YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8/2023

Tháng 8/2023, đường đua truyền thông cho mùa Back to School có vẻ “tĩnh lặng” khi các ngành hàng (Sữa nước, Thương mại Điện tử) lại giảm nhiệt mạnh so với tháng trước. Tuy nhiên, các ngành hàng khác vẫn hoạt động sôi nổi và tạo ra nhiều biến động về thứ hạng của các thương hiệu. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI T8.2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 8/2023

  • Tháng 8/2023, ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 14% so với tháng trước. Tiger tiếp tục giành lại vị trí dẫn đầu cùng đại hội nhạc nước “Tiger Crystal Rave – Water EDM Festival” tại Sài gòn vào 26/8. Heineken khuấy đảo MXH nhờ sự kiện đại tiệc 150 năm của Heineken. Bia Saigon nổi bật cùng thử thách “Tạo hình Special – Săn ngay 50 triệu”. Bia Việt quay trở lại đường đua Top 5 với chiến dịch “Bia vị mới – Đậm chất Việt”. Larue ghi dấu ấn cùng chuỗi bài viết quảng bá bia Larue Special và lan tỏa thông điệp #BiaCủaKèoVui #SốngYêuĐời.
  • Tháng 8/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 72%. MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Có Chí Thì Nên”. Dutch Lady tăng hạng nhờ các bài viết/ video của Hot TikToker (Huyền Phi, An Đen, chikhang0311…) để quảng bá bảng thành phần và sữa Dutch Lady. Vinamilk nổi bật cùng chương trình tái sinh 25ha rừng ngập mặn. TH true MILK ghi dấu ấn nhờ tài trợ cho chương trình “Đấu Trường Danh Vọng” mùa Đông 2023.
  • Tháng 8/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng nhẹ 4% so với tháng trước. Friso giành lại vị trí dẫn đầu khi tài trợ cho chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”. NutiFood GrowPLUS+ nổi bật cùng thử thách “Đoán hay – rinh ngay quà xịn” trên trang Lazada Super Moms. Enfa tặng hạng nhờ 2 cuộc thi “Khoe ảnh con yêu thương, nhận thưởng ngay quà lớn”“Khoe ảnh con thông minh, mẹ rinh ngay quà lớn”. NAN ghi dấu ấn nhờ chuỗi minigame và livestream khuyến mãi kết hợp với KidsPlaza. Similac giành vị trí thứ 5 cùng các bài viết từ KOLs, Hot Mom để quảng bá sản phẩm.
  • Tháng 8/2023, ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt mạnh khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 77% so với tháng trước. Ngoài chuỗi siêu sale và livestream khuyến mãi đặc trưng của ngành thì Shopee nổi bật cùng chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”, TikTok Shop ghi dấu ấn nhờ chuỗi hội thảo online và Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi có màn lột xác thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
  • Tháng 8/2023, ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 33% so với tháng trước. VPBank giành lại vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch chào mừng sinh nhật VPBank 30. VIB tăng bậc nhờ chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và chiến dịch quảng bá VIB Super Card. ACB nổi bật cùng chương trình khuyến mãi “Chuyển nhận tiền quốc tế – Vi vu Châu Âu”. BIDV ghi dấu ấn nhờ chuỗi chương trình khuyến mãi và minigame. MB Bank quay trở lại đường đua Top 5 cùng giải chạy Happy Ekiden với vai trò là nhà đồng hành tổ chức.
  • Tháng 8/2023, các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 129%. Prudential tiếp tục giành vị trí dẫn đầu với lượng lớn thảo luận đến từ chuỗi minigame. Generali nổi bật cùng chuỗi minigame để chào mừng các dịp đặc biệt như ngày tựu trường, lễ Vu Lan báo hiếu và series “Yêu những điều bé tí, cho cuộc sống như ý” mừng ngày quốc tế chó và mèo. FWD duy trì thứ hạng nhờ sự kiện lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023. Manulife quay trở lại đường đua Top 5 cùng giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023. MB Ageas Life ghi dấu ấn nhờ giải chạy Happy Ekiden 2023.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 8/2023 công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên MXH trong tháng 8/2023 (1/8/2023-31/8/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 8/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 8/2023

Tháng 8/2023, ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 14% so với tháng trước. Tiger tiếp tục giữ ngôi vương. Bia Việt có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 12 bậc để quay trở lại Top 5 thương hiệu.

Tiger tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 8/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là đại hội nhạc nước “Tiger Crystal Rave – Water EDM Festival” diễn ra tại Sài gòn ngày 26/8. Sự kiện âm nhạc còn được lan tỏa mạnh mẽ qua chuỗi minigame tương tác trên nhiều trang khác Music US-UK, Best EDM DROP, Theanh28 Entertainment… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết quảng bá bia “Tiger phiên bản đặc biệt thùng 22 lon mời 2 lon giá 350K” và đêm tiệc chiều lòng những tín đồ yêu Kpop K-Pop Night. Ngoài ra, thông tin nghệ sĩ G-Dragon – đại sứ thương hiệu bia Tiger Soju – sẽ về Việt Nam biểu diễn cũng khiến cộng đồng fan KPop Việt Nam dậy sóng, đứng ngồi không yên. Tháng 8/2023, Tiger ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 7, Heineken giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T8.2023 cùng sự kiện đại tiệc 150 năm của Heineken. Hoạt động nổi bật trong sự kiện là minigame “Khoe ảnh nâng #Ken, mở tiệc tưng bừng và chuỗi bài viết lan tỏa sự kiện trên các trang khác như WeLax, Hóng Hớt Showbiz, Bí Mật Showbiz… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ bài viết của Influencer để lan tỏa thông điệp chung tay hành động vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Tháng 8/2023, Heineken ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 168% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 7/2023, Bia Saigon giành vị trí thứ 3 trên BXH. Nổi bật trong tháng là thử thách “Tạo hình Special – Săn ngay 50 triệu” và chương trình “Việt Nam Chất Talent” kết hợp cùng Lê Dương Bảo Lâm, Khoai Lang Thang, Ngọc Phước, Hải Triều. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Tiếp lửa nhiệt thành, rinh quà cực cháy” nhằm cổ vũ đội tuyển tại giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 và tổ chức giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023. Tháng 8/2023, Bia Saigon ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 5 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 24 lần so với tháng trước.

Bia Việt quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu khi tăng đến 12 bậc để giành vị trí thứ 4 trên trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023. Nổi bật trong tháng là chiến dịchBia vị mới – Đậm chất Việt” quảng bá cho sản phẩm mới được cải tiến cả về diện mạo và hương vị. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là các bài viết lan tỏa qua các trang Beatvn, Theanh28 Entertainment… và chuỗi minigame kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ cảm nhận về sản phẩm mới, từ đó tạo nền tảng cho chiến dịch quảng cáo mới của thương hiệu. Tháng 8/2023, Bia Việt ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 87 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 353 lần so với tháng trước.

Larue giành vị trí thứ 5 trên BXH YMI T8.2023, giảm 1 bậc so với tháng 7/2023. Nổi bật trong tháng là các bài viết quảng bá bia Larue Special và lan tỏa thông điệp #BiaCủaKèoVui #SốngYêuĐời trên các trang địa phương như Long An tôi yêu, Cần Thơ tôi yêu… Tháng 8/2023, Larue nhận lượng thảo luận tăng gấp 115% và lượng người tham gia thảo luận tăng 260% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 8/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 8/2023

Trong tháng 8/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 72%. Trong đó, MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady, Vinamilk và TH true MILK.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023 cùng chiến dịch “Có Chí Thì Nên”. Nổi bật trong chiến dịch là cuộc thi “Chứng Nhận Thế Hệ Ý Chí” được đông đảo phụ huynh và các bé hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của MILO còn đến từ chuỗi Minigame như “Giải mã ký hiệu MILO – nhận quà thích mê”, “Tỉnh táo tập trung – bắt lấy cơ hội tham gia giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2”… Ngoài ra, chương trình khuyến mãi với sữa bịch MILO cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tăng 1 bậc so với tháng 7/2023, Dutch Lady giành vị trí thứ 2 trên BXH. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là các bài viết/ video của Hot TikToker (Huyền Phi, An Đen, chikhang0311…) để quảng bá bảng thành phần và sữa Dutch Lady. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ thử thách “Sữa thật cùng cô gái Hà Lan, săn ngay 1 năm uống sữa cho bé”. Tháng 8/2023, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 41% so với tháng trước.

Vinamilk giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T8.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại vườn quốc gia mũi Cà Mau và chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa Vinamilk Green Farm. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi tài trợ cho cuộc thi ROBOTACON WRO 2023.

Vị trí thứ 4 của BXH thuộc về TH true MILK. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hoạt động tài trợ cho chương trình “Đấu Trường Danh Vọng” mùa Đông 2023. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Theo dõi TH true MART, nhận món quà vàng dành tặng cha mẹ mùa vu lan” trên trang Lazada Super Moms. Tháng 8/2023, TH true MILK ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng gấp 5 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 8/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 8/2023

Tháng 8/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ 4% so với tháng trước. Friso giành lại vị trí dẫn đầu, NAN quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 1 bậc so với tháng 7/2023, Friso giành vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là tài trợ cho chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” và chuỗi minigame “Đề kháng khỏe, bé thỏa thích vui chơi”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của Hot Moms, KOLs (Trâm Anh, Salim…) để quảng bá Friso Gold Pro, Friso Gold và bài viết chia sẻ kiến thức chăm con trên các trang Hội những bà bầu không cô đơn, Nuôi con… Tháng 8/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận tăng 254% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 184% so với tháng trước.

NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T8.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Đoán hay – rinh ngay quà xịn” trên trang Lazada Super Moms. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Nhập vai siêu nhân – siêu vui nhập học”chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…) Tháng 8/2023, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số.

Tăng 2 bậc so với tháng 7/2023. Enfa giành vị trí thứ 3 trên BXH. Nổi bật trong tháng của Similac là 2 cuộc thi “Khoe ảnh con yêu thương, nhận thưởng ngay quà lớn” và “Khoe ảnh con thông minh, mẹ rinh ngay quà lớn”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Follow gian hàng, nhận ngàn quà xinh” trên trang Lazada Super Moms. Tháng 8/2023, Enfa ghi nhận lượng thảo luận tăng 125% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 123% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 7/2023, NAN giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T8.2023. Lượng thảo luận của NAN đến từ chuỗi minigame “Xếp hình NAN Supremepro 3 – rinh liền tay ngàn quà xịn”, “Review sữa mát thụy sĩ NAN Optipro Plus 4 – lên cân chuẩn rinh quà Lazada” trên trang Lazada Super Moms… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ Livestream khuyến mãi kết hợp với KidsPlaza. Tháng 8/2023, NAN ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 46% và lượng người tham gia thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

Similac giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu tháng 8/2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Phần lớn lượng thảo luận của Similac đến từ các bài viết của Hot Moms để quảng bá Similac 5G, Similac mom, và SimilacTotalProtection. Tháng 8/2023, Similac ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng 7/2023.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 8/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH T8.2023

Tháng 8/2023, các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt mạnh khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 77% so với tháng trước. Thứ hạng vẫn giữ nguyên so với tháng trước.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Siêu sale 8.8”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”, “Back to school”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. Tháng 8/2023, Shopee ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 40% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T8.2023. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “siêu sale 8.8”, “LazBeauty – Thiên đường sắc đẹp”, “Giá hời – Freeship mỗi ngày”, “Super Brand day”… và chuỗi livestream super sale. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 8/2023, Lazada ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 16% và lượng người tham gia thảo luận tăng 15% so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 8/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale 8.8”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Mỗi tuần 1 siêu sale”, “TikTok Shop Super Brand Day”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”chuỗi hội thảo online như ”12H livestream – đại chiến với siêu sao tại TikTok Shop”… Tháng 8/2023, TikTok Shop ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 19% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 trên BXH YMI T8.2023 thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 8.8”, “Tiki Ngon”, “Tiki Health+”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của Tiki Ngon. Đặc biệt, Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi có màn lột xác thay đổi logo, slogan mới “Tốt và Nhanh”. Tháng 8/2023, Tiki ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 30% và lượng người tham gia thảo luận tăng 27% so với tháng trước.

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 8.8”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “độc quyền 25.8” … Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Sendo còn đến từ chuỗi Senlive livestream sale tháng 8. Tháng 8/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 6% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 8/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 8/2023

Tháng 8/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 33% so với tháng trước. Nổi bật, VPBank giành lại vị trí dẫn đầu và MB Bank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 4 bậc so với tháng 7/2023, VPBank giành vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T8.2023 cùng chiến dịch chào mừng sinh nhật VPBank 30. Nổi bật trong chiến dịch sinh nhật là Gala sinh nhật 30 năm “Hành trình thịnh vượng”, chuỗi minigame, chương trình khuyến mãi… Bên cạnh đó, chuỗi các chương trình nội bộ “Series khai thác câu chuyện của CBNV”, “Cuộc thi Proud of VPBanker – khát vọng tuổi 30”… trong khuôn khổ chiến dịch cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho VPBank. Ngoài ra, hoạt động thương hiệu còn xoay quanh về livestream kết hợp với khách mời Sài Gòn Tếu để quảng bá sản phẩm tài khoản tinh gọn và tài trợ cho Giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia – Cúp Acecook 2023. Các hoạt động trên đã giúp VPBank tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng 353% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 512% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 7/2023, VIB giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T8.2023. Chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và chiến dịch quảng bá VIB Super Card là 2 chủ đề nổi bật của thương hiệu. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ hoạt động tài trợ cho show “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ” và chương trình truyền hình thực tế “Let’s Feast – Hành Trình Kỳ Thú”. Ngoài ra, nguồn thảo luận còn đến từ livestream “Công nghệ dẫn lối người trẻ kinh doanh” và nhân viên VIB tham dự cuộc thi “Banca: 100 lĩnh vực Bancassurance”. Tháng 8/2023, VIB ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 40% và lượng người tham gia thảo luận tăng 31% so với tháng trước.

ACB giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Chuyển nhận tiền quốc tế – Vi vu châu Âu” minigame “Tìm đường đến châu Âu rinh ngay quà cực ngầu” trong khuôn khổ chương trình. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của ACB còn đến từ minigame ZaloPay, hoạt động quảng bá về tính năng tích hợp Apple Pay và các bài viết về thông tin đời tư, ngoại hình điển trai, tài lẻ của Chủ Tịch ACB. Tháng 8/2023, ACB ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số.

BIDV giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T8.2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Thương hiệu tiếp tục được nhắc đến bên dưới cuộc thi/ minigame của ZaloPay như là ngân hàng lưu ký cho sản phẩm Tài Khoản Tích Lũy. Ngoài ra, lượng thảo luận của BIDV còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi để quảng bá cho các sản phẩm thẻ và ngân hàng số. Bên cạnh đó, minigame “Nhanh tay lẹ mắt – bắt quà sức khỏe” trên trang Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 8/2023, BIDV ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số.

MB Bank quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên BXH YMI T8.2023. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ Giải chạy Happy Ekiden (MB Bank là đơn vị đồng hành) của MB Ageas Life (thành viên của MB Group) và minigame “Đoán câu hát hay – rinh quà báo hiếu”. Bên cạnh đó, MB Bank còn ghi nhận một lượng lớn thảo luận do hoạt động tài trợ cho siêu đại nhạc hội 8Wonder (Wonderfest).

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 8/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 8/2023

Trong tháng 8/2023, các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 129%. Trong đó, Top 3 tiếp tục gọi tên 3 thương hiệu, lần lượt là Prudential, Generali và FWD. Manulife cũng quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu tháng này.

Prudential tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T8.2023. Lượng thảo luận của Prudential đến từ minigame để quảng bá sản phẩm Bảo hiểm hỗn hợp “Pru – Hành trang trưởng thành” và minigame tương tác “Viết nên định nghĩa của anh chị về tư vấn viên chân chính”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ cuộc thi “Banca: 100 lĩnh vực Bancassurance”. Tháng 8/2023, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 138% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 144% so với tháng trước.

Generali tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T8.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Generali là chuỗi minigame để chào mừng các dịp đặc biệt như ngày tựu trường, lễ Vu Lan báo hiếu và series “Yêu những điều bé tí, cho cuộc sống như ý” mừng ngày quốc tế chó và mèo. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Generali còn đến từ minigame quảng bá trang giải quyết quyền lợi bảo hiểm mới của thương hiệu. Tháng 8/2023, Generali ghi nhận lượng thảo luận tăng 78% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 141% so với tháng trước.

FWD tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T8.2023 cùng chuỗi hoạt động quảng bá cho sự kiện lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023. Hoạt động nổi bật trong sự kiện âm nhạc là chuỗi minigame tương tác “Đoán hit – Giật vé” “Nghệ sĩ nào đây – Đoán ngay nhận vé”; các bài viết chia sẻ mẹo nhận vé, thông tin về ca sĩ góp mặt trong lễ hội. Tháng 8/2023, FWD ghi nhận lượng thảo luận tăng 77% và lượng người tham gia thảo luận tăng 53% so với tháng trước.

Manulife quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 4 trên BXH cùng Giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023. Nổi bật trong giải chạy là các bài viết cập nhật thông tin về giải và quảng bá cho thử thách “Tiếp nhịp sống khỏe tại đường đua Đà Nẵng”. Bên cạnh đó, chuỗi minigame tương tác “Viết tiếp ‘nhịp’ sống khỏe​” và “Trả lời đúng, nhận quà nhanh cùng Yamaha Neo’s” trên trang Yamaha Motor Vietnam (đơn vị đồng hành) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Trong tháng 8, Manulife còn tổ Talkshow “Tiếp nhịp Sống khỏe: Hiểu đúng về Ho và Viêm phổi ở trẻ nhỏ” và minigame trong khuôn khổ chương trình. Tháng 8/2023, Manulife ghi nhận lượng thảo luận tăng 125% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 196% so với tháng trước.

MB Ageas Life giành vị trí thứ 5 trên BXH YMI T7.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Phần lớn lượng thảo luận trong tháng của thương hiệu là các hoạt động quảng bá cho Giải chạy Happy Ekiden 2023. Bên cạnh đó, hoạt động của MB Ageas Life còn đến từ minigame “Đoán câu hát hay – rinh quà báo hiếu” chào mừng dịp lễ Vu lan báo hiếu. Tháng 8/2023, MB Ageas Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 145% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 76% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 8/2023

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 7/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây