Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates T10/2023: Muối chấm Hảo Hảo diện mạo mới, mì cay phô mai Nabati và túi tái chế của Starbucks

Tháng 10/2023, thị trường bán lẻ tiếp tục nhộn nhịp với hàng loạt màn chào sân của các sản phẩm: Muối chấm Hảo Hảo “thần thánh” nâng cấp diện mạo, Nabati – thương hiệu nổi tiếng với bánh xốp phô mai – lần đầu ra mắt mì cay, Starbucks Việt Nam nâng cao thông điệp bảo vệ môi trường qua túi tái chế cầm tay…

Cùng Brands Vietnam điểm mặt gọi tên các “tân binh” nổi bật qua bài viết New Product Updates tháng này.

Acecook – Muối chấm Hảo Hảo diện mạo mới

Muối chấm Hảo Hảo là loại gia vị “quốc dân”, góp mặt trong nhiều món ăn – từ khai vị đến tráng miệng và ăn vặt của người Việt. Vẫn giữ nguyên hương vị Tôm Chua Cay “dễ ghiền”, muối chấm nay được cải tiến về diện mạo nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người tiêu dùng.

Muối chấm Hảo Hảo mới có dạng hũ cao và thon, thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi giúp người dùng dễ cắm nắm khi sử dụng. Chất liệu của bao bì có khả năng chống ẩm tốt hơn phiên bản cũ, làm giảm thiểu tình trạng muối bị vón cục. Ngoài ra, thương hiệu cũng thay tem dán bên ngoài thành màng co bọc quanh hũ, đồng thời in nổi logo ở nắp và đế hũ để tăng độ nhận diện và nâng cao giá trị cho sản phẩm.

Khoảng giữa năm 2020, khi nhận thấy nhiều người sử dụng gói gia vị trong mì ăn liền Hảo Hảo để nấu ăn, chấm trái cây... Acecook bắt đầu cho ra mắt Muối chấm Hảo Hảo và nhanh chóng nhận được sự đón nhận nhiệt tình. Cũng nhờ sức sáng tạo của người dùng, muối chấm phát huy tối đa công dụng chấm – trộn – nêm, thậm chí còn tạo nên trào lưu kết hợp cùng sashimi độc đáo.

Nguồn: Acecook Vietnam

Nabati Vietnam – Mì phô mai cay

Nabati là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhờ dòng bánh xốp phô mai và socola nổi tiếng. Bên cạnh bánh xốp, thương hiệu cũng đẩy mạnh nhiều dòng sản phẩm khác như bánh quế, bánh cookie, snack… với đa dạng hương vị.

Đến tháng 10 năm nay, Nabati lần đầu lấn sân sang ngành hàng mì ăn liền, cùng lúc ra mắt hai phiên bản mì súp và mì trộn. Hai phiên bản mì đi kèm hai cấp độ cay: Cấp 0 cay “sương sương” dễ chịu và cấp 1 cay nồng dành cho người dùng “nặng đô”. Thương hiệu hứa hẹn rằng sự hoà quyện của sợi mì dai ngon và vị phô mai Nabati nổi tiếng có thể làm thoả mãn đa dạng gu ăn uống của các “tín đồ mì cay”.

Dữ liệu YouNet Media ghi nhận, sản phẩm mới của Nabati đang nhận được những phản hồi khá tốt từ người dùng khi đạt 0,62 điểm chỉ số cảm xúc và nằm trong Top 10 SocialTrend Ranking lĩnh vực Ăn uống tuần (31/10-06/11/2023). Sản phẩm hiện đã được bày bán trên sàn thương mại điện tử và các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Nguồn: Nabati Vietnam

Orion – C’est Bon Sandwich sốt phô mai chà bông

Bánh ăn sáng C’est Bon của Orion vốn nổi tiếng với các phiên bản sợi thịt gà, thu hút người dùng nhờ sự kết hợp độc đáo giữa bánh bông lan thơm mềm cùng sợt thịt dai dai. Tháng 10 vừa qua, C’est Bon tiếp tục ra mắt phiên bản mới là C’est Bon Sandwich sốt phô mai chà bông. Sản phẩm có sự khác biệt về hình dáng với hai lớp bánh mềm ẩm, kẹp ở giữa là nhân kem sốt bơ phô mai và chà bông mặn kích thích vị giác.

Giống với các phiên bản trước, bánh mới của C’est Bon cũng được giới thiệu là bánh ăn sáng nạp nhanh năng lượng, có thể trở thành bữa sáng tiện lợi cho người bận rộn.

Nguồn: Orion Vietnam

Tiger Beer – Tiger lon cao mới

Bước vào mùa lễ hội cuối năm 2023 và chuẩn bị tinh thần khai Xuân 2024, Tiger Beer ra mắt Tiger lon cao với thiết kế sang trọng và hiện đại. Thiết kế mới kết hợp giữa sắc bạc và sắc xanh, mang đến cảm giác sang trọng và tươi trẻ cho sản phẩm. Theo giới thiệu, phiên bản lon cao này là biểu tượng cho tinh thần không ngừng sáng tạo và đổi mới của Tiger Beer trên toàn cầu, đồng thời cũng là lời chúc bản lĩnh cho năm 2024 đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bên cạnh “màn chào sân” của Tiger lon cao, bên ngoài mỗi thùng sản phẩm cũng bắt đầu khoác lên bao bì Tết rực rỡ. Thương hiệu kỳ vọng sản phẩm tiếp tục trở thành món quà thiết thực và ý nghĩ để dành tặng người thân trong dịp đặc biệt.

Nguồn: Tiger Beer

Starbucks Việt Nam – Túi tái chế

Vào ngày 17/10, Starbucks Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng túi cầm tay thủ công được làm từ bao bì rỗng của các sản phẩm cà phê hạt. Với mỗi vỏ gói cà phê được khách hàng gửi lại, một chiếc túi tái chế sẽ được sản xuất và bắt đầu vòng đời mới.

Túi tái chế được thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, mang nhiều màu sắc khác nhau tuỳ vào bao bì. Mỗi chiếc túi truyền tải câu chuyện cà phê và thông điệp “Cùng nhau vì một tương lai bền vững hơn” của Starbucks. Đặc biệt hơn, với mỗi chiếc túi được bán ra, thương hiệu sẽ đóng góp 5.000 VNĐ vào quỹ hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ để mang đến cơ hội phát triển và tạo nguồn thu nhập bền vững hơn cho cộng đồng.

Nguồn: Starbucks Vietnam

Highlands Coffee – KemDi, Trà và Freeze Quả Mọng

KemDi được giới thiệu là “thế hệ kem mới” của Highlands Coffee, chính thức được bày bán tại một số cửa hàng ở TP.HCM từ giữa tháng 10 năm nay. Highlands mang đến người dùng 4 vị kem độc đáo: Choco, Cookies, Affogato và Freeze. KemDi sử dụng cốt kem vani tươi, trang trí bắt mắt bằng một số loại topping như sốt choco, ngũ cốc, cookies... Bộ sưu tập KemDi giúp menu của Highlands thêm đa dạng và chiều lòng người tiêu dùng giữa thời tiết Sài Gòn vẫn còn nắng nóng.

Bên cạnh KemDi, tháng vừa qua, Highlands cũng ra mắt thêm bộ đôi thức uống mới – Trà và Freeze Quả Mọng – với tone màu hồng bắt mắt. Thương hiệu cho biết đây là bộ đôi mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, đáp ứng khẩu vị tinh tế của những thực khách yêu trà và làm rạng rỡ thêm các bức ảnh check-in của khách hàng tại Highlands.

Nguồn: Highlands Coffee

KFC – Gà que kem Vol.2

Sáng kiến phục vụ gà trên que kem lần đầu được KFC giới thiệu vào khoảng tháng 5/2022. Theo đó, miếng gà rán không xương sẽ được tẩm ướp gia vị và xiên vào que kem, phủ thêm các loại nước sốt và topping đa dạng, từ đó mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị cho người dùng.

Vào đầu tháng 10 năm nay, món gà que kem “độc lạ” của KFC chính thức trở lại với một phiên bản mới: Gà que kem Vol.2 – sốt Cajun phủ ớt cựa gà xông khói. Món ăn sử dụng phần thịt đen thượng hạng, cắt thành miếng vừa ăn và được chiên giòn vàng. “Que kem” là sự cộng hưởng của các loại gia vị đặc trưng của Nam Mỹ, nổi bật là gia vị Cajun được tạo ra từ các loại tiêu, ớt đỏ Cayenne, bột hành tây, tỏi và ớt cựa gà. KFC cam kết món ăn mới này sẽ “đánh thức vị giác của thực khách bởi những nốt hương độc đáo của xứ sở ôn đới”.

Nguồn: KFC

Cocoon – Sữa chống nắng bí đao

Sữa chống nắng bí đao là một sản phẩm mới được Cocoon ra mắt vào đầu tháng 10. Sản phẩm sử dụng công thức không chứa cồn với các loại dung môi có thể hoà tan tốt, giúp ổn định và tăng cường hiệu quả cho các màng lọc chống nắng. Nhờ vào kết cấu dạng sữa lỏng và dễ dàn trải, sữa chống nắng bí đao có thể giúp người dùng hạn chế tình trạng bí bách và nặng mặt khi phải thoa kem nhiều lần trong ngày.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng tạo cảm giác ấn tượng khi mang hình dáng dẹp dẹp tựa một lát bí đao, được thiết kế theo kiểu unisex trẻ trung, thời trang những cũng không kém phần tiện dụng. Sản phẩm hiện đã được Cocoon bày bán online và phân phối đến các điểm bán lẻ với 3 loại dung tích: 5ml, 15ml và 50ml.

Nguồn: Cocoon Vietnam

Hada Labo – Túi Refill lotion dưỡng ẩm Advanced Nourish

Hada Labo vừa cho ra mắt phiên bản Túi Refill của dòng sản phẩm Lotion Advanced Nourish. Thay vì mua mới sản phẩm ở dạng chai, người dùng có thể mua Túi Refill để tái sử dụng vỏ chai cũ thêm nhiều lần, qua đó tạo tác động tích cực hơn cho môi trường. Túi Refill có dung tích 170ml, bao gồm 2 phiên bản riêng biệt dành cho da dầu và da thường/ da khô.

Theo Hada Labo, Túi Refill có thể giúp người dùng giảm đến 81% lượng rác thải nhựa so với vỏ dạng chai. Đây được xem là bước đầu để thương hiệu tiến gần hơn với giải pháp eco-green trong hành trình “dưỡng da – giảm nhựa”. Bên cạnh đó, để kéo dài vòng đời của sản phẩm, Hada Labo cũng khuyến khích người dùng sáng tạo nên các ý tưởng biến hoá vỏ chai thành các vật dụng hữu ích sau khi đã “refill” nhiều lần.

Nguồn: Hada Labo

Nike – Nike Swoosh 1 dành cho trẻ sơ sinh

Nike vừa ra mắt sản phẩm giày mới có tên là Swoosh 1 dành riêng cho trẻ sơ sinh đang trong giai đoạn tập đi. Theo như lời giới thiệu của Nike, Swoosh 1 là mẫu giày đầu tiên dành cho trẻ em đạt chứng nhận của APMA (American Podiatric Medical Association), chứng minh khả năng đặc biệt của đôi giày trong việc “thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của chân” cho trẻ em.

Sản phẩm có phần mũi giày được thiết kế bằng công nghệ Supersoft Flyknit – một công nghệ sợi dệt tổng hợp được phát triển bởi Nike. Với công nghệ này, giày sẽ ôm trọn chân trẻ và linh hoạt 360 độ ở mỗi bước đi. Ngoài ra, phần mũi rộng của giày cũng cho phép ngón chân trẻ được uốn cong một cách tự nhiên để tạo thăng bằng, trong khi đế ngoài nhẹ giúp tăng độ bám và làm giảm nguy cơ té ngã. Sản phẩm bao gồm 3 mẫu thiết kế với các tone màu khác nhau, phù hợp cho cả bé trai và bé gái.

Nguồn: Sneaker Bar Detroit

Crocs – Mẫu dép mô phỏng nhân vật Mater trong loạt phim hoạt hình “Cars”

Thương hiệu Crocs vừa giới thiệu mẫu dép mới, tái hiện dáng vẻ hài hước nhưng cũng không kém phần đáng yêu của nhân vật Mater – chiếc xe tải cũ có tính cách tốt bụng trong loạt phim “Cars” đình đám một thời.

Mẫu dép Classic Clog được thiết kế kỹ lưỡng, từ phần mũi đến phần gót chân đều khắc hoạ đầy đủ các chi tiết đặc trưng của nhân vật. Chẳng hạn như phần mũi dép nổi bật với nụ cười răng sún dí dỏm, phần trên của dép mô phỏng chiếc kính chắn gió và chiếc nắp bình đựng xăng của Mater…

Đây không phải là lần đầu Crocs sáng tạo sản phẩm dựa trên các nhân vật hoạt hình. Trước Mater, thương hiệu cũng từng gây sốt với mẫu Classic Clog Lightning McQueen tái hiện nhân vật chính của “Cars”, hay mẫu Classic Clog xanh lá cây mô phỏng gã chằn tinh Shrek.

Nguồn: Hypebeast

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp