Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates T8/2023: Các thương hiệu F&B tung BST đón Trung Thu, Vinamilk phá cách với sữa đặc vị dâu và socola

Từ đầu tháng 8/2023, các thương hiệu F&B đã rục rịch ra mắt sản phẩm mới để phục vụ người tiêu dùng dịp lễ Trung Thu, nổi bật là bộ sưu tập (BST) trà bánh đa dạng của Phúc Long, The Coffee House và Highlands Coffee. Bên cạnh đó, các thương hiệu thuộc ngành hàng khác như FMCG và công nghệ cũng tăng tốc trong việc phát triển sản phẩm để tạo đà tăng trưởng doanh thu cuối năm.

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số sản phẩm mới ấn tượng qua bản tin New Product Updates tháng 8/2023.

Phúc Long, Highlands, The Coffee House tung BST mới đón Trung Thu

Phúc Long – Osmanthus Oolong và BST Thanh Dạ Thưởng Nguyệt

Osmanthus Oolong là dòng thức uống mới nhất của Phúc Long trong mùa Trung Thu năm nay, bao gồm trà sữa Osmanthus Oolong và Silky Osmanthus Oolong. Hoa Osmanthus, hay còn gọi là quế hoa/ hoa mộc tê, là nguyên liệu chính cho hai món nước này.

Osmanthus Oolong là loại trà Oolong được ướp cùng quế hoa, đặc trưng với hương thơm ngọt, khi pha có sự tách hương đặc biệt, lai giữa mùi đào và trái mơ. Với hai món nước mới, chất trà sẽ kết hợp cùng vị sữa hoặc kem phô mai, từ đó tạo ra các tầng hương kích thích khứu giác. Cuối cùng, đọng lại trong khoang miệng người dùng là hương vị thanh tao của hoa Osmanthus. BST Osmanthus Oolong đã được bày bán trên toàn bộ hệ thống cửa hàng Phúc Long từ ngày 30/8.

Trước đó, vào đầu tháng 8, thương hiệu cũng cho ra mắt ­­­BST bánh Trung Thu – Thanh Dạ Thưởng Nguyệt với một số vị bánh lạ như: Tom Yum hải sản, Tiramisu hải sản, Hạnh nhân phô mai kem việt quất. Phúc Long cho rằng các sản phẩm trà và bánh mới sẽ tạo nên những sự kết hợp độc đáo, giúp mùa Trung Thu của người tiêu dùng thêm trọn vẹn.

Nguồn: Phúc Long Coffee & Tea

The Coffee House – Trà Bánh Trạm Trăng

Trà Bánh Trạm Trăng là BST đặc biệt nhân dịp Trung Thu của The Coffee House. BST bao gồm 4 món nước mới và 6 vị bánh Trung Thu độc quyền.

Trà Trạm Trăng phục vụ người tiêu dùng dòng trà sữa đậm vị từ nền trà Oolong nướng; cùng dòng trà hoa cúc 0% caffeine, kết hợp độc đáo với vị nhãn mật ong, kombucha detox và trà hoa hibiscus. Trong khi đó, Bánh Trạm Trăng bao gồm các loại bánh Trung Thu đa dạng mùi vị, từ truyền thống như thập cẩm ngũ vị, hạt sen, cà phê; đến “độc lạ” như đậu đỏ hạt phỉ mochi, mè đen hạnh nhân mochi và bào ngư rượu vang trứng muối.

BST mới của The Coffee House tạo ấn tượng với người tiêu dùng nhờ thiết kế bao bì trẻ trung, phá cách với ý tưởng du hành vũ trụ để thưởng trăng dịp Trung Thu. Từ ngày 26/8, thương hiệu đã bày bán bộ sản phẩm tại các hệ thống bán lẻ, website The Coffee House và trên các ứng dụng giao hàng.

Nguồn: The Coffee House

Highlands Coffee – BST Thu xanh, Trăng vàng

Xanh và vàng là hai tone màu chủ đạo được Highlands Coffee sử dụng xuyên suốt các chiến dịch mùa Trăng năm nay. Mở đầu cho thực đơn lễ Trung Thu, Highlands Coffee giới thiệu đến người tiêu dùng món nước PhinDi Hạt Dẻ Cười. Đây là sự kết hợp mới mẻ của cà phê phin truyền thống đậm vị và hạt dẻ cười thơm béo được xay nhuyễn.

Lấy cảm hứng từ vỏ hạt dẻ “hé” miệng, Highlands Coffee mang đến thông điệp “hé mở nụ cười”. Từ “hé” được thương hiệu tận dụng triệt để trong các bài đăng quảng bá sản phẩm. Sau PhinDi Hạt Dẻ Cười, Highlands Coffee tiếp tục “hé lộ” 3 mẫu ly PhinDi size M màu xanh, vàng, hồng và 3 vị bánh Trung Thu gồm hạt sen trứng chảy, trà xanh đậu đỏ, thập cẩm Sài Gòn. Từ đây, thương hiệu hoàn thiện BST Thu xanh, Trăng vàng.

Trong tháng này, Highlands Coffee tích cực xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm mới trên mạng xã hội, bao gồm tổ chức minigame, tung ưu đãi, livestream TikTok Shop…

Nguồn: Highlands Coffee

Kinh Đô – BST bánh Trung Thu với hơn 70 hương vị và 25 thiết kế

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Kinh Đô – thương hiệu thân thuộc của người tiêu dùng Việt Nam trong các mùa Trung Thu. Đặc biệt hơn, 2023 đánh dấu cột mốc 25 năm bánh Trung Thu Kinh Đô đồng hành cùng người Việt.

Năm nay, Kinh Đô ra mắt thị trường hơn 70 vị bánh Trung Thu, đi kèm 25 thiết kế hộp đa dạng. Thương hiệu đặc biệt ra mắt hộp bánh Trung Thu Kinh Đô 25 năm phiên bản giới hạn, với điểm nhấn là bánh nướng vị Cua Bát Bửu. Ngoài ra, thương hiệu cũng phá cách với một số vị bánh “độc lạ” như lava socola tan chảy, đậu xanh chà bông trứng chảy, bánh Thu Tuyết sắc màu có hoạ tiết khắc nổi…

Bên cạnh đó, để mang lại mùa Trung Thu ý nghĩa, Kinh Đô khởi động chiến dịch “Một ngày Trung Thu sum vầy”, tiên phong dành tặng 1 ngày nghỉ lễ trọn vẹn cho toàn bộ nhân viên.

Nguồn: Kinh Đô

7UP – 7UP Soda Chanh

7UP trình làng món nước mới với sự kết hợp của soda và nước ép chanh cô đặc. Sản phẩm mới tạo điểm nhấn với cam kết chứa nước ép chanh thật, làm đậm vị soda chanh và bổ sung vitamin C, đồng thời làm tăng cảm giác tươi ngon khi thưởng thức.

Sản phẩm nổi bật trên quầy kệ nhờ thiết kế bao bì tươi sáng, hiện đại, áp dụng đầy đủ hiệu ứng thị giác từ bộ nhận diện mới được thương hiệu công bố vào cuối tháng 2/2023.

7UP Soda Chanh thuộc dòng sản phẩm không calo với bao bì dạng lon 320ml. Hiện tại, sản phẩm đã được bày bán tại hầu hết các điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Nguồn: 7UP

Vinamilk – Sữa Ông Thọ vị dâu và socola

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk lần đầu phá cách với vị dâu và socola. Sản phẩm ra mắt dưới dạng tuýp tiện dụng, dễ bảo quản nhờ nắp đậy. Vinamilk gợi ý người dùng sử dụng hai hương vị mới này làm topping cho các món tráng miệng như kem, bánh kếp, bánh mì hay sinh tố…

Dù mới ra mắt chưa đầy 1 tháng nhưng sản phẩm mới của Vinamilk nhanh chóng nhận được nhiều nhận xét tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt là vị socola dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn. Sản phẩm hiện đã được bày bán tại cửa hàng online Giấc mơ sữa Việt và phân phối đến nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Nguồn: Vinamilk

Orion – Choco IQ và ProYo!

Giữa tháng 8/2023, Orion công bố quyết định “bắt tay” với Dutch Mill – doanh nghiệp sữa 38 năm tuổi của Thái Lan – để chính thức gia nhập ngành sữa Việt. Màn hợp tác của Orion giới thiệu đến người tiêu dùng hai thương hiệu sữa mới là Choco IQ và ProYo!.

Trong đó, Choco IQ là sữa lúa mạch vị socola, lấy cảm hứng từ hương vị đặc trưng của bánh ChocoPie; còn ProYo! là sữa chua uống với công thức từ 52% sữa chua lên men tự nhiên kết hợp nước ép trái cây thật. Đặc biệt, ProYo! cùng lúc ra mắt 3 hương vị khác nhau – cam, dâu, việt quốc – để phục vụ khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. Sản phẩm mới của Orion hiện đã có mặt tại một số cửa hàng tiện lợi.

Đây là một phần của chiến lược đa dạng hoá sản phẩm của tập đoàn tại Việt Nam, qua đó tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ hơn từ các mảng kinh doanh mới. Không chỉ ra mắt các dòng sản phẩm hoàn toàn mới, trong tháng 8 vừa qua, tập đoàn cũng tích cực “update” các sản phẩm quen thuộc như: thiết kế bao bì mới cho bánh quy sữa Orion deMarie, tiếp tục sáng tạo hương vị độc lạ cho dòng bánh ChocoPie “trứ danh” khi kết hợp cốt bánh với mứt mâm xôi – việt quốc.

Nguồn: Orion Vietnam

Blendy – Trà Đào hương Cam Sả và Trà Vải hương Hoa Hồng

Cuối tháng 8 vừa qua, Blendy cho ra mắt hai “tân binh” thuộc dòng sản phẩm trà trái cây hoà tan dạng bột. Cụ thể, Trà Đào hương Cam Sả Blendy là sự kết hợp đặc trưng của bộ ba – đào, cam, sả – mang đến cảm giác thanh mát cùng hương vị chua ngọt tự nhiên. Trong khi đó, Trà Vải hương Hoa Hồng Blendy lại hoà quyện vị vải ngọt thanh với hương hoa hồng dịu dàng nhằm tăng cảm giác thư thái cho người thưởng thức. Blendy đặc biệt quảng bá rằng hai sản phẩm mới sử dụng đường tự nhiên Stevia chiết xuất từ cỏ ngọt 0 calo, đi kèm khả năng bổ sung vitamin C và chất xơ tốt cho sức khoẻ.

Trà Đào hương Cam Sả và Trà Vải hương Hoa Hồng của Blendy ra mắt với dạng hộp gồm 8 gói vuông nhỏ bên trong. Sản phẩm hiện được bày bán tại gian hàng chính hãng của Ajinomoto trên các sàn thương mại điện tử.

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Dreame – Robot hút bụi DreameBotL20 Ultra và máy lau sàn Dreame H12 Dual

Chiều ngày 25/8, Dreame Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt hai sản phẩm điện gia dụng mới là robot hút bụi DreameBotL20 Ultra và máy lau sàn Dreame H12 Dual. Cả hai sản phẩm đều sử dụng công nghệ mới, được thương hiệu khẳng định rằng sẽ “tái định nghĩa công nghệ dọn dẹp thông minh”. Bộ đôi sản phẩm mở ra giai đoạn phát triển mới của Dreame – Dreame 2.0 với định hướng trở thành thương hiệu robot phục vụ đa dạng lĩnh vực trong đời sống.

Robot hút bụi L20 Ultra nổi bật với các ứng dụng AI như định vị thông minh; tự động xoè giẻ lau để vệ sinh những vị trí khó tiếp cận; xác định độ bẩn trên mặt sàn và cụm giẻ lau để tự động giặt giẻ và tiến hành lau lại đến khi sàn sạch hoàn toàn. Robot đi kèm trạm sạc kích thước lớn, với một số tính năng tự động như tháo lắp cụm giẻ lau, pha nước lau sàn, sấy khô giẻ bằng khí nóng…

Trong khi đó, máy lau sàn H12 Dual là sự kết hợp giữa cây lau nhà trợ lực và máy hút bụi cầm tay. Sản phẩm có thể “biến hình” linh hoạt từ máy lau sàn thành máy hút bụi với 3 đầu hút đi kèm. Dreame H12 Dual được cải tiến từ phiên bản cũ, giúp người dùng vệ sinh nhà cửa hiệu quả hơn, đặc biệt là ở chân tường và các góc nhà.

Nguồn: Dreame

Samsung – BST ốp lưng Flip Suit

Samsung vừa kết hợp với các nghệ sĩ Việt Nam để sáng tạo ốp bảo vệ smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip5 theo phong cách cá nhân độc đáo. Theo đó, mỗi chiếc ốp lưng là một tác phẩm nghệ thuật đại diện cho cộng đồng tiểu văn hoá (subculture) mà nghệ sĩ theo đuổi. Khi ốp lưng tiếp xúc với mặt lưng Galaxy Z Flip5, các tác phẩm nghệ thuật sẽ hiển thị đồng thời trên màn hình Flex Window.

Theo Thanh Niên, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á kết hợp với Samsung để lan toả artwork của cộng đồng sáng tạo trẻ, từ đó tôn vinh văn hoá bản địa và tài năng nghệ thuật từ nhiều nhóm tiểu văn hoá. Qua BST, Samsung cổ vũ tinh thần “nghĩ ngược, làm được”, góp phần lan toả đam mê và trải nghiệm cuộc sống đa góc độc đến cộng đồng Gen Z.

Nguồn: Tổng hợp

Xiaomi – Redmi 12 5G

Xiaomi vừa chính thức ra mắt dòng smartphone Redmi 12 5G trên thị trường toàn cầu. Sản phẩm chứa hầu hết các tính năng đã có trên mẫu Redmi 12 trước đó, từ 3 tuỳ chọn màu sắc cho đến độ phân giải màn hình và camera. Sự khác biệt nằm ở khả năng kết nối 5G, cấu hình mạnh, đi kèm 6 lõi tiết kiệm năng lượng tốc độ cao. Redmi 12 5G cũng tạo ấn tượng với thiết kế vuông vắn, mặt lưng bằng kính tăng tính sang trọng cho sản phẩm.

Nguồn: Xiaomi

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp