YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 5/2023

Tháng 5/2023, các thương hiệu có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau cuộc đua truyền thông mang đậm chất “summer vibes”, chỉ riêng ngành bia ghi nhận tăng trưởng đáng kể. Thứ hạng của các thương hiệu ở một số ngành hàng có nhiều biến động đáng chú ý, vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI T5.2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 5/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 5/2023:

  • Tháng 5/2023, ngành Bia sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 173% so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chuỗi minigame để quảng bá 2 hương vị mới của dòng Bia Tiger Soju Infused Lager. 1664 Blanc khuấy đảo MXH cùng chuỗi minigame nhờ cộng đồng mạng sáng tạo kết phim “Lật mặt 6”. Heineken nổi bật cùng sự kiện Heineken Starverse Space đa sắc màu tại lễ hội âm nhạc Ravolution Music Festival. Bia Việt ghi dấu ấn cùng sự kiện Phố Sảng Khoái và chương trình khuyến mãi “Rinh xe đón hè – ngồi chung vui gấp bội”. Edelweiss lần đầu tiên ghi tên trong Top 5 nhờ hoạt động tài trợ cho chương trình “Have A Sip” của Vietcetera.
  • Tháng 5/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 45%. Trong đó, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là TH true MILK, MILO và Dutch Lady.
  • Tháng 5/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 25%. Đặc biệt, Yoko Gold và Dielac Grow Plus có màn bức phá ngoạn mục để giành lấy vị trí trong Top 5 thương hiệu nổi bật trên BXH YMI tháng 5/2023.
  • Tháng 5/2023, ngành thương mại điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm 23% so với tháng 4. Thứ hạng của các thương hiệu không có sự thay đổi so với tháng trước.
  • Tháng 5/2023, các thương hiệu ngành ngân hàng giảm nhiệt hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 59% so với tháng 4. ACB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch mừng sinh nhật ACB 30 tuổi. VietinBank nổi bật cùng hoạt động tài trợ cho show của rapper Đen Vâu trong chiến dịch “Sống một đời có ‘Lãi’”. VPBank ghi dấu ấn nhờ chuỗi minigame và cuộc thi nội bộ VPBank Rising Stars.
  • Tháng 5/2023, tổng lượng thảo luận toàn ngành bảo hiểm giảm hơn 25% so với tháng trước. FWD giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch chuyến xe xuyên Việt lan tỏa tinh thần “Tiến bước sống đầy”. Prudential nổi bật cùng chương trình nội bộ Star Club 2023. Chubb thăng hạng nhờ hoạt động ra mắt bộ tranh dân gian nhằm đánh dấu 18 năm bảo về người Việt của thương hiệu.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 5/2023: công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 5/2023 (1/5/2023 – 31/5/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 5/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 5/2023

Tháng 5/2023, ngành Bia sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 173% so với tháng trước. Thứ hạng Top 5 cũng có nhiều sự biến động: Tiger giành lại ngôi vương, 1664 Blanc tiếp tục leo hạng, Bia Việt có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 9 bậc để lần đầu ghi tên trong Top 5.

Tăng 1 bậc so với tháng 4, Tiger giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2023. Heineken chiếm sóng MXH bằng chuỗi minigame để quảng bá 2 hương vị mới của dòng Bia Tiger Soju Infused Lager và G-Dragon – Đại sứ thương hiệu mới của Tiger Soju. Bên cạnh đó, chuỗi Minigame trên còn được lan tỏa qua nhiều trang như TÁM KPOP, VKR News, Sài Gòn trong tôi… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame để quảng bá Tiger Platinum trên trang VnShop. Tháng 5/2023, Tiger ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng 420% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 844% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 4, 1664 Blanc giành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2023. 1664 Blanc khuấy đảo MXH cùng chuỗi minigame nhờ cộng đồng mạng sáng tạo kết phim trong hoạt động tài trợ cho bộ phim chiếu rạp làm mưa làm gió cộng đồng mạng “Lật mặt 6”. Bên cạnh đó, chuỗi minigame sáng tạo kết phim này còn được lan tỏa qua nhiều KOLs như B Ray, Quân AP, ST Sơn Thạch, Song Luân… Tháng 5/2023, 1664 Blanc ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 110 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 99 lần so với tháng trước.

Heineken giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là Sự kiện Heineken Starverse Space đa sắc màu tại lễ hội âm nhạc Ravolution Music Festival. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình quảng bá Heineken Silver 250ml mới ra mắt trên nhiều trang như TÔI YÊU TÂY NINH, Beatvn, TOP Comments, Theanh28 Entertainment… Tháng 5/2023, Heineken ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Bia Việt giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T5.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là sự kiện Phố Sảng Khoái và chương trình khuyến mãi “Rinh xe đón hè – ngồi chung vui gấp bội”. Bên cạnh đó, 2 hoạt động trên còn được lan tỏa qua nhiều trang như Lang thang Hà Nội, Sài Gòn nghenn, Hải Phòng của tôi… Tháng 5/2023, Bia Việt ghi nhận sự gia tăng một vài chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 228% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 260% so với tháng trước.

Edelweiss có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 9 bậc để lần đầu tiên ghi tên trong Top 5 thương hiệu nổi bật trên BXH YMI T5.2023. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho chương trình “Have A Sip” của Vietcetera. Bên cạnh đó, hoạt động tài trợ còn được lan tỏa qua nhiều trang như Xem cái này không phí tiền mạng, Hóng hớt Showbiz… Tháng 5/2023, Edelweiss ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 16 lần và lượng người tham gia thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 23 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 5/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 5/2023

Trong tháng 5/2023, các thương hiệu nhóm sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 45%. Trong đó, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là TH true MILK, Milo và Dutch Lady.

Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2023. Nổi bật trong tháng là các bài viết quảng bá sản phẩm Vinamilk 100% hộp 1 lít của Influencer Anh Bạn ThânAnh đầu bếp. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết trên fanpage để quảng bá nhiều dòng sản phẩm như sữa tươi Vinamilk chứa tổ yến, sữa bịch Vinamilk, sữa tươi Vinamilk Green Farm, sữa tươi 100% ít đường…

Tăng 2 bậc so với tháng 4, TH true MILK giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T5.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi các chương trình khuyến mãi khi mua sản phẩm sữa TH true MILK. Nhờ hoạt động trên đã giúp TH true MILK ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 63% và lượng người tham gia thảo luận tăng 96% so với tháng trước.

MILO tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên BXH. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết từ Hot Face, Hot Moms để quảng bá sản phẩm mới sắp ra mắt vào ngày 1/6 của thương hiệu trong chiến dịch “MiloTeen – tỉnh táo tập trung”. Tháng 5/2023, MILO ghi nhận chỉ số cảm xúc tăng 15% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của BXH YMI tháng 5/2023 thuộc về Dutch Lady. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết từ Hot Moms và chuỗi bài viết trên fanpage để quảng bá sữa tươi cô gái Hà Lan. Tháng 5/2023, Dutch Lady ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 5/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 5/ 2023

Trong tháng 5/2023, các thương hiệu nhóm sữa bột giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 25%. Đặc biệt, Yoko Gold và Dielac Grow Plus có màn bức phá ngoạn mục để giành lấy vị trí trong Top 5 thương hiệu nổi bật trên BXH YMI tháng 5/2023.

Yoko có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 6 bậc để giành vị trí dẫn đầu trên trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu đến từ các bài viết Influencer (bác sĩ Lê Văn Hiền, diễn viên Vân Trang và Hot Moms) để quảng bá sản phẩm sữa mát chuẩn Nhật YOKOGOLD. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 5/2023, Yoko Gold ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 11 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 10 lần so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 4, Friso giành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T5.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chương trình “Đại sứ Friso bụng khỏe – chia sẻ bí kíp giúp bé ‘Poo’ vui vẻ”; video chia sẻ kiến thức về “Tình trạng ọc sữa ở trẻ em”; tài trợ chương trình “Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân”; minigame “Tham gia Friso Mum Club, mẹ nhận quà cực chất”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (Concung.com…). Tháng 5/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 100% và lượng người tham gia thảo luận tăng 125% so với tháng trước.

Dielac Grow Plus là thương hiệu thứ 2 trong tháng 5/2023 có màn bứt phá ngoạn mục khi tăng đến 11 bậc để giành vị trí thứ 3 trên BXH. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ các bài viết từ Hot Moms để quảng bá Dielac Grow Plus và các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn...). Tháng 5/2023, Dielac Grow Plus ghi nhận lượng thảo luận tăng 465% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 135 lần so với tháng trước.

NAN giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T5.2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của NAN là Hội thảo ra mắt dòng sữa mát NAN Optipro Plus 4 mới “Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con”; chuỗi Minigame như “Giải mã 3 chuẩn NAN A2 Thụy Sĩ (bước 3) – trúng ngay quà xịn” trên trang Lazada Super Moms…; bài viết từ Hot Moms để quảng bá Nan SupremePro 3, NAN Optipro Plus 4… Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 5/2023, NAN ghi nhận lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng 35% và lượng người tham gia thảo luận tăng 9% so với tháng trước.

Vinamilk Optimum Gold giành vị trí thứ 5 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Vinamilk Optimum Gold đến từ các bài viết từ Hot Moms để quảng bá sản phẩm sữa mát Optimum Gold và chương trình “Việt Nam vui khỏe – VTV1”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 5/2023, Vinamilk Optimum Gold ghi nhận lượng thảo luận tăng đến 35% và lượng người tham gia thảo luận tăng 43% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 5/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 5/2023

Tháng 5/2023, ngành thương mại điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm 23% so với tháng 4. Thứ hạng của các thương hiệu không có sự thay đổi so với tháng trước.

Lazada tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Sale hàng đúng chất”, “Sale 5.5”, “Sale cuối tháng”…; sale “LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp”; sale “LazLOOK – Thiên đường thời trang của giới trẻ”; “Lazada Feed”; “LazMall Super Brand day”… Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 5/2023, Lazada ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Shopee tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T5.2023. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Sale 5.5”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận trong tháng 3 còn đến từ chương trình sale được cư dân mạng mong chờ là “Sale 6.6”.

TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như sale sinh nhật “Tiệc to 1 tuổi”, “Sale lớn đón hè về 5.5”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Sale mỗi tuần”, “Sắm nhà cửa, sale rực lửa”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP” và chuỗi hội thảo online như “Kinh doanh hiệu quả khi xây dựng nội dung & chạy quảng cáo”... Tháng 5/2023, TikTok Shop ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI T5.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 5.5”, “Tiki super fashion day”, “Tiki super brand day”… Đặc biệt, Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ chuỗi bài content “bắt trend” hài hước trên fanpage. Tháng 5/2023, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng nhẹ 20% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng nhẹ 41% so với tháng trước.

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo là các chương trình sale như “Siêu sale 5.5”, “Cuối tháng sale xả hàng”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame mừng sinh nhật “Đoán deal bí mật”. Tháng 5/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận tăng nhẹ 17% và lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ 18% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 5/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 5/2023

Tháng 5/2023, các thương hiệu ngành ngân hàng giảm nhiệt hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 59% so với tháng 4/2023. Trong đó: ACB và VIB tiếp tục giữ vững thứ hạng, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là BIDV, VietinBank và VPBank.

ACB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T5.2023 cùng chiến dịch mừng sinh nhật ACB 30 tuổi. Nổi bật trong chiến dịch là hoạt động ra mắt bản phối “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” kết hợp cùng Diva Mỹ Linh và 2 nghệ sĩ gen Z – Mỹ Anh, Grey D. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame quảng bá sản phẩm “Tài khoản tích lũy” trên ứng dụng ZaloPay và chương trình khuyến mãi khi thực hiện liên kết tài khoản ACB với ứng dụng MoMo lần đầu tiên. Tháng 5/2023, ACB ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 35% so với tháng trước.

VIB tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T5.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Tìm số X bí ẩn – nhận voucher 200K”, “Thấy Mu VIB 2.0 là thấy quà!”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết từ Hot Face để quảng bá app MyVIB 2.0 và chương trình khuyến mãi khi mở thẻ tín dụng VIB. Tháng 5/2023, VIB ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với T4.2023, BIDV giành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T5.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng là Minigame quảng bá dịch vụ “Tài khoản tích lũy” trên ứng dụng ZaloPay và các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết về hình ảnh/ thông tin về nhân viên (thu nhập, số nhân sự, các khoản nợ của BIDV) và giải chạy “BIDVRun – Cho cuộc sống xanh 2023”. Tháng 5.2023, BIDV ghi nhận lượng thảo luận tăng 327% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 423% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 4, VietinBank giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T5.2023. Nổi bật trong tháng của VietinBank là hoạt động tài trợ cho show của rapper Đen Vâu trong chiến dịch “Sống một đời có ‘Lãi’”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ sự kiện đăng cai tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng khu vực I của VietinBank Tuyên Quang. Tháng 5/2023, VietinBank ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 19% và chỉ số cảm xúc của thương hiệu tăng 120% so với tháng trước.

Vị trí thứ 5 của BXH YMI tháng 5/2023 thuộc về VPBank. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Bắt đúng khoảnh khắc, nạp quà sống khỏe VITALITY”, “Đếm runner, săn BIB chạy”... và cuộc thi nội bộ VPBank Rising Stars. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết quảng bá tài khoản tinh gọn VPBank và give away “Chạm mọi đỉnh chỉ với 2 phút – cơ hội nhận ngay cặp vé xem phim Lotte Cinema” trên trang Ngân hàng số Cake by VPBank. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi cũng mang lại lượng thảo luận cho thương hiệu. Tháng 5/2023, VPBank ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 5/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 5/2023

Tháng 5/2023, tổng lượng thảo luận toàn ngành bảo hiểm giảm hơn 25% so với tháng trước. Trong đó, FWD giành lại vị trí dẫn đầu, Chubb Life và MB Ageas Life quay trở lại đường đua Top 5.

Tăng 2 bậc so với tháng 4, FWD giành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T5.2023 cùng chiến dịch “Chuyến xe xuyên Việt” lan tỏa tinh thần “Tiến bước sống đầy”. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là chương trình âm nhạc kết hợp với các ca sĩ như Isaac, Anh Tú… và chuỗi minigame trên fanpage. Tháng 5/2023, FWD ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 2,8 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 3 lần so với tháng trước.

Generali giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T5.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hoạt động nội bộ tổ chức định kỳ như chương trình GenShare, Genfetti 2023 và minigame “Bắt lời chúc hay, nhận ngay voucher tặng mẹ yêu”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chiến dịch “Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ” chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi.

Prudential giành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T5.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Ngày của mẹ con dù lớn, vẫn luôn cần mẹ” … Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình nội bộ Star Club 2023 nhằm ghi nhận và tôn vinh quản lý tư vấn viên và tư vấn viên xuất sắc nhất trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tháng 5/2023, Prudential ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 120% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 4, Chubb Life giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T5.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi hoạt động đánh dấu 18 năm thương hiệu bảo vệ người Việt như ra mắt bộ tranh dân gian nhằm đánh dấu 18 năm bảo về người Việt của thương hiệu và chuỗi minigame như “Cùng Chubb Life lan tỏa giá trị Việt”... Hoạt động trên đã giúp Chubb Life gia tăng 47% tổng lượng thảo luận và 65% lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu so với tháng 4.2023.

MB Ageas Life quay trở lại đường đua Top 5 khi tăng 3 bậc để giành vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Điểm tựa cho con – ‘xây’ cho con nền tảng hạnh phúc” và chương trình Apex Convention được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các video “Khách hàng hỏi xoáy, MB Ageas Life đáp xoay” nhằm đính chính thông tin thời hạn hợp đồng từ vụ việc của diễn viên Ngọc Lan. Tháng 5/2023, MB Ageas Life ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 149% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 5/2023

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 6/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 4/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây