Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 10

Tháng 10/2023, MXH sôi nổi các chiến dịch truyền thông từ các thương hiệu trước thềm mùa lễ hội. Hãy cùng Kompa điểm qua Top 10 chiến dịch truyền thông có lượng thảo luận cao nhất tháng.

Top 3 chiến dịch nổi bật

“Chiến Binh Tí Hon” từ nhãn hàng MILO ghi nhận hơn 98 triệu thảo luận, trở thành chiến dịch có lượng thảo luận nhiều nhất tháng. Loạt các minigame được đăng tải trên các trang fanpage cộng đồng lớn thu hút thảo luận chủ yếu.

Ghi nhận hơn 11 triệu thảo luận, “10.10 Shopee Live Đại tiệc Thương hiệu” đứng ở vị trí thứ 2. Lượng thảo luận từ hoạt động teasing trước livestream và trong livestream đóng góp chủ yếu cho chiến dịch. Các hoạt động nổi bật là sự kiện give-away 100 iPhone, livestream trên nền tảng Shopee Live, cùng loạt minigames.

Ăn mừng 150 năm, chiến dịch “150 năm Kennation” từ Heineken thu hút hơn 1,3 triệu thảo luận. Nổi bật trong chiến dịch là lễ hội âm nhạc có sự góp mặt và trình diễn của một trong những DJ hàng đầu thế giới – Alan Walker. Song song đó, thương hiệu còn có hoạt động tái chế vỏ bia đầy ý nghĩa.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Sữa chua Vinamilk – “Hệ phòng thủ 1170”
  • OMO – “Đa tầng hương nước hoa khóa hương 48h”
  • 1664Blanc – “Bia vị chất, Mở bất ngờ”
  • Yody Yêu – “Kết nối trái tim đến trái tim”
  • Vinamilk Ông thọ – “Lên đời món ngọt”
  • Vinamilk Vfresh – “Đề kháng mọi lúc, Vui khỏe mọi nơi”
  • OPPO – Ra Mắt OPPO FIND N3 SERIES

Yếu tố “viral” tham khảo dành cho thương hiệu từ chiến dịch “Chiến Binh Tí Hon”

“Chiến Binh Tí Hon” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi chiến dịch “Có Chí Thì Nên” từ nhãn hàng Milo. Điểm nổi bật của hoạt động này là sự đầu tư của nhãn hàng trong chương trình gameshow cùng tên dành cho các bé từ 4-14 tuổi, được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 11/9/2023.

“Chiến Binh Tí Hon” có sự tham gia của các nghệ sĩ như Hari Won, Puka, Gin Tuấn Kiệt, Khả Như, Ngọc Phước, Chí Thiện hay Lâm Vỹ Dạ, S.T Sơn Thạch, Lê Lộc…Cùng với những huấn luyện viên là các vận động viên chuyên nghiệp từng giành nhiều giải thưởng, huy chương Vàng ở các giải đấu quốc tế, khu vực như danh thủ Hồng Sơn… các nghệ sĩ trong vai trò đội trưởng của 3 đội (Kiến Càng, Mèo Ngầu, Tắc Kè Hoa) sẽ đồng hành, cổ vũ tinh thần để 24 em bé đến từ khắp mọi miền trên cả nước cùng rèn luyện, thi đấu ở nhiều nội dung thể thao khác nhau xuyên suốt 13 tập của chương trình.

Tổng chiến dịch ghi nhận hơn 98 triệu lượt thảo luận cùng hơn 100 triệu lượt tương tác với chỉ số cảm xúc cao 99,9%. Facebook là kênh tập trung chủ yếu lượng thảo luận với 98.450.169 thảo luận.

Bên cạnh việc cập nhật liên tục các hoạt động của gameshow trên fanpage riêng. Chương trình còn được các nghệ sĩ tham gia chia sẻ về fanpage thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Và đặc biệt trong tháng 10, các hoạt động minigame và bài đăng quảng bá cho gameshow trên các trang cộng đồng và tin tức lớn thu hút lượng lớn thảo luận và tương tác, như Kênh 14, aFamily, báo Tuổi Trẻ, báo Mực Tím…

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.