Kompa.ai: Blue Zones – Xu hướng ứng dụng Fake OOH và Meme Marketing trong truyền thông bất động sản

Dự án bất động sản Blue Zones Ecovillage Saigon River đã có những điểm nhấn truyền thông gây ấn tượng cộng đồng mạng trong thời gian qua. Cùng Kompa đi sâu vào phân tích những điều đạt được của chiến dịch này trên phương diện Social Listening, và tìm hiểu cách thương hiệu đã áp dụng các phương pháp Marketing mới, đa màu sắc vào một chiến dịch truyền thông bất động sản.

Tổng quan thảo luận và các hoạt động nổi bật của chiến dịch

Blue Zones là những vùng đất trên thế giới có tỷ lệ người dân sống khỏe mạnh với tuổi thọ cao hơn mức tuổi thọ trung bình nhờ vào chế động sinh hoạt và môi trường sống tốt lành. Giữa tháng 9, thông tin về vùng đất Blue Zones và dự án Ecovillage Saigon River được đăng tải trên các trang tin tức và hội nhóm Facebook. Đến đầu tháng 11, MXH xuất hiện nhiều đoạn clip Fake OOH với dòng chữ Blue Zones khổng lồ, tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Tiếp sau đó là sự xuất hiện loạt ảnh meme trend Blue Zones tạo ra không ít sự tò mò cho cộng đồng mạng.

Tổng quan thảo luận chiến dịch Blue Zones.

Chiến dịch Blue Zones ghi nhận 3.495 thảo luận trên khắp các trang tin tức và các nền tảng MXH, thu hút 55.094 tương tác. Cộng đồng mạng có xu hướng tò mò về chủ đề Blue Zones và trầm trồ trước thiết kế của dự án Ecovillage Saigon River. 15,89% người dùng thảo luận thắc mắc về Blue Zones, 78,01% thảo luận về thiết kế của dự án.

Chủ đề Blue Zones nhận được phản hồi tích cực từ MXH với sắc thái thảo luận tích cực chiếm đến 32,5% chỉ số cảm xúc cao đạt 99%. Facebook là kênh tập trung thảo luận chủ yếu, chiếm 73,27%.

Đoạn clip xe buýt với hiệu ứng Fake OOH tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Thông qua hệ thống Social Listening từ Kompa ghi nhận được, những hoạt động đầu tiên mở đầu cho chiến dịch Blue Zones bắt đầu từ 15/9 với khoảng 178 thảo luận, nhiều trang tin tức đăng tải thông tin về các vùng đất Blue Zones trên thế giới và hé lộ thông tin vùng thứ 6 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông tin sau khi được đăng tải được nhiều trang Facebook cá nhân chia sẻ lại trong các hội nhóm cộng đồng về bất động sản.

Đến giữa tháng 10, có sự xuất hiện hiệu ứng Influencer marketing trong chiến dịch, khi bài đăng của nhà báo Đinh Đức Hoàng chia sẻ về đề tài Blue Zones và các giá trị của EcoPark thu hút 1.758 lượt tương tác.

Thông qua loạt hoạt động trên Social Media, chiến dịch thu hút được sự chú ý của cộng đồng.

Đến giai đoạn tiếp theo trong tháng 11, các hoạt động Fake OOH và Meme Marketing như bảng hiệu Blue Zones khổng lồ trên nóc xe bus, vùng xanh Blue Zones phủ màu lên các biểu tượng của Sài Gòn, meme trend Blue Zones trên các trang cộng đồng thu hút khoảng 27.793 tương tác. Từ 9/11 đến 11/11, thảo luận về Blue Zones đạt đỉnh với hơn 1.994 thảo luận khi có sự xuất hiện các bài đăng clip Fake OOH và Meme Marketing trên các trang như Insight mất lòng, Theanh28 Entertainment...

Song song cùng thời gian đó, nhiều KOL như Giang Ơi, Thùy Minh cũng đã chia sẻ trên Fanpage cá nhân về Blue Zones và cách sống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe.

Điều đáng ghi nhận của chiến dịch chính là tỉ lệ thảo luận tự nhiên chiếm tỉ trọng cao 28,50%. Điều này phần nào cho thấy mức độ hiệu quả của các hoạt động Marketing Fake OOH và Meme trong việc ảnh hưởng lên xu hướng quan tâm của cộng đồng MXH.

Xu hướng ứng dụng Fake OOH và Meme Marketing trong truyền thông ngành bất động sản

Trước đây, các thương hiệu bất động sản vẫn thường lựa chọn các phương thức truyền thống như truyền hình, báo chí, OOH, tổ chức sự kiện để giới thiệu sản phẩm.

Với sự phân bổ bài bản nội dung truyền thông, dự án Ecovillage Saigon River ứng dụng xu hướng Marketing mới vào truyền thông ngành bất động sản. Đó là Fake OOH và Meme Marketing.

Với hình thức Marketing mới mẻ này, thương hiệu đã thu hút được lượng thảo luận đáng kể từ đối tượng người dùng có độ tuổi từ 25-35 tuổi.

Fake OOH hiện đang là xu hướng quảng cáo được nhiều thương hiệu trên thế giới và Việt Nam ứng dụng như Maybelline New York, L’Oréal Paris, Techcombank, Vietnammobile... Vinhomes và EcoPark là những thương hiệu đầu tiên thuộc ngành bất động sản đưa Fake OOH vào trong chiến dịch quảng bá của mình. Ở chiến dịch Blue Zones, EcoPark sử dụng các hiệu ứng siêu thực của Fake OOH phủ xanh các biểu tượng của Sài Gòn, hay xe bus với khung chữ Blue Zones to khổng lồ chạy quanh thành phố. Vinhomes đã sáng tạo đảo Pizza ngay giữa dự án Ocean City quảng bá cho sự kiện Lễ Hội Ý.

Ngoài ra, EcoPark táo bạo hơn khi đưa Meme Marketing vào chiến dịch Blue Zones để tăng sự chú ý, tương tác và gần gũi hơn với người dùng MXH. Loạt các Meme Blue Zones như: Đừng Friend Zone nữa Blue Zones đi, tổng hợp các zone ở Việt Nam, khi tôi và con bạn đu trend Blue Zones, cho truyền Blue Zones… là những meme điển hình đăng trên các trang như Đài Phát Thanh, Insight mất lòng, Hóng Hớt Showbiz có lượng tương tác lớn.

Với hai hình thức Marketing mới mẻ này, thương hiệu đã thu hút được lượng thảo luận đáng kể từ đối tượng người dùng có độ tuổi từ 25-35 tuổi (chiếm đến 92,67%) tại khu vực TP.HCM (chiếm đến 69,80%). Đây là độ tuổi có sự nhận thức cao về môi trường sống xanh, sức khỏe, và luôn tìm kiếm nơi ở lý tưởng để nuôi dưỡng thân, tâm, trí đúng với tinh thần của dự án Ecovillage Saigon River.

Chiến dịch Blue Zones vẫn đang trong tiến trình truyền thông rộng rãi, hứa hẹn những hoạt động thú vị rất đáng mong chờ dành cho cộng đồng. Thông qua chiến dịch, các marketer có thể thấy không có giới hạn nào trong sáng tạo truyền thông ở tất cả các ngành. Và ý tưởng ứng dụng Fake OOH, Meme Marketing vào chiến dịch của ngành bất động sản là ý tưởng hay, đáng xem xét sử dụng cho thương hiệu.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.