Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 04/09-10/09

Trong tuần 04/09-10/09, cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi quanh những chủ đề nào? Lễ tựu trường, siêu sale 9.9 hay những chương trình truyền hình thực tế? Cùng Kompa điểm qua Top 10 Hot Topics để nắm bắt xu hướng quan tâm từ cộng đồng mạng, từ đó tìm ý tưởng cho chiến dịch sắp tới.

Rap Việt mùa 3

Bắt đầu phát sóng từ cuối tháng 5 đến nay, Rap Việt đã luôn là chủ đề thu hút được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng, bằng chứng là chương trình đã liên tục lọt vào Top 10 Hot Topic từ tháng 5 đến nay. Và với hơn 18 triệu lượt tương tác, Rap Việt mùa 3 đứng đầu Top 10 trong tuần 04/09-10/09. Chỉ số cảm xúc đạt 97% cho thấy cộng đồng dành nhiều sự yêu thích và quan tâm đến chương trình. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều về tài năng của các thí sinh.

Ngoài ra, cộng đồng dõi theo đêm Chung Kết và phản hồi tích cực trước kết quả Double2T giành ngôi vị Quán Quân. Đoạn clip các thí sinh cùng JustaTee chúc mừng Double2T “viral” trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó, hình ảnh các động thái lạ của Karik cũng thu hút sự tò mò của cư dân mạng.

Lễ Khai Giảng

Lễ Khai Giảng năm học mới đã chính thức bắt đầu vào 5/9 vừa qua. Mạng xã hội hướng mọi sự chú ý vào ngày đầy ý nghĩa này. Khắp nền tảng Facebook là hình ảnh ngày đầu tiên đi học của các bé mầm non và tiểu học. Nhiều bài đăng với nội dung vui nhộn, hài hước trước khoảnh khắc khóc nhè và “ngáp ngắn, ngáp dài” của các bé trong Lễ Khai Giảng nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Chỉ số cảm xúc của chủ đề đạt 100%.

Siêu Sale 9.9

9.9 ngày hội siêu sale từ các sàn thương mại điện tử đạt hơn 11 triệu lượt tương tác. Các sàn lớn như Lazada và Shopee tổ chức nhiều buổi livestream có sự tham gia của các ca sĩ, KOL nổi tiếng thu hút ngàn lượt xem. Song song đó, người dùng mạng cũng hưởng ứng các minigame và bài đăng săn deal, voucher giảm giá, trúng thưởng trên fanpage.

Aluminium Fashion Show

Aluminium Fashion Show là show diễn thời trang Lan Khuê hợp tác cùng thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản – Hacchic – để ra mắt bộ sưu tập với vai trò người thiết kế. Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao Quốc tế và siêu mẫu nổi tiếng, thu hút 1.981.437 tương tác.

The New Mentor

Trong tuần 04/09-10/09, chương trình The New Mentor thu hút 1.647.297 tương tác. Với chiến thắng thuyết phục trong tập 5, Hà Hồ dường như đã nguôi giận, mọi mâu thuẫn trong tập 4 cũng đã được hóa giải khi Hương Giang đã đứng dậy bắt tay với Hồ Ngọc Hà.

Happy Bee 13 – FPT Polytechnic

Chuỗi nhạc hội làm nên thương hiệu của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic thu hút 1.054.153 tương tác với màn trình diễn bùng nổ từ dàn line up “xịn xò” tại Đà Nẵng và TP.HCM.

Vietnam Idol 2023

Cuộc thi thu hút 1.013.550 tương tác, với phần lớn tập trung vào tập 10 Liveshow 1 mang tên “Colorful – Khởi đầu mới”. Bên cạnh các phần thi của Top 10, tập mới của Vietnam Idol gây chú ý khi có sự góp mặt của Siu Black trong vai trò ca sĩ khách mời.

KFOOD FAIR

Sự kiện ẩm thực Hàn với quy mô lớn đã quay trở lại miền Bắc sau 5 năm, thu hút 701.816 tương tác với Nhạc hội Việt – Hàn cùng các ca sĩ nổi tiếng và đêm Chung Kết cuộc thi Dance Cover Kpop K-Dance Party.

The Masked Singer Vietnam

Chương trình thu hút 625.543 tương tác, với nhiều lượt thảo luận sôi nổi về tập 5 khi Cừu Bông lộ diện, khiến nhiều khán giả như quay trở lại thanh xuân vì ẩn sau mascot là ca sĩ Khởi My.

FWD MUSIC FEST 2023

Đại nhạc hội của FWD thu hút 442.191 tương tác trong tuần 04/09-10/09. Trước đó, cộng đồng đã có một khoảng thời nôn nao trước thông tin săn vé tham dự.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.