4 chiến dịch tôn vinh phái đẹp đến từ những thương hiệu nổi tiếng

Để chào mừng ngày tôn vinh phái đẹp Việt Nam, nhiều thương hiệu đã khởi động các chiến dịch nhân văn nhằm lan tỏa giá trị tốt đẹp cũng như những đóng góp quan trọng của người phụ nữ nước ta trong xã hội. Với chủ đề hướng đến tôn vinh phái nữ, Dove, Nivea, L’Oréal Paris và Generali đã tinh tế lồng ghép những thông điệp đằng sau các chiến dịch quảng bá của mình.

1. Dove: “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi”

Dove là một trong những thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực chăm sóc cá nhân, được hàng triệu người phụ nữ tin dùng. Với sứ mệnh giúp cho thế hệ phụ nữ tiếp theo phát triển sự tự tin với vẻ bề ngoài của mình, Dove luôn đánh mạnh vào các thông điệp trân trọng, tự hào và toả sáng về giá trị của mái tóc. Năm 2022, Dove đã khởi động chiến dịch “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của mái tóc người phụ nữ.

Chiến dịch hướng đến việc nâng niu mái tóc của phái đẹp.

Mỗi cô gái khi có dự định thay đổi mái tóc, thay đổi bề ngoài của mình đều rơi vào trạng thái đắn đo, suy nghĩ “liệu tóc xù có phù hợp với mình không?”, “nhuộm tóc màu sáng có bị đánh giá không?”... Đứng trước những băn khoăn đó, Dove thực hiện “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” như một lời khẳng định phụ nữ hãy tự tin trước lựa chọn của mình, khuyến khích các cô gái yêu mái tóc, yêu bản thân và tự do thể hiện những nét cá tính độc nhất của riêng mình.

Thương hiệu nhận định mái tóc của mỗi cô gái đều chứa đựng một câu chuyện riêng. Thế nên, Dove đã sử dụng công nghệ AI sáng tạo Engagement Video “kể lại” hành trình mái tóc của mỗi người phụ nữ. Với sự tham gia của các KOL như Trang Lou, Khánh Vy, Linh Ngọc Đàm, Diệu Nhi… thương hiệu đã thành công lan toả được ý nghĩa chiến dịch đến các cô gái nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Điểm chạm chiến lược này được thai nghén và thành hình nhờ niềm cảm hứng với xu hướng review nhiều năm về trước trên mạng xã hội. Từ đó, Dove muốn tạo nên một “bộ phim ngắn” ghi lại hành trình của mái tóc nhiều năm về trước của mỗi cô gái, qua đó kể lại câu chuyện gắn liền với những cột mốc trong đời của các cô gái.

Phái nữ tự tin thể hiện cá tính của mình qua mái tóc

Để lan tỏa thông điệp chiến dịch, Dove đã lựa chọn nhiều Influencer đến từ các lĩnh vực đa dạng, sở hữu cá tính và kiểu tóc khác nhau. Họ là những MC, Vlogger với mái tóc nâu xoăn tương đối truyền thống; những beauty blogger, streamer, diễn viên, ca sĩ, hot mom... với những mái tóc nhuộm màu, tạo kiểu ấn tượng. Nhưng trên hết, ở họ toả ra năng lượng tự tin và tích cực, với tinh thần tự do thể hiện cá tính khác biệt của bản thân. Những gương mặt đồng hành cùng Dove cũng có tầm ảnh hưởng nhất định đối với những “cô gái Dove”, như Trang Lou, Khánh Vy, Linh Ngọc Đàm, Diệu Nhi, Hoàng Yến Chibi, Puka, Thạch Trang...

2. L’Oréal Paris: Chính nữ

Hình ảnh người phụ nữ trở nên mạnh mẽ trong chiến dịch “Chính nữ” của L’Oréal Paris được lấy cảm hứng từ cách chơi chữ “chính – phụ”, thương hiệu làm đẹp đã đưa ra khái niệm mới về vai trò của người phụ nữ trong xã hội nói chung và cuộc đời nói riêng.

Sự chơi chữ khéo léo này mô tả những người phụ nữ không an phận chỉ vào vai “phụ” mà tự tin đưa ra những lựa chọn, quyết định riêng cho cuộc đời của chính mình. Dù họ có chọn trở thành một người nội trợ đảm đang hay trở thành một người thành công trong sự nghiệp, miễn đó là niềm đam mê, là quyết định của chính họ, khi đó họ sẽ trở thành “Chính nữ” – nhân vật chính trong câu chuyện của mình.

Chiến dịch chơi chữ độc đáo của L’Oréal Paris.

Đoạn video “Chính nữ – nhân vật chính trong câu chuyện của mình” với sự góp mặt của YouTuber Giang Ơi, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh Lynk Lee. Mỗi nhân vật mở ra một câu chuyện của riêng mình với Giang Ơi – nữ YouTuber mạnh mẽ, dám nói lên những quan điểm, ý kiến riêng của mình mà không sợ bị phán xét; người mẹ đơn thân Phạm Quỳnh Anh trở lại ánh hào quang sau nhiều năm làm hậu phương; Lynk Lee vượt lên định kiến về giới tính sau 32 năm.

Những câu chuyện có thật từ những KOL nổi tiếng đã thành công truyền tải ý nghĩa của chiến dịch đến với cộng đồng, đặc biệt là phái nữ.

Món quà đó dường như tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ trở nên tự tin hơn, chiều chuộng và yêu bản thân hơn bất kể những lời định kiến nào ngoài kia. Chiến dịch đã giúp L’Oréal Paris đã “ẵm trọn” Giải Vàng MMA Smarties APAC 2021 cho hạng mục Brand Awareness/ Experience và cúp Bạc hạng mục Cross Channel Integration.

3. Nivea: “Bàn tay Mẹ cho con tất cả”

Lấy hình ảnh bàn tay người mẹ tảo tần làm nhân vật chính, nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Nivea đã thực hiện chiến dịch “Bàn tay Mẹ cho con tất cả” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hướng đến tôn vinh các bà mẹ trên toàn thế giới. Đối với ngày 20/10, chiến dịch này như một món quà ý nghĩa dành tặng cho mọi sự hi sinh, vất vả của các bà mẹ Việt Nam.

Chiến dịch “Bàn tay Mẹ cho con tất cả” của Nivea được đăng tải cùng dòng thơ:

“Bàn tay Mẹ cho con tất cả
Cho con vững vàng những bước chân đầu tiên
Cho con bình yên lần đầu tim thổn thức
Cho con sức mạnh con tự tin vào đời
Mỗi bước đi và mỗi chặng đường con đi qua đều có bàn tay của Mẹ” .

Nivea mong muốn thay mặt người dùng để gửi lời cảm ơn đến mẹ thông qua chiến dịch này.

Khi mua sắm trực tiếp tại thương hiệu này, người dùng có thể tham gia chương trình để được in hình mẹ của mình bên trên nắp hộp sản phẩm.

4. Generali: “Sống như Ý”

Thuộc series chiến dịch “Sống như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý”, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ Generali đã triển khai TVC “Chẳng Cần Như Ai, Chỉ Cần Như Ý” nhân dịp Quốc tế Phụ nữ. Video đã mở ra nhiều tầng lớp về những cuộc sống khác nhau của phụ nữ trong xã hội hiện đại: người làm doanh nhân thành đạt đang lên kế hoạch mua căn hộ ở khu trung tâm; người yêu thích “quẹt” Tinder, mua sắm “thả ga”,...

Trái với những người bạn “độc thân vui tính” của mình, nhân vật chính từng tốt nghiệp điểm cao, nay lại phải từ bỏ công việc yêu thích sau khi sinh em bé. Điều đặc biệt là cô không cảm thấy tủi hờn hay ghen tị với bạn bè của mình. Thay vào đó, cô thấy mình may mắn khi được đồng hành, có mặt trong tất cả ký ức thời thơ ấu của con. Mỗi người phụ nữ sẽ tìm thấy hạnh phúc và niềm vui trong những việc khác nhau: sự nghiệp, tình yêu, du lịch... Dù họ có lý do gì đi nữa, “mỗi niềm vui đều xứng đáng được yêu chiều” và không ai phải giống ai. “Phụ nữ ơi! Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý” là thông điệp ý nghĩa đã khép lại TVC.

“Nếu yêu thương, hãy đón nhận và chia sẻ để ai cũng được can đảm sống với những niềm vui của riêng mình. Phụ nữ ơi, chẳng cần như ai, chỉ cần như ý” .

Không chỉ đơn thuần là quảng bá các sản phẩm thương hiệu, Dove, Nivea, L’Oréal Paris và Generali còn lồng ghép các câu chuyện và những thông điệp ý nghĩa, truyền cảm hứng về hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và độc lập; khẳng định họ không phải là “nhân vật phụ” hay gượng ép lựa chọn của mình trong câu chuyện của bất kỳ ai.