Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 12/2023

MXH tháng 12/2023 tưng bừng với các chiến dịch truyền thông mùa lễ hội nhiều màu sắc. Cùng Kompa điểm qua các chiến dịch nổi bật trong tháng này qua bài viết dưới đây!

Top 3 chiến dịch nổi bật

Shopee tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng với hơn 5 triệu lượt thảo luận chiến dịch 12.12 Live Sale Sinh Nhật. Cuối năm là đỉnh điểm của mùa mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ hội lớn nhất năm như Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán. Shopee tung loạt các hoạt động sôi nổi trên MXH như chuỗi livestream bắt đầu từ đầu tháng cho đến ngày sale đôi 12.12. Nổi bật là Mega Livestream có sự tham gia của Võ Hà Linh thu hút lượng lớn tương tác.

Thương hiệu Vinamilk có đến 3 chiến dịch góp mặt trong Top 10. Các sản phẩm có chiến dịch đạt lượng tương tác cao lần lượt là sữa chua Vinamilk, sữa dinh dưỡng Vinamilk, và sữa tươi 100%.

Sữa chua Vinamilk chiếm trọn Top 2 với loạt các nội dung lan truyền thông điệp ăn sữa chua để giữ gìn sức khỏe tăng sức đề kháng khi thời tiết giao mùa. Thương hiệu có nhiều bài đăng trên các trang cộng đồng và trang cá nhân micro influencers. Minigame “Gửi lời quan tâm giao mùa, rước quà cực phẩm cùng sữa chua vinamilk sử dụng AR Filter” sáng tạo nội dung dành riêng người tiêu dùng, thu hút lượng lớn người tham dự thảo luận và tương tác.

Ở vị trí thứ 3, sữa dinh dưỡng Vinamilk nhận được hơn 1,8 triệu lượt thảo luận trong tháng 12. Thông điệp “1 chốt 4 hời” được lan tỏa trên MXH từ các bài đăng của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn cùng các KOL, KOC, micro influencer. Và không thể không kể đến các hoạt động minigame sôi nổi tương tác trên fanpage, gồm minigame sáng tạo nội dung dựa trên mẫu Capcut và chụp ảnh lan tỏa thông điệp sản phẩm.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Tiger Beer – Mừng năm Can trường, khai xuân Bản lĩnh
  • Closeup – Quả cầu tuyết thơm mát
  • Vinamilk Sữa tươi 100% – Vừa tươi vừa mới
  • Bia Saigon Chill – Mở thùng chill, tới mùa chill
  • Pepsi – Mang Tết về nhà
  • Heineken – Mở kết nối bừng sắc Xuân
  • Long Châu – 1.600 nhà thuốc, cám ơn 16 triệu gia đình

Yếu tố “viral” tham khảo dành cho thương hiệu từ chiến dịch 12.12 Live Sale Sinh Nhật của Shopee

Nối tiếp thành công từ chiến dịch 11.11 Siêu Sale Livestream Khủng Nhất, chiến dịch 12.12 Live Sale Sinh Nhật thu hút lượng thảo luận và tương tác từ các hoạt động chuỗi livestream, minigame săn voucher, mua sắm kết hợp giải trí. Nổi bật trong chiến dịch mừng sinh nhật năm nay của Shopee có sự tham gia của Võ Hà Linh, đây cũng chính là yếu tố thu hút lượng lớn thảo luận và tương tác cho chiến dịch. Trong phiên Mega Livestream sinh nhật độc quyền, Võ Hà Linh đã đạt được 90% doanh thu chỉ trong 94 phút đầu tiên. Các sản phẩm gia dụng “sold out” chỉ trong 23 phút đầu livestream.

Tổng chiến dịch ghi nhận hơn 5,7 triệu lượt thảo luận cùng hơn 6,6 triệu lượt tương tác với chỉ số cảm xúc đạt tối đa 100%. Bằng các hoạt động tung voucher, mời các KOL/ KOC, nghệ sĩ nổi tiếng, tổ chức chuỗi livestream, Shopee tối đa khả năng mua sắm từ người tiêu dùng trong dịp cuối năm. Thành công chiếm trọn sự chú ý của mạng xã hội.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.