YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 11/2023

Tháng 11/2023, nhiều ngành hàng dường như “nghỉ xả hơi” để lấy đà cho đường đua truyền thông khốc liệt mùa lễ hội cuối năm khi nhiều ngành hàng giảm nhiệt hơn và thứ hạng của các thương hiệu cũng đầy biến động so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 11/2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 11/2023

  • Ngành Bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận ghi nhận khoảng 1,3 triệu thảo luận, giảm nhẹ so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu với chiến dịch Tết “Khai xuân bản lĩnh”. Bia Việt tăng bậc cùng chuỗi bài viết từ Influencers nhằm lan tỏa chiến dịch “Đậm chất Việt”. Bia Larue gây dấu ấn cùng chương trình khuyến mãi “Bật nắp trúng thưởng xe Air Black”. Bia 333 có màn “comeback” Top 5 ngoạn mục nhờ chương trình khuyến mãi “1 thẻ cào – 3 lần cơ hội từ 333!”. Bia Hà Nội nổi bật cùng Lễ hội Bia Hà Nội 2023.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 92% so với tháng 10/2023. MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với chương trình “Tự tay Thiết kế áo Ý chí!”. Vinamilk duy trì thứ hạng cùng chiến dịch quảng bá bao bì sữa dinh dưỡng Vinamilk – “Mua 1 chốt 4 hời”. Dutch Lady tăng bậc nhờ chiến dịch “Bữa sáng đủ chất – Khỏe mạnh vững vàng”. TH true MILK nổi bật cùng cuộc thi “Thử thách bánh ngon” và chuỗi chương trình khuyến mãi.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận gần 1,2 triệu thảo luận, tăng nhẹ 6% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ chuỗi cuộc thi, minigame và chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm của Hot Moms. Yoko Gold quay trở lại đường đua Top 5 cùng thử thách “Êm bụng – Êm giấc” để quảng bá Yoko Gold. Dielac GrowPlus+ cùng có màn “comeback” nhờ chuỗi bài viết của Hot Moms để quảng bá Dielac Grow Plus sữa non. Friso ghi dấu ấn với Tuần lễ livestream kết hợp giữa Friso và Avakids – “Mẹ mua sữa xin tặng bé quà xinh”. Similac nổi bật cùng chương trình “Khoe bé lanh Similac dinh dưỡng 5g”.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 55% so với tháng trước. Shopee ghi dấu ấn nhờ chương trình “TV Show 11.11 – Siêu nhạc hội – Cặp đôi bí ẩn mùa 3”. TikTok Shop tiếp tục duy trì thứ hạng cùng chiến dịch sale 11.11, chuỗi livestream và chuỗi hội thảo. Lazada, Tiki và Sendo nổi bật cùng chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 45% so với tháng trước. VPbank giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chuỗi hoạt động tài trợ cho đêm nhạc “The Wild Dreams Tour” của nhóm nhạc đình đám Westlife. MSB ghi dấu ấn cùng chiến dịch “Quét easy – Sống không lo nghĩ”. VIB nổi bật với hoạt động tài trợ gameshow “The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ” và chương trình ưu đãi “MyVIB – Càng dùng nhiều, càng lợi nhiều”. TPBank quay trở lại đường đua Top 5 với đại tiệc âm nhạc “2in1 concert – Nhạc hội trọn trải nghiệm”. BIDV sôi động với giải chạy thiện nguyện “Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024”.
  • Ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 25%. Generali tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với chuỗi minigame và livestream GenFetti tập 9. FWD tăng bậc cùng chuỗi minigame và chuỗi bài viết quảng bá dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần trên các trang cộng đồng. Prudential ghi dấu ấn nhờ chiến dịch “Khi Cần Mình Có Nhau” và chuỗi minigame. AIA giữ vững thứ hạng cùng các hoạt động truyền thông cho sự kiện ra mắt mô hình kinh doanh Alpha. Dai-ichi Life quay trở lại Top 5 cùng giải chạy Cung đường yêu thương 2023.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 11/2023: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 11/2023 (1/11/2023 – 30/11/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 11/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 11/2023

Ngành Bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) ghi nhận khoảng 1,3 triệu thảo luận, giảm nhẹ so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu, Bia 333 tăng trưởng mạnh để quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 10/2023, Tiger giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11 cùng chiến dịch “Khai xuân bản lĩnh”. Nổi bật là chuỗi bài viết trên các kênh cộng đồng (Bí Mật Showbiz…)KOLs (Gin Tuấn Kiệt…) để giới thiệu sản phẩm lon cao mới với bộ ảnh cùng dàn sao (Issac…) check-in online tại những địa danh cao nổi tiếng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi Minigame dự đoán tỉ số vòng loại World Cup giữa Việt Nam – Iraq. Ngoài ra, các tin tức về ngôi sao hàn quốc G-Dragon về Việt Nam trình diễn countdown của thương hiệu cũng khiến các tín đồ Kpop bàn luận sôi nổi trên MXH. Tháng 11/2023, Tiger ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 5 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 6 lần so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 10, Bia Việt giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết từ Influencers (Diễn viên Minh Dự, Chị Ca Nô…) để lan tỏa chiến dịch quảng bá bia Việt mới “Đậm chất Việt” và chương trình khuyến mãiBật bia Việt rinh xe về nhà” với hàng trăm giải nhất xe Future đời mới. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Bia Việt còn đến từ giải bóng đá Cup Bia Việt lần 3 năm 2023 và minigame đếm chữ “bay” trong TVC mới trên trang Không Sợ Chó. Tháng 11/2023, Bia Việt ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 2 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 10/2023, Bia Larue giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Bật nắp trúng thưởng xe Air Black”. Hoạt động được lan tỏa mạnh mẽ trên nhiều trang địa phương như Đà Nẵng, Lão Hạc Núi Thành, Hội An… Tháng 11/2023, Bia Larue ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 114% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 170% so với tháng trước.

Bia 333 có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 10 bậc để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng chương trình khuyến mãi “1 thẻ cào – 3 lần cơ hội từ 333!”. Hoạt động được lan tỏa qua KOLs (Quân AP, Nguyen Manh Truong…) và các trang cộng đồng (Theanh28 Entertainment, HÀ NỘI News…). Tháng 11/2023, Bia 333 ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 18 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 51 lần so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 10, Bia Hà Nội giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng Lễ hội Bia Hà Nội 2023. Hoạt động nổi bật trong sự kiện là đêm nhạc Hanoi Premium Night và chuỗi Minigame như “Chia sẻ khoảnh khắc ấn tượng của bạn tại lễ hội”. Tháng 11/2023, Bia Hà Nội ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 2 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 11/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 11/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 92%. Trong đó, MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Vinamilk, Dutch Lady và TH true MILK.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết từ Hot Moms và KOLs (diễn viên Bảo Thanh…) để lan tỏa chương trình “Tự tay Thiết kế áo Ý chí!”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của MILO còn đến từ hoạt động tài trợ cho gameshow lớn nhất về thể thao dành cho thiếu nhi Việt – “Chiến binh tí hon” và minigame “Đoán từ khóa ngay – Nhận quà mê say!” trên trang Gia Đình Nestlé. Tháng 11/2023, MILO ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Vinamilk tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng chuỗi bài viết của Hot Moms trong chiến dịch quảng bá bao bì Sữa dinh dưỡng Vinamilk – “Mua 1 chốt 4 hời”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi và minigame “Tìm đồ dinh dưỡng, thưởng thức Black Friday” trên trang Vinamilk – Shop & More. Tháng 11/2023, Vinamilk ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 10, Dutch Lady giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng chiến dịch “Bữa sáng đủ chất – Khỏe mạnh vững vàng” để quảng bá Sữa tươi cô gái Hà Lan. Tháng 11/2023, Dutch Lady ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng YMI tháng 11/2023 thuộc về TH true MILK. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là cuộc thi “Thử thách bánh ngon” và chuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động tài trợ cuộc thi ảnh và video trực tuyến “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam năm 2023”. Tháng 11/2023, TH true MILK ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 11/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 11/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận gần 1,2 triệu thảo luận, tăng nhẹ 6% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Yoko Gold và Dielac GrowPlus+ có màn lội ngược dòng ngoạn mục để quay lại đường đua Top 5 thương hiệu.

NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame, cuộc thi “Hành trình giúp con mát bụng, mẹ mát dạ cùng NAN Optipro 4” cuộc thi “NANGrow cao lớn vượt trội”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi bài viết của Hot Families để quảng bá NAN Optipro Plus, NANGrow và các Chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com , BiboMart…). Tháng 11/2023, NAN ghi nhận lượng thảo luận tăng 46% và lượng người tham gia thảo luận tăng 77% so với tháng trước.

Yoko Gold có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 6 bậc để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Êm bụng – Êm giấc” để quảng bá Yoko Gold. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com , BiboMart…). Tháng 11/2023, Yoko Gold ghi nhận lượng thảo luận tăng 2 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 79 lần so với tháng trước.

Dielac GrowPlus+ có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 11 bậc để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết của Hot Moms để quảng bá Dielac Grow Plus sữa non. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com , KidsPlaza.vn…). Tháng 11/2023, Dielac GrowPlus+ ghi nhận lượng thảo luận tăng 129 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 83 lần so với tháng trước.

Friso giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ hoạt động tuần lễ Livestream kết hợp giữa Friso và Avakids – “Mẹ mua sữa xin tặng bé quà xinh”livestream “Friso tặng liền deal quà khủng” trên trang Lucie Nguyễn. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame, chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa Friso Gold Pro và chuỗi bài viết chia sẻ kiến thức trên các trang như Hội những bà bầu không cô đơn… Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…) cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Tháng 11/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận tăng 34% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 25% so với tháng trước.

Similac giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, giảm 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình “Khoe bé lanh Similac dinh dưỡng 5g”chuỗi minigame như “Quay clip khoe bé lanh nhà mình – mẹ cơ hội nhận ngay voucher 500K*”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com , KidsPlaza.vn…). Tháng 11/2023, Similac ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 42% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 11/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 112023

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 55% so với tháng trước. Thứ hạng không có sự thay đổi so với tháng 10/2023.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Siêu sale Black Friday”, “Siêu sale 11.11”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ “TV Show 11.11 – Siêu nhạc hội – Cặp đôi bí ẩn mùa 3”, chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. Tháng 11/2023, Shopee ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 48% so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 Nổi bật trong tháng là chiến dịch 11.11 với các hoạt động như chuỗi chương trình khuyến mãi, cuộc đua Nhà sáng tạo 11.11… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi siêu sale như “Sale Black Friday”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Mỗi tuần 1 siêu sale”, “Colorkey Super Brand Day”… Bên cạnh đó, chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”, sự kiện “TikTok Creators Day”chuỗi hội thảo online như “Sản xuất video bán hàng triệu view cùng khách mời đặc biệt”… cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Tháng 11/2023, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 206% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “Siêu sale 11.11”, “Sale Black Friday”, “Hot sale live”, LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp, “Super Brand day”… chuỗi livestream super sale. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 11/2023, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 40% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 163% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 11.11”, “Sale Black Friday”, “Tiki Ngon”, “Super Cate Day”… chuỗi minigame. Tháng 11/2023, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng 20% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 140% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 11.11”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Sale Black Friday”Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Sendo còn đến từ chuỗi Senlive livestream sale tháng 11. Tháng 11/2023, Sendo ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 11/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 11/2023

Các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 45% so với tháng trước. Nổi bật, VPBank giành lại vị trí dẫn đầu và TPBank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

VPBank giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng chuỗi hoạt động tài trợ cho đêm nhạc “The Wild Dreams Tour” của nhóm nhạc đình đám Westlife. Bên cạnh đó, nổi bật trong tháng còn có chuỗi minigame như “Ghép đúng trúng quà thịnh vượng”, “Bắt đúng khoảnh khắc – trúng quà cực mêêêê” nhằm chúc mừng Cake by VPBank đạt 4 triệu người dùng… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm nhỏ, hời siêu to nhận thưởng lên đến 1 tỷ đồng” trên trang Ngân hàng số Cake by VPBank... Tháng 11/2023, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 36% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 149% so với tháng trước.

MSB giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chiến dịchQuét easy – Sống không lo nghĩ” để quảng bá QR code của ứng dụng MSB mBank. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là hai mini game quảng bá chương trình khuyến mãi “Tài chính Easy – Săn quà tiền tỷ”. Bên cạnh đó, chiến dịch tiếp tục được quảng bá qua loạt Bài viết quảng bá và livestream trao giải thưởng. Ngoài ra, MSB còn được nhắc đến trong các chương trình của hoạt động tài trợ cho Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF – Bộ Công An. Tháng 11/2023, MSB ghi nhận lượng thảo luận tăng 21% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 50% so với tháng trước.

VIB giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là livestream “Dự đoán hay, rinh ngay bộ quà xịn The Masked Singer Viet Nam 2023” kết hợp với Ngô Kiến Huy trong hoạt động tài trợ gameshow “The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ các hoạt động trong chương trình ưu đãi lớn nhất năm “MyVIB – Càng dùng nhiều, càng lợi nhiều” như livestream “MyVIB: Sống ‘nghệ’ cùng công nghệ” và minigame. Ngoài ra, VIB còn có nhiều chương trình khuyến mãi và minigame khác cũng đóng góp lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Tháng 11/2023, VIB ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

Tăng 6 bậc so với tháng 10/2023, TPBank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu và giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng đại tiệc âm nhạc “2in1 concert – Nhạc hội trọn trải nghiệm”. Nổi bật là buổi livestream cho sự kiện âm nhạc vào ngày 25/11 và chuỗi minigame …. để quảng bá cho các ca sĩ khách mời và đại nhạc hội “2in1 concert”. Bên cạnh đó, lễ hội âm nhạc còn được lan tỏa các nhiều trang như Lang Thang Hà Nội, Theanh28 Entertainment… Tháng 11/2023, TPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 7 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 3 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 5 lần so với tháng trước.

BIDV giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của BIDV là giải chạy thiện nguyện “Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024”. Hoạt động nổi bật trong giải chạy là thử thách “21 ngày sống xanh – nhanh tiến về Net Zero” và chuỗi minigame. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động tài trợ cuộc thi “Ý tưởng HSSV khởi nghiệp khu vực đồng bằng sông cửu long, lần 2, năm 2023 – Innobe 2023”minigame “Ngọt ngào – Chào sinh nhật 24” trên trang Chứng khoán BIDV – BSC. Ngoài ra, BIDV còn có hoạt động BIDV kết hợp với VinFast tổ chức chương trình tri ân tới các thầy cô và cán bộ nhân viên công tác trong ngành giáo dục khi mua ô tô, xe máy điện. Tháng 11/2023, BIDV ghi nhận lượng thảo luận tăng 88%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 43% và lượng người tham gia thảo luận tăng 101% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 11/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 11/2023

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 25%. Nổi bật là Dai-ichi Life quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Generali tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi Minigame như “Khách yêu ơi, Generali là một cái tên rất dễ thương” “Đuổi hình bắt thông điệp thương mình”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ livestream GenFetti tập 9 và chương trình tìm kiếm đại lý tiếp theo Gen E by Generali.

Tăng 1 bậc so với tháng 10/2023, FWD giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hai minigame “Mua bảo hiểm siêu nhanh trên VCB Digibank” quảng bá sản phẩm Bộ 3 bảo vệ trên trang Vietcombank và “Sống đầy từng khoảnh khắc” để lan tỏa thông điệp sống đầy. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết quảng bá dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần trên các trang cộng đồng như Gia Đình Dzăn Hoá… Tháng 11/2023, FWD ghi nhận lượng thảo luận tăng 28% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 42% so với tháng trước.

Prudential giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật là chiến dịch “Khi Cần Mình Có Nhau” và các minigame nhằm chia sẻ trải nghiệm về hoạt động Bancassurance và quảng bá cho Cửa Hàng Đồng Giá PruMall. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi video chia sẻ thông tin về các ca chi trả bảo hiểm, chuỗi minigame, hoạt động CSR “2.400 lời chúc mang đến hạnh phúc cho hơn 240 em nhỏ”, cuộc thi nội bộ “Tư vấn viên toàn năng 2023 – Người bạn cần”…

AIA tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Nổi bật trong tháng là các hoạt động truyền thông cho sự kiện ra mắt mô hình kinh doanh Alphaminigame “Cảm ơn chỗ dựa vững chắc!” trong chiến dịch “Vững chắc tựa vào”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ lễ ra mắt “Chương trình hỗ trợ tâm lý học đường – Đưa chuyên gia đến với trường học”sự kiện “Nữ chủ lực” được tổ chức bởi AIA Việt Nam x Lift Women. Tháng 11/2023, AIA ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 69% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 35% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 10/2023, Dai-ichi Life quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Giải mã ô chữ bí ẩn”cuộc thi ảnh “Đường chạy yêu thương” để truyền thông cho giải chạy Cung đường yêu thương 2023. Tháng 11/2023, Dai-ichi Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 102% và lượng người tham gia thảo luận tăng 192% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 11/2023

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 12/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 10/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây