YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 3/2023

Tháng 3/2023, bước vào giai đoạn cuối quý I, hầu hết các ngành hàng có dấu hiệu “bớt nhiệt” sau 2 tháng đầu tư cuộc đua Tết, chỉ riêng có 2 ngành ghi nhận tăng trưởng đáng kể. Nắm bắt thời điểm hạ nhiệt của ngành, nhiều thương hiệu đã kịp thời tung loạt hoạt động giành lại sức ảnh hưởng với người dùng. Cùng YouNet Media khám phá Top 5 thương hiệu YMI T3.2023.

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 3/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 3/2023

  • Tháng 3/2023, ngành bia hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 60% so với tháng trước. Trong đó, Tiger chiếm sóng mạng xã hội (MXH) bằng chuỗi hoạt động giới thiệu áo The T-Bản Lĩnh Limited Edition được thiết kế bởi Tiger (+) Công Trí. Beck’s Ice nổi bật với minigame độc quyền trên Lazada “Vui sale sinh nhật cùng Lazada và Beck’s Ice”. Bia Sài Gòn quay trở lại đường đua Top 5 cùng chuỗi hoạt động tài trợ, minigame và livestream.
  • Tháng 3/2023, ngành thương mại điện tử hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 17% so với tháng trước. Thứ hạng của các thương hiệu không có sự thay đổi so với tháng trước. Shopee, Tiki và Sendo tiếp tục công phá MXH bằng chuỗi siêu sale “hot rần rần”. Lazada ghi dấu ấn cùng chuỗi siêu sale và sự kiện “Lazada Super Show” trong chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 13.
  • Các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 41% so với tháng 2/2023. Trong đó: VIB giành lại vị trí dẫn đầu, Vietinbank quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH thương hiệu tháng 3/2023. VIB nổi bật cùng chuối minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi. ACB duy trì phong độ cùng chuỗi chương trình khuyến mãi. Vietcombank khuấy đảo cộng đồng mạng cùng chương trình khuyến mãi mừng 60 năm sinh nhật. Vietinbank “on top” nhờ chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” kết hợp cùng Đen Vâu. VPBank ghi dấu ấn cùng chuỗi hoạt động minigame, chương trình khuyến mãi, game và tài trợ chương trình “Big Song Big Deal”.
  • Tháng 3/2023, các thương hiệu ngành bảo hiểm hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận toàn ngành giảm hơn 44% so với tháng trước. Trong đó, Generali tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu, Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH. Generali giữ vững phong độ cùng hoạt động offline “Thương mình mãi “Chạy số” – 8/3 này chọn số để yêu. Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 cùng chuỗi hoạt động khuyến mãi, minigame và các chương trình game. Prudential giữ vững thứ hạng cùng chuỗi minigame và hoạt động tài trợ. FWD giữ nhiệt cùng chuỗi khuyến mãi và minigame.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 3/2023 công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 3/2023 (1/3/2023 – 31/3/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 3/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 3/2023

Tháng 3/2023, ngành Bia hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 60% so với tháng trước. Trong đó, Tiger tiếp tục giữ ngôi vương, Beck’s Ice có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 10 bậc để giành vị trí thứ 3, Bia Sài Gòn quay trở lại đường đua top 5.

Tiger tiếp tục duy trì thành công vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI T3.2023. Trong tháng 3, Tiger chiếm sóng MXH bằng chuỗi hoạt động giới thiệu áo The T-Bản Lĩnh Limited Edition được thiết kế bởi Tiger (+) Công Trí. Nổi bật là chuỗi minigame như “Bắt dấu bản lĩnh – rinh áo Tiger (+) Công Trí”, “Bắt thần tượng, diện The-T bản lĩnh” trên trang Theanh28 Entertainment... Bên cạnh đó, siêu phẩm The T-Bản Lĩnh Limited Edition còn được lan tỏa qua hàng loạt Community Page và KOLs. Ngoài ra, sự kiện “hot rần rần” Tiger ra mắt dòng sản phẩm mới và mời G-Dragon làm đại sứ toàn cầu cũng khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Nhờ các hoạt động trên đã giúp Tiger ghi nhận sự gia tăng 1 vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng 81%, lượng người tham gia thảo luận tăng 200% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2023, Larue giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T3.2023. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Bật nắp săn ly vàng Larue Special” được lan tỏa qua các trang như Người tiền giang, Tuổi trẻ Vĩnh Long, Cần Thơ tôi yêu… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động livestream Cúp Larue Smooth 2023” và tài trợ giải bóng đá S7 Quảng Đà – O40 tranh cup Quế Trà My 2023”. Tháng 3/2023, Larue ghi nhận lượng người tham gia thảo tăng 279% so với tháng 2.

Beck’s Ice có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 10 bậc để giành vị trí thứ 3 trên BXH. Nổi bật trong tháng là minigame độc quyền trên Lazada “Vui sale sinh nhật cùng Lazada và Beck’s Ice” và các chương trình khuyến mãi. Tháng 3/2023, Beck’s Ice ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 159 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 30 lần so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 2/2023, Bia Hà Nội giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T3.2023. Lượng lớn thảo luận trong tháng của Bia Hà Nội đến từ hoạt động chuỗi hoạt động khuyến mãi như “Vui tiệc tại gia – đậm vị thăng hoa”, “Say vị tinh hoa – trong sắc sưa say lòng” và “Món ngon dung dị – thêm vị tinh hoa”. Tháng 3/2023, Bia Hà Nội ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 2/2023, Bia Sài Gòn giành vị trí thứ 5. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi hoạt động tài trợ như “2 ngày 1 đêm”, chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam”…; minigame “Quà đặc biệt dành cho ngày đặc biệt”; bài biết của KOLs quảng bá cho sản phẩm Bia Saigon Special. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động livestream “Cúp Bia Saigon 2023” và sự kiện đạt giải Vàng & Bạc tại “World Beer Championships 2023”. Ngoài ra, cộng đồng mạng còn bàn luận sôi nổi dưới bài viết đáp trả Tiger mời G-Dragon làm đại sứ toàn cầu cho sản phẩm mới cũng tạo ra lượng thảo luận đáng kể cho thương hiệu. Tháng 3/2023, Bia Sài Gòn ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 45% so với tháng 2.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 3/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 3/2023

Trong tháng 3, các thương hiệu nhóm sữa nước sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 99%. Trong đó, MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Vinamilk, Dutch Lady và TH true MILK.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T3.2023. Nổi bật trong tháng là chương trình “Đường đua năng lượng tự nhiên” được lan tỏa qua fanpage owned media, Hot Moms và báo online. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ minigame “Săn thẻ hình dán, nhận quà liên hoàn”. Tháng 3/2023, MILO ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 484% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 184% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, Vinamilk giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T3.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là cuộc thi “Khoe thực đơn thanh nhẹ với sữa tươi ít đường, rinh quà hot” và minigame “Quà tặng sức khỏe 8/3” quảng bá sản phẩm Vinamilk Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các hoạt động quảng bá cho Sữa tươi Vinamilk 100% ít đường như chương trình khuyến mãi và bài viết của KOLs, Hot Moms và Hot Face. Tháng 3, Vinamilk ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng hơn 394% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng gấp 10 lần so với tháng trước.

Dutch Lady giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là các bài viết của bác sĩ và Hot Moms để quảng bá cho sản phẩm sữa tươi có đường. Tháng 3/2023, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng 117% so với tháng 2.

Vị trí thứ 4 của BXH thuộc về TH true MILK. Hoạt động nổi bật trong tháng của TH true MILK là minigame “Đoán từ đúng nhận ngay TH true MILK GOLD”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi cho nhiều dòng sản phẩm như Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO, Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK A2… Tháng 3/2023, TH true MILK ghi nhận sự gia tăng các chỉ số, lượng thảo luận tăng hơn 99% và lượng người tham gia thảo luận tăng tăng hơn 111% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 3/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 3/2023

Trong tháng 3/2023, các thương hiệu nhóm sữa bột giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 19%. Trong đó, NutiFood GrowPLUS+ tăng 3 bậc để giành lại ngôi vương, Friso tiếp tục duy trì thứ hạng, Enfa tăng 1 bậc so với tháng trước.

Giành điểm số cao nhất ở cả 4 chỉ số, NutiFood GrowPLUS+ vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigames “Các bé đã sẵn sàng thử bộ filter ‘Biệt đội siêu nhân Nutifood GrowPLUS+’ chưa?” và chương trình khuyến mãi “Kỉ niệm 10 năm Nutifood GrowPLUS+ nền tảng vững vàng, lớn khôn vượt bậc”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Nutifood GrowPLUS+ còn đến từ các chương trình khuyến mãi của các kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn…) và hoạt động ra mắt sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Đỏ phiên bản ít đường trên fanpage Concung. Tháng 3/2023, Nutifood GrowPLUS+ ghi nhận chỉ số lượng thảo luận tăng 260% và lượng người tham gia thảo tăng 3557% so với tháng 2.

Friso tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên BXH YMI T3.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là cuộc thi “Mua Friso dễ tiêu hóa, mẹ check-in bé nhận quà” và chuỗi minigame như “Mẹ hiểu bụng bé – nhận ngay quà xịn” quảng bá Friso Gold 4 trên Community Page Làm Cha Mẹ… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Friso còn đến từ các bài viết của Hot Moms và Hot Community Pages để quảng bá cho sản phẩm Friso Gold và Friso Prestige. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (Concung.com…) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 3/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 88% và lượng người tham gia thảo luận tăng 69% so với tháng trước.

NAN giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ MV “Ước Mơ Của Mẹ – LỜI HỒI ĐÁP” quảng bá cho NAN A2 Thụy Sĩ (Bước 3) và chuỗi minigame trên fanpage Nestlé Mom&Me Vietnam. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của bác sĩ và Hot Moms để quảng bá cho các dòng sản phẩm NAN A2 Thụy Sĩ (Bước 3), NAN Optipro 4, Nan Infinipro A2-3. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn…) cũng mang lại lượng thảo luận đáng kể cho thương hiệu.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, Enfa giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T3.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa đến từ hội thảo “Mang thai an toàn, dễ dàng vượt cạn” và thử thách nhảy trên nền tảng TikTok “Nhảy điệu enfa – rinh quà thật đã” quảng bá cho sản phẩm Enfagrow A+ & Enfagrow A2 NeuroPro. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Enfa còn đến từ các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, AvaKids…). Tháng 3/2023, Enfa ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 164% và lượng người tham gia thảo luận tăng 33% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 3/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 3/2023

Tháng 2/2023, ngành thương mại điện tử hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 17% so với tháng trước. Thứ hạng của các thương hiệu không có sự thay đổi so với tháng trước.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2023 khi ghi nhận lượng thảo luận khủng với hơn 54 triệu thảo luận trong tháng. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Sale 3.3”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận trong tháng 3 còn đến từ chương trình sale được cư dân mạng mong chờ là “Sale 4.4”. Với hoạt động trên, Shopee gia tăng 13% chỉ số cảm xúc thương hiệu và tăng 35% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 2/2023.

Lazada tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên BXH YMI T3.2023. Trong tháng 3, Lazada ghi dấu ấn mạnh mẽ trên MXH với các hoạt động mừng sinh nhật thứ 13 như chuỗi siêu sale và lễ hội âm nhạc “Lazada Birthday Supershow”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình sale “LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp”“LazLOOK – Thiên đường thời trang của giới trẻ”. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Với hoạt động trên đã giúp Lazada gia tăng 44% lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu so với tháng 2/2023.

TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale Lương Về”, “Sale cực căng cho nhà bán hàng tiềm năng”, “Siêu sale phái đẹp”…; chuỗi hội thảo trực tuyến như “TikTok Shop Vietnam Summit 2023”… Với hoạt động trên, TikTok Shop gia tăng 67% lượng lượng người tham gia thảo luận so với tháng 2.

Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale freeship 3.3”, “Siêu sale 8.3”, “Tiki super fashion day”, “Tiki super brand day”…

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo là các chương trình sale như “Siêu sale 3.3”, “Cuối tháng sale xả láng [24-31.3] bùng nổ 25.3”...

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 3/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 3/2023

Tháng 3/2023, các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 41% so với tháng 2. Trong đó, VIB giành lại vị trí dẫn đầu, Vietinbank quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH thương hiệu tháng 3/2023.

Tăng 1 bậc so với tháng 2, VIB giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T3.2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Giải ô chữ, quà chất lừ”, “Trải nghiệm AR, gặp VIE nhận quà 3 triệu”… và chuỗi chương trình khuyến mãi khi UP giao diện mới, UP công nghệ tương tác thực tế ảo và UP ưu đãi mới của bộ 5 thẻ tín dụng như VIB Rewards Unlimited, VIB Cash Back… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của KOLs và Hot Face để quảng bá nhiều thẻ tín dụng như MyVIB 2.0, VIB Rewards Unlimited… và nhiều chương trình ưu đãi khác. Tháng 3/2023, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng 231% và lượng người tham gia thảo luận tăng 152% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 2, ACB giành vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của ACB là chuỗi chương trình khuyến mãi như ưu đãi khi giao dịch/ mở tài khoản tiết kiệm trên các sản phẩm thẻ của ACB; ưu đãi 8/3 và ưu đãi khi liên kết ví Appota. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động tài trợ cuộc thi “Nhà Ngân hàng tương lai 2023” và sự kiện đạt được giải thưởng “Best Enterprise Risk Management In Vietnam”Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam”. Tháng 3/2023, ACB ghi nhận lượng thảo luận tăng 54% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 64% so với tháng trước.

Vietcombank tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH YMI T3.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng là chuỗi chương trình khuyến mãi mừng 60 năm sinh nhật Vietcombank; chuỗi minigame; giải chạy “60 năm Vietcombank: Vạn trái tim – một niềm tin” và giải thể thao trực tuyến “RUN AND GET GIFTS” hưởng ứng chuyển đổi số. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các cuộc thi nội bộ như “Văn phòng Xanh – Sạch – Đẹp”, “Góc làm việc ngăn nắp – gọn gàng” do công đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Ninh tổ chức… Tháng 3/2023, Vietcombank ghi nhận lượng thảo luận tăng 28% và lượng người tham gia thảo luận tăng 29% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 2, Vietinbank giành vị trí thứ 4 trên BXH. Trong tháng, Vietinbank khuấy động MXH khi khởi động chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” bằng TVC “Tôi là Đen” kết hợp cùng nghệ sĩ Đen Vâu. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi, cuộc thi nội bộ “Đông Sài Gòn trong tôi” và tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2023. Tháng 3/2023, Vietinbank ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 12% và chỉ số cảm xúc tăng 109% so với tháng trước.

Vị trí thứ 5 của BXH YMI tháng 3/2023 thuộc về VPBank. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là game “Trao Thịnh Vượng Fast lì xì”; tài trợ cho chương trình “Big Song Big Deal”; sự kiện “Đường đua Bùng Sức Sống”; giải chạy VPBank Bac Giang International Marathon – Bước chạy đỉnh thiêng” năm 2023. Bên cạnh đó, chuỗi minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi cũng tạo ra lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Ngoài ra, VPBank còn được nhắc đến qua sự kiện nhận giải “Model Risk Manager” (Đơn vị Quản trị rủi ro kiểu mẫu) và SMBC Group (Nhật Bản) trở thành nhà đầu tư chiến lược của VPBank. Tháng 3/2023, VPBank ghi nhận lượng người tham gia thảo luận gia tăng hơn 64% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 3/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 3/2023

Tháng 3/2023, các thương hiệu ngành bảo hiểm hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận toàn ngành giảm hơn 44% so với tháng trước. Trong đó, Generali tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu, Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH.

Generali tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T3.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “08/03 này, cùng Generali tặng số để yêu”, “Nhanh mắt nhanh tay, tìm quà như ý của Gengift” trên trang Tư vấn tài chính Generali Vietnam… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Generali còn đến từ hoạt động offline “Thương mình mãi ‘Chạy số’ – 8/3 này chọn số để yêu”; sự kiện vinh danh nội bộ 2022 và tài trợ giải bóng chuyền mừng 8/3 tại Phú Thọ. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi livestream như “Phụ nữ ơi, hãy yêu con số đời mình” cùng sư thầy Giác Minh Luật, “Podcast: Chăm sóc sức khỏe cho trẻ vào mùa xuân”…

Tăng 4 bậc so với tháng 2, Dai-ichi giành vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu đến từ cuộc thi ảnh “Nụ cười Dai-ichi DFA – Trao Yêu Thương, Gửi Hạnh Phúc” kết hợp với Viện Công Nghệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Shinbi; livestream “Công bố kết quả Chặng 3 – cùng Dai-ichi đi không mỏi”; chuỗi chương trình khuyến mãi kết hợp với ngân hàng Sacombank, game “Hái quà sức khỏe – ngập tràn niềm vui”, “Tuyệt chiêu bắt voucher 9.999.999 đồng dễ như chơi”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Chơi dễ mê ly – trúng voucher hết ý”, lễ vinh danh “Dai-ichi Life Star Night” và chương trình mổ mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với hoạt động trên, Dai-ichi gia tăng 249% tổng lượng thảo luận và 183% lượng người tham gia so với tháng 2/2023.

Prudential tiếp tục duy trì thành công vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 3/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Ngày hạnh phúc, điều nhỏ bé tôi muốn làm là…”, “Bắt thông điệp – nhận quà ngay” trên trang Banca Job… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động tài trợ chương trình “Youpreneur Launchpad 2023 – Awaken The Knight” và chương trình “Trao Yêu Thương – Vững Sức Vươn Tầm” kết hợp cùng ngân hàng MSB. Các hoạt động trên đã giúp thương hiệu gia tăng 10% chỉ số cảm xúc thương hiệu so với tháng trước.

MB Ageas Life giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T3.2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là sự kiện trực tuyến “Bí quyết giúp bạn Quẳng gánh âu lo”, minigame “Quẳng gánh âu lo” và cuộc thi nội bộ hưởng ứng giờ trái đất. Tháng 3/2023, MB Ageas Life ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

FWD tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Công thức sống đầy của phụ nữ hiện đại”, “Sáng tạo cùng Omne, nhận ngay quà mê ly!” trên trang CLB Tư vấn tài chính FWD. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi như “Quay may mắn – trúng bình an”, “Vững bước vươn xa” kết hợp với Vietcombank… Ngoài ra, hoạt động lễ vinh danh “Trailblazer Awards 2023” và chương trình tài năng trẻ kỹ thuật số FWD năm 2023 cũng tạo ra thảo lượng đáng kể cho thương hiệu. Với hoạt động trên đã giúp FWD gia tăng 18% tổng lượng thảo luận và 53% lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu so với tháng 2/2023.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 3/2023

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 4/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 2/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây