tài chính và những khó khăn họ đang gặp phải, MSB tiếp cận một cách đơn giản và dễ hiểu qua chuỗi talkshow tài chính phối hợp cùng VnExpress. Tại đây các chuyên gia tài chính, các KOLs, influencers sẽ lần lượt chia sẻ về những giải pháp tài chính, những cách thức quản trị dưới góc nhìn quen thuộc và đời thường.

Chuỗi tọa đàm: Giải pháp tài chính cho cá nhân.

Toạ đàm: Giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp.

Chuỗi 5 talkshow cũng được phân chia cho 2 nhóm đối tượng cụ thể với 2 talkshow giải pháp tài chính cho cá nhân và 3 talkshow dành cho giải pháp tài chính phía doanh nghiệp. Tận dụng sự chia sẻ rộng rãi từ VnExpress và sự uy tín từ các chuyên gia, chương trình đã tiếp cận được đại đa số các đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm tài chính của MSB.

Nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Sử dụng công thức 3R (Relevance – Resonance – Reach), Chin Media đã chọn ra những KOLs cùng hot pages phù hợp nhất cho chiến dịch tài chính của MSB. Với những macro-influencer: nhà báo Trương Anh Ngọc, MC Diệp Chi, người mẫu Bùi Thuý Hạnh, cùng 5 hot pages chủ đề liên quan, chiến dịch đã thành công lan tỏa đến người dùng và vượt toàn bộ các hạng mục KPIs đề ra.

Ngoài việc lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả trong webinar, người xem còn có thể tương tác trực tiếp với chương trình thông qua các minigame đi kèm. Bằng cách tham gia minigame, người xem có thể recap, kiểm tra lại nội dung/ kiến thức đã lắng nghe được trong livestream.

Để làm được điều này, team Chin Media đã chuẩn bị sẵn những bộ câu hỏi ngắn gọn, đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Những minigame này sẽ chạy ngay bên dưới phần comment của Livestream hoặc thể hiện dạng pop-up để dễ dàng thu hút tương tác từ users.

Giai đoạn 3: Conversion

Trọng tâm của phase này là giúp người dùng “Hiện thực hóa mọi kế hoạch tài chính với các sản phẩm ưu việt từ MSB”.

Khi khách hàng đã có những định hướng của riêng mình và họ nhận thức rằng mình cần phải có những công cụ để hoàn thành được mục tiêu đó, MSB sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ nhằm tiếp sức khách hàng đạt được kế hoạch mục tiêu.

Giai đoạn này tập trung truyền thông tính năng lợi ích của sản phẩm để kích thích users tìm hiểu và gia tăng nhu cầu sử dụng. Chin Media cũng tận dụng các phương thức quảng cáo đa dạng cùng việc remarketing người dùng để thúc đẩy các chuyển đổi cần thiết cho chiến dịch.

Media flow của dự án.

Các buổi livestream và talkshow cũng được thương hiệu tận dụng với những short video cut ngắn gọn như: Best cut – khoảnh khắc chia sẻ hay; Best quote – những phát biểu, nhận định nổi bật; hay sử dụng infographic để minh hoạ thêm về mặt số liệu.

Impact

Chiến dịch mang lại cho MSB sự tăng trưởng 88% trong tổng thảo luận trên mạng xã hội. Ngân hàng cũng chứng kiến sự cải thiện trong chỉ số cảm xúc (tăng từ 0,79 lên 0,86) nhờ hiệu ứng tốt từ chương trình “Thẻ Xanh Tài Chính”.

Hiệu ứng tích cực còn thể hiện tại fanpage của MSB, khi 70% lượng thảo luận tích cực đều đến từ chương trình “Thẻ Xanh Tài Chính” với 13% là lượt chia sẻ fanpage, còn lại là các bình luận khen ngợi chương trình và quan tâm đến sản phẩm mà MSB quảng bá.

Xem video tổng kết chiến dịch tại đây.

Chin Media đối tác Growth với rất nhiều những đơn vị ngân hàng số, tổ chức tài chính hàng đầu: TP Bank, HD Bank, OCB, MSB, ACB, VP Bank, VietBank, VN Pay, Home Credit... Sở hữu thế mạnh về Performance cùng khả năng sáng tạo độc đáo, Chin Media đã đồng hành cùng nhiều đơn vị tài chính, ngân hàng trong các chiến dịch độc đáo.