YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 9/2023

Tháng 9/2023, đường đua truyền thông cho mùa Trung Thu náo nhiệt với nhiều ngành hàng sôi động và thứ hạng của các thương hiệu cũng đầy biến động so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 9/2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 9/2023

  • Ngành Bia sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận ghi nhận gần 2 triệu thảo luận, tăng hơn 11% so với tháng trước. Heineken giành lại vị trí dẫn đầu cùng chương trình game ảo Heineken STARVERSE. 1664 Blanc khuấy đảo MXH nhờ tài trợ cho chương trình The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ. Eldeweiss nổi bật cùng chuỗi bài viết lan tỏa trend đồ uống mới mà một tín đồ mê bar không thể bỏ qua đó là Edelweiss cocktail. Strongbow quay trở lại đường đua Top 5 với lễ hội âm nhạc “Chill Chìll fan nhất Việt Nam” – Chilltopia. Tiger ghi dấu ấn cùng chương trình khuyến mãi “Lon vàng Tiger 150 triệu”.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 27%. MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng minigame “Đoán ‘danh hiệu’ chiến binh, rinh hộp quà ý chí từ MILO” và các bài viết từ Influencers, TikToker để quảng bá sữa bịch MILO, sữa MILO ít đường mới. TH true MILK tăng hạng nhờ tài trợ cho chương trình “Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2023”. Vinamilk nổi bật cùng chuỗi hoạt động quảng bá diện mạo mới của thương hiệu. Dutch Lady ghi dấu ấn nhờ các bài viết nhằm lan tỏa thông điệp “Bữa sáng đủ chất – Khỏe mạnh vững vàng”.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 12% so với tháng trước. Friso tiếp tục giành vị trí dẫn đầu khi tài trợ cho chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”. NutiFood GrowPLUS+ nổi bật cùng chiến dịch “Để con được tự do chạm, tăng đề kháng tự nhiên”. Enfa tặng hạng nhờ cuộc thi “Khoe ảnh con khỏe mạnh, cơ hội cuối nhận ngay quà lớn”. PediaSure quay trở lại đường đua Top 5 với thử thách “Mẫu giáo cao lớn”. NutiFood GrowPLUS+ ghi dấu ấn cùng chuỗi livestream khuyến mãi và chiến dịch “Va vào NutiFood GrowPLUS+, nuôi con so good”. Similac giành vị trí thứ 5 cùng chiến dịch “IQ cao hơn, miễn dịch khỏe hơn, bé lanh học nhanh”.
  • Ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 150% so với tháng trước. Shopee tiếp tục giành vị trí dẫn đầu. TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023 với số lượng người thảo luận phần lớn là online seller về TikTok Shop đã tăng 34% và vượt qua đối thủ đáng gờm là Lazada.
  • Ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng nhẹ 8% so với tháng trước. MSB giành lại vị trí dẫn đầu nhờ minigame “Ghép mảnh đoàn viên – đón quà tiền triệu”. ACB tăng bậc nhờ chuỗi minigame và các các thông tin đời tư và tài lẻ của Chủ Tịch Trần Hùng Huy. BIDV nổi bật cùng chuỗi chương trình khuyến mãi và ra mắt bộ thẻ mới Inspire Your Life. VIB ghi dấu ấn nhờ chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0. Vietcombank quay trở lại đường đua Top 5 cùng TikTok Challenge “Just Apple Pay”.
  • Ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 25%. Prudential tiếp tục giành vị trí dẫn đầu với Cuộc thi “Pru – Chủ động cuộc sống”, sự kiện An Concert và chiến dịch “Làm được việc”. Generali nổi bật cùng chuỗi hoạt động nhằm chào mừng dịp Tết Trung Thu 2023. FWD duy trì thứ hạng nhờ đại nhạc hội FWD Music Fest nhằm kỷ niệm sinh nhật FWD 10 tuổi. Dai-ichi quay trở lại đường đua Top 5 cùng giải chạy “Cung đường yêu thương 2023”. AIA cùng có màn “comeback” Top 5 cùng minigame “Tắt đèn – bật sống khỏe” và tài trợ cho giải chạy VPBank International Marathon.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 9/2023: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 9/2023 (1/9/2023 – 30/9/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 9/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 9/2023

Tháng 9/2023, ngành Bia sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) ghi nhận gần 2 triệu thảo luận, tăng hơn 11% so với tháng trước. Heineken giành lại “ngôi vương”. 1664 Blanc, Edelweiss và Strongbow đều có màn lội ngược dòng ngoạn mục để quay trở lại Top 5 thương hiệu.

Tăng 1 bậc so với tháng 8/2023, Heineken giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chương trình game ảo Heineken STARVERSE trong chiến dịch sinh nhật 150 năm của Heineken và livestream đại tiệc KEN-AI cùng dàn khách mời Jun Phạm, Cris Phan… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Heineken còn đến từ chuỗi minigame để quảng bá cho sự kiện Kennation. Ngoài ra, tin tức về DJ thế giới Alan Walker sẽ về trình diễn trong sự kiện cũng khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Tháng 9/2023, Heineken ghi nhận lượng thảo luận tăng 106% và lượng người tham gia thảo luận tăng 101% so với tháng trước.

1664 Blanc đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 9 bậc để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho chương trình The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Sáng tạo điều bất ngờ – nhận quà đáng mong chờ”, minigame còn được lan tỏa qua nhiều KOLs như Isaac, S.T Sơn Thạch, Song Luân, Ưng Hoàng Phúc… Tháng 9/2023, 1664 Blanc ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 14 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 837 lần so với tháng trước.

Edelweiss quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết trên các hot community (Tôi là người Sài Gòn, Beatvn…)chuỗi video từ TikToker (Sam, Ông Anh thích nấu ăn…) để lan tỏa trend đồ uống mới mà một tín đồ mê bar không thể bỏ qua của nhà Edelweiss – Edelweiss cocktail. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ đêm trao giải cuộc thi pha chế Beer-xology Master By Edelweiss. Tháng 9/2023, Edelweiss ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 4 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 6 lần so với tháng trước.

Strongbow đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 6 bậc để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là lễ hội âm nhạc “Chill Chìll fan nhất Việt Nam” – Chilltopia. Sự kiện âm nhạc còn được lan tỏa qua một loạt hot page như Không Sợ Chó, Đài Tiếng Nói GenZ, Theanh28 Entertainment, Hóng Hớt Showbiz… Tháng 9/2023, Strongbow ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 17 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 175 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 19 lần so với tháng trước.

Tiger giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023, giảm 4 bậc so với tháng 8/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiger là chuỗi chương trình khuyến mãi “Lon vàng Tiger 150 triệu” “Phiên bản giới hạn chỉ có giá 350k/thùng”. Tháng 9/2023, Tiger nhận các chỉ số đều giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 9/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 9/2023

Trong tháng 9/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 27%. Trong đó, MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các thứ hạng tiếp theo lần lượt là TH true MILK, Vinamilk và Dutch Lady.

Milo tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Đoán ‘danh hiệu’ chiến binh, rinh hộp quà ý chí từ MILO”các bài viết từ Influencers, TikToker để quảng bá sữa bịch MILO, sữa MILO ít đường mới. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của MILO còn đến từ hoạt động tài trợ cho show của “Những Thành Phố Mơ Màng”. Tháng 9/2023, MILO ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 8/2023, TH true MILK giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ “Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2023” và minigame “Cùng TH true CHOCOMALT MISTORI để rinh về cặp vé xem phim CGV thoả thích cùng bé trong mùa Trung Thu này mẹ nhé!”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng 9/2023, TH true MILK ghi nhận lượng thảo luận tăng 95% và lượng người tham gia thảo luận tăng 31% so với tháng trước.

Vinamilk tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023 cùng chuỗi hoạt động quảng bá diện mạo mới của thương hiệu. Nổi bật các bài viết và minigame “Góc ‘Flexing’ cùng sữa tươi 100%” về bao bì mới của Vinamilk. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Cùng Vinamilk ‘nhanh mắt bắt quà’ Trung Thu!” trên trang Vinamilk – Shop & More và các chương trình khuyến mãi. Tháng 9/2023, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận tăng 21% và lượng người tham gia thảo luận tăng 63% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng YMI tháng 9/2023 thuộc về Dutch Lady. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là các bài viết nhằm lan tỏa thông điệp “Bữa sáng đủ chất – Khỏe mạnh vững vàng”. Bên cạnh đó, thương hiệu còn được nhắc đến trong minigame “Hãy chọn giá đúng, trúng ngay 20 voucher 100k” trên trang Co.opmart – Bạn của mọi nhà. Tháng 9/2023, Dutch Lady ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 9/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 9/2023

Tháng 9/2023, các thương hiệu nhóm sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 12% so với tháng trước. Friso tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, PediaSure quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Friso tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch “Để con được tự do chạm, tăng đề kháng tự nhiên” quảng bá Friso Gold Pro và tài trợ cho chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame và livestream “Những điều cần biết để chăm trẻ đầu lòng không còn bỡ ngỡ” hợp tác cùng Con Cưng. Tháng 9/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận tăng 116% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 170% so với tháng trước.

Enfa giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023, tăng 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là cuộc thi “Khoe ảnh con khỏe mạnh, cơ hội cuối nhận ngay quà lớn”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Trả lời đúng, nhận quà xinh” để quảng bá Enfa A2, “Nối hình đoán tên” trên trang VnShop. Tháng 9/2023, Enfa ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số.

Tăng 3 bậc so với tháng 8/2023. PediaSure giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Mẫu giáo cao lớn” và thử thách “Lên lớp chối, Hưng tự lo, mẹ tự hào” trên trang Trà My Idol. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của PediaSure còn đến từ chuỗi minigame như “Cùng Abbott, xếp hình liền tay – bắt ngay quà khủng”“Chụp hình bé đi mẫu giáo”. Tháng 9/2023, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận tăng 140% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 105% so với tháng trước.

NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI, giảm 2 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ chuỗi livestream khuyến mãi và chiến dịch “Va vào NutiFood GrowPLUS+, nuôi con so good”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame và các bài viết của hot moms để quảng bá sữa NutiFood GrowPLUS+. Tháng 9/2023, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số.

Similac tiếp tục giành vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “IQ cao hơn, miễn dịch khỏe hơn, bé lanh học nhanh”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết của Hot Moms để quảng bá Similac 5G, Similac mom, and SimilacTotalProtection. Tháng 9/2023, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 14% và lượng người tham gia thảo luận tăng 13% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 9/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 9/2023

Tháng 9/2023, các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 150% so với tháng trước. Thứ hạng lần lượt là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Siêu sale 9.9”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”, “Shopee Haul”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ “Shopee Live 9.9 – siêu nhạc hội Cặp đôi bí ẩn”, chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. Tháng 9/2023, Shopee ghi nhận lượng thảo luận tăng 194% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 8/2023, TikTok Shop giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023 với số lượng người thảo luận phần lớn là online seller về TikTok Shop đã tăng 34% và vượt qua đối thủ đáng gờm là Lazada. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale 9.9”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Mỗi tuần 1 siêu sale”, “Dreame Brand Day”, “Teelab Super Brand Day”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”chuỗi hội thảo online như “Đại hội livestream giữa tháng”… Tháng 9/2023, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 21% và lượng người tham gia thảo luận tăng 33% so với tháng trước.

Lazada giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI tháng 9/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “siêu sale 8.8”, LazBeauty – Thiên đường sắc đẹp”, “Giá hời – Freeship mỗi ngày”, “Super Brand day” “Brand Parade”… và chuỗi livestream Super Sale. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 9/2023, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 89% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 94% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023 thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 9.9”, “Tiki Ngon”, “Tiki Health+”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của Tiki Ngon và chương trình “Đây là Ship Việt”. Tiki còn ghi dấu ấn cùng những hình ảnh chú cuội Tiki đi giao Táo Khuyết vào đêm trăng Trung Thu. Tháng 9/2023, Tiki ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 9.9”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Sendo còn đến từ chuỗi Senlive livestream sale tháng 9. Tháng 9/2023, Sendo ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 9/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 9/2023

Tháng 9/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ 8% so với tháng trước. Nổi bật, MSB giành lại vị trí dẫn đầu và Vietcombank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

MSB có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 6 bậc để giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI tháng 9/2023. Phần lớn lượng thảo luận của MSB đến từ minigame “Ghép mảnh đoàn viên – đón quà tiền triệu” nhằm chào đón dịp lễ Trung Thu. Bên cạnh đó là một số hoạt động khác của thương hiệu như tài trợ cho giải bóng đá vô địch U21 quốc gia thanh niên lần thứ 7 năm 2023 và các bài viết quảng bá tài khoản doanh nghiệp M-Smart. Tháng 9/2023, MSB ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 10 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 7 lần so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 8/2023, ACB giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Thương hiệu tiếp tục được quảng bá về ưu đãi mở tài khoản bên dưới cuộc thi/ minigame của ZaloPay. Phần còn lại của một lượng lớn thảo luận của thương hiệu đến từ các thông tin đời tư và tài lẻ của Chủ Tịch Trần Hùng Huy. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Bạn là ‘Trader’ hay ‘Tay mơ’?” trên trang ACBS…; các bài viết quảng bá tính năng miễn phí thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng ACB VISA BUSINESS DEBIT; chương trình thu gom 300 tấn rác nhựa cho giai đoạn 2023-2025. Tháng 9/2023, ACB ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 8/2023, BIDV giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thương hiệu tiếp tục được nhắc đến bên dưới cuộc thi/ minigame của ZaloPay như là ngân hàng lưu ký cho sản phẩm Tài Khoản Tích Lũy. Ngoài ra, lượng thảo luận của BIDV còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi để quảng bá cho các sản phẩm thẻ và ngân hàng số và ra mắt bộ thẻ mới Inspire Your Life. Bên cạnh đó, BIDV còn được nhắc đến qua loạt tin tức về việc BIDV cho vay ưu đãi để trả nợ ngân hàng khác, lãi từ 6%. Tháng 9/2023, BIDV ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

VIB giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Chiến dịch quảng bá vòng quay may mắn Luckystar tại ứng dụng MyVIB 2.0 tiếp tục là chủ đề thảo luận nổi bật của thương hiệu. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ hoạt động tài trợ cho chương trình The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ và chuỗi chương trình khuyến mãi, minigame nhằm kỷ niệm sinh nhật 27 năm. Tháng 9/2023, VIB ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Vietcombank quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame trên trang sở hữu phụ Vietcombank Securities – VCBS và trên fanpage của Vietcombank như “Đuổi hình bắt bóng – may mắn trúng quà”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ TikTok Challenge “Just Apple Pay”. Bên cạnh đó, Vietcombank còn được nhắc đến qua loạt tin tức về việc VCB cho vay ưu đãi để trả nợ ngân hàng khác, lãi từ 6%. Tháng 9/2023, Vietcombank ghi nhận lượng thảo luận tăng 20% và lượng người tham gia thảo luận tăng 20% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 9/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 9/2023

Trong tháng 9/2023, các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 25%. Trong đó, Top 3 tiếp tục gọi tên 3 thương hiệu lần lượt là Prudential, Generali và FWD. Dai-ichi và AIA quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Prudential tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Ghép mảnh đoàn viên – đón quà tiền triệu” trên trang MSB – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi hoạt động quảng bá cho sự kiện An Concert, chiến dịch “Làm được việc” thử thách trổ tài tư vấn “Sản Phẩm Bảo Hiểm Liên Kết Chung”. Tháng 9/2023, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 24% so với tháng trước.

Generali tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023 cùng chuỗi hoạt động nhằm chào mừng dịp Tết Trung Thu 2023. Nổi bật là chuỗi minigame như “Tháng Nào Nhân Nấy” “Giúp thỏ tìm đường, rinh quà yêu thương”; chương trình CSR “Bếp Ấm Cho Em” kết hợp với Quỹ Nhi đồng Việt Nam. Tháng 9/2023, Generali ghi nhận lượng thảo luận tăng 87% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 94% so với tháng trước.

FWD tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là Đại nhạc hội FWD Music Fest nhằm kỷ niệm sinh nhật FWD 10 tuổi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame nhân dịp Tết Trung Thu và mùa tựu trường đó là “Đoán tên giai điệu – rước quà Trung Thu”“Hân hoan tiến bước mùa tựu trường”. Tháng 9/2023, FWD ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 3 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng 472% so với tháng trước.

Dai-ichi Life quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng giải chạy Cung đường yêu thương 2023. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Giải đố hay, nhận ngay voucher” nhằm kỷ niệm 121 năm thành lập Tập đoàn Dai-ichi Life và “‘Chộp’ đáp án, bắt quà xinh” để quảng bá ứng dụng Dai-ichi ON. Tháng 9/2023, Dai-ichi Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 156% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 212% so với tháng trước.

AIA quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 9/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Tắt đèn – bật sống khỏe”tài trợ cho giải chạy VPBank International Marathon.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 9/2023

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 10/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 8/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây