YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 12/2023

Tháng 12/2023, MXH bùng nổi với hàng loạt chiến dịch truyền thông mùa lễ hội và mùa Tết, nhiều ngành hàng tăng trưởng mạnh và thứ hạng của các thương hiệu cũng đầy biến động so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 12/2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 12/2023

  • Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận ghi nhận hơn 2 triệu thảo luận, tăng 54% so với tháng trước. Tháng 12/2023, ngành bia khuấy động mạng xã hội với loạt sự kiện âm nhạc thu hút sự chú ý đặc biệt từ cư dân mạng. Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu khi là nhà tài trợ kim cương cho đại nhạc hội Entera Countdown 2024. Heineken gây dấu ấn cùng chiến dịch “Mở kết nối, Bừng sắc xuân”. Bia Saigon “comeback” Top 5 cùng chuỗi chương trình khuyến mãi mùa tết và lễ hội âm nhạc The Chill Fest White X’Mas. 1664 Blanc tăng bậc cùng hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ”. Larue nổi bật cùng đại nhạc hội hòa ca La – Larue.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 15 lần so với tháng 11/2023. Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu. Dutch Lady tăng hạng và giành vị trí thứ 2. Các thứ hạng lần lượt tiếp theo là MILO và TH true MILK.
  • Các thương hiệu nhóm sữa bột ghi nhận khoảng 1,2 triệu thảo luận, giảm nhẹ 3% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Abbott Grow và NutiFood GrowPlus+ quay lại đường đua Top 5 thương hiệu.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 55% so với tháng trước. Đặc biệt, TikTok Shop có sự tăng trưởng 35% ở chỉ số tổng lượng khán giả tham thảo luận đã giúp TikTok Shop vươn lên cùng giành vị trí dẫn đầu với Shopee. Trong tháng 12/2023, Shopee nổi bật với sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật”, chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. TikTok Shop tăng hạng khi thu hút sự chú ý với 2 sự kiện ra mắt TikTok Shop Mall và mô hình kinh doanh của TAP (TikTok Shop Affiliate Partner). Lazada, Tiki và Sendo nổi bật cùng chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 17% so với tháng trước. VPbank tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ minigame quảng bá cho bộ lịch “Sắc Việt nguyên bản – Tinh hoa Thịnh vượng” và chiến dịch “Bứt phá mỗi ngày – mừng VPBank Prime 2 tuổi”. ACB tăng bậc nhờ chuỗi các chương trình khuyến mãi và sự kiện chủ tịch Trần Hùng Huy là khách mời trong tập podcast “Vượt qua số 0 để hướng về số 0” của Have A Sip. BIDV nổi bật cùng giải chạy thiện nguyện “Tết ấm cho người nghèo” và thử thách “21 Ngày Sống Xanh”. Techcombank có màn “comeback” Top 5 cùng giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6. VIB ghi dấu ấn khi tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ mặt nạ”.
  • Ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 55%. Prudential giành lại vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch Khi mình cần có nhau. Generali nổi bật cùng chuỗi minigame, livestream gala GenFetti và chuỗi các bài viết của chiến dịch “Yêu những điều bé tí”. Manulife quay trở lại Top 5 cùng chuỗi minigame và cuộc thi nội bộ “Manulife Tốt hơn mỗi ngày”. Dai-ichi Life tăng bậc cùng giải chạy “Cung Đường Yêu Thương 2023” và talkshow “Hiểu đúng – Làm chuẩn”. Bảo Việt ghi dấu ấn cùng đêm nhạc “Giáng sinh An lành” mùa 3.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 12/2023: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 12/2023 (Từ 1/12/2023 đến 31/12/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 12/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 12/2023

Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) ghi nhận hơn 2 triệu thảo luận, tăng 54% so với tháng trước. Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu; Heineken, Bia Saigon, 1664 Blanc tăng trưởng mạnh để quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T11.2023 khi là nhà tài trợ kim cương của lễ hội âm nhạc tích hợp công nghệ chào năm mới – Entera Countdown 2024. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Tiger còn đến từ chương trình “Nâng tiger lon cao mừng bàn thắng đẹp” nhằm hưởng ứng giải bóng đá Premier League trong khuôn khổ chiến dịch “Khai xuân bản lĩnh”. Tháng 12/2023, Tiger ghi nhận lượng thảo luận tăng 51% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 11% so với tháng trước.

Tăng 6 bậc so với tháng 11/2023, Heineken quay trở lại Top 5 và giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 12/2023 cùng chiến dịch “Mở kết nối, Bừng sắc xuân”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi minigame với thông điệp kết nối mùa lễ hội #Kennection tại vũ trụ ảo Starverse. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi video của Influencer trong chiến dịch “Bền vững cùng Heineken”. Tháng 12/2023, Heineken ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 4 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 142 lần so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 11/2023, Bia Saigon quay trở lại Top 5 và giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Nổi bật trong tháng là 2 chiến dịch Tết là “Đón tết rồng nhân bội lộc” quảng bá cho Bia Saigon và “Mở thùng chill – Tới mùa chill” quảng bá sản phẩm Bia Saigon Chill. Bên cạnh đó, Bia Saigon còn thu hút sự chú ý của cư dân mạng với lễ hội âm nhạc The Chill Fest White X’Mas và tài trợ cho chương trình “2 ngày 1 đêm”. Tháng 12/2023, Bia Saigon ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 11 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 60 lần so với tháng trước.

Tăng 6 bậc so với tháng 11/2023, 1664 Blanc có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ”. Đêm diễn The Masked Singer Vietnam All-star Concert 2023 đã gây sốt với sự chú ý lớn từ khán giả, khiến mọi người đều hứng thú và tò mò về người chiến thắng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chiến dịch Tết “Mở 1664 Blanc – Mở năm mới bất ngờ”. Tháng 12/2023, 1664 Blanc ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 91 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 8 lần so với tháng trước.

Larue giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là các hoạt động mừng năm mới đó là đại nhạc hội hòa ca La-Larue mừng năm mới và chương trình khuyến mãi “Bật nắp trúng thưởng”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải bóng đá S7 Cali – Larue Cup 2023. Tháng 12/2023, Larue ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 12/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 12/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng gấp 15 lần. Trong đó, Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady, MILO và TH true MILK.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2023, Vinamilk giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết của KOLs (Lê Dương Bảo Lâm, Chị Cano…) và Hot Moms để quảng bá bao bì Sữa dinh dưỡng Vinamilk – “Mua 1 chốt 4 hời”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ thử thách làm Chocolate Bomb pudding cùng Sữa Tươi Vinamilk 100% và minigame “Ghi nhớ hương vị – ghép nối bao bì” trên trang POPS Kids. Tháng 12/2023, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 44 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 52 lần so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2023, Dutch Lady giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T12.2023. Lượng lớn thảo luận trong tháng 12 là do thương hiệu được nhắc tới loạt video và bài viết của các hot page (Sài Gòn Của Tôi, VTVcab – Tin tức…) và Influencer về tin tức “Bẫy dinh dưỡng”. Tháng 12/2023, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 28 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 11 lần so với tháng trước.

MILO giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 12/ 2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình thiết kế áo ý chí MILO và sự kiện “Màn đồng diễn thể dục nhiều học sinh tham gia nhất Việt Nam”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của MILO còn đến từ hoạt động tài trợ cho chương trình “Chiến binh tí hon” và chuỗi minigame như “Cần 1 liều tỉnh táo tập trung? Để MILO Dynamind cứu bồ tiếp ứng”… Tháng 12/2023, MILO ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 2 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 5 lần so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng thuộc về TH true MILK. Nổi bật trong tháng là chuỗi Livestream khuyến mãi trên các kênh mạng xã hội của thương hiệu và chuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của TH true MILK còn đến từ minigame trong chiến dịch “Tô cam cùng TH” và các bài viết của TikToker để quảng TH True Milk HILO. Tháng 12/2023, TH true MILK ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 3 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 12/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 12/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận khoảng 1,2 triệu thảo luận, giảm nhẹ 3% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Abbott Grow và NutiFood GrowPlus+ quay lại đường đua Top 5 thương hiệu.

NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Đoán lợi ích của sữa mát thụy sĩ Nan Optipro Plus 4” trong nhóm 9 tháng 10 ngày, “Mảnh ghép hoàn thiện – thêm quà cao lớn” trên trang Lazada Super Moms… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi livestream độc quyền KidsPlaza x NAN Optipro Plus và các bài viết từ Hot Moms để quảng bá NAN Optipro Plus 4, NANGrow…

Tăng 2 bậc so với tháng 11/2023, Friso giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết từ bác sĩ (BS. Nguyễn Sỹ Đức, BS.Trương Minh Đạt…) và Hot Moms để quảng bá Friso Gold Pro. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Friso còn đến từ chuỗi minigame như “Mẹ và vấn đề tiêu hóa của bé” trên trang Làm cha mẹ… và các bài viết quảng bá sản phẩm trên Zitu, Hội những bà bầu không cô đơn… Tháng 12/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận tăng 192% và lượng người tham gia thảo luận tăng 240% so với tháng trước.

Yoko Gold giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T12.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết của Hot Moms để quảng bá chương trình đăng ký mẫu thử sản phẩm Yoko Gold. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi Vinamilk Rewards và các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…) Tháng 12/2023, Yoko Gold ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 32% và lượng người tham gia thảo luận thảo luận tăng 347% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 11/2023, Abbott Grow giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng YMI T12.2023. Lượng thảo luận của thương hiệu cuộc thi ảnh “Khoe ảnh bé lớn khôn, tạo tết đáng khen” và các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…). Tháng 12/2023, Abbott Grow ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 3 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 6 so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11, NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ Livestream khuyến mãi trên trang thương hiệu và chương trình khuyến mãi “Tri ân mẹ siêu phàm”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ sự kiện “Lần đầu tiên ra mắt chuyên gia dinh dưỡng AI – độc quyền từ nhà NutiFood”. Tháng 12/2023, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 100% và lượng người tham gia thảo luận tăng 480% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 12/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 12/2023

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 55% so với tháng trước. Shopee và TikTok Shop cùng giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Tháng 12 dường như đặc biệt hơn với sàn Cam. Đánh dấu cột mốc lên 8 và khuấy động không khí lễ hội mua sắm cuối năm, Shopee tổ chức sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật”. Bên cạnh đó, nổi bật vẫn là các chương trình siêu sale đặc trưng của ngành như “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. Tháng 12/2023, Shopee ghi nhận lượng thảo luận tăng 45% và lượng người tham gia thảo luận tăng 32% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, TikTok Shop cùng giành vị trí dẫn đầu với Shopee trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023 cùng 2 sự kiện ra mắt TikTok Shop Mall và mô hình kinh doanh của TAP (TikTok Shop Affiliate Partner). Nổi bật trong tháng là chuỗi siêu sale thu hút sự quan tâm của cư dân mạng “Đại tiệc lên 3 – Melive Sale”, “Sale 12.12”, “Sale giáng sinh”… Bên cạnh đó, chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP”, Deerma Super Brand Day”… và chuỗi hội thảo online như “Cầm tay chỉ việc từ A-Z chiến lược vận hành cửa hàng TikTok Shop”… cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Tháng 12/2023, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 41% và lượng người tham gia thảo luận tăng 35% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “Siêu sale 12.12”, “LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp”… và chuỗi livestream super sale. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 12/2023, Lazada ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 92% so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki là các chương trình sale như “Siêu sale 12.12”, “Siêu sale giáng sinh”, “Super Cate Day”, “Cuối năm sale to”… và chuỗi minigame. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hội thảo kết hợp với UEH “Mở trang sách bước ra thế giới”. Tháng 12/2023, Tiki ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 44% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo là các chương trình sale như “Siêu sale 12.12”, “Sale giáng sinh”, “Sale giữa thángBên cạnh đó, lượng thảo luận của Sendo còn đến từ chuỗi Senlive livestream sale tháng 12. Tháng 12/2023, Sendo ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 12/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 12/2023

Các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 17% so với tháng trước. Nổi bật, VPBank tiếp tục duy trì dẫn đầu và ACB và Techcombank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

VPBank tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Phần lớn lượng thảo luận của thương hiệu đến từ minigame quảng bá cho bộ lịch “Sắc Việt nguyên bản – Tinh hoa Thịnh vượng”. Bên cạnh đó, nổi bật trong tháng còn có chiến dịch “Bứt phá mỗi ngày – mừng VPBank Prime 2 tuổi” với hoạt động “Chuyến xe bứt phá” và chuỗi minigame. Ngoài ra, lượng thảo luận của VPBank còn đến từ các chương trình nội bộ như cuộc thi nhảy “TikTok Cover Dance – Bước nhảy giáng sinh” và cuộc thi ảnh “Santa Claus is coming to town”. Tháng 12/2023, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 288% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 389% so với tháng trước.

ACB quay trở lại Top 5 thương hiệu và giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng chuỗi các chương trình khuyến mãi như “Tiện tay mượt Pay” để quảng bá Apple Pay, “ACB Vòng quay may mắn” quảng bá ứng dụng ACB ONE và “Quà bất tận – Triệu bất ngờ” quảng bá ưu đãi giao dịch. Các chương trình khuyến mãi đều được lan tỏa mạnh mẽ qua nhiều hot page (Cột Sống Gen Z…) và hot TikToker (Tun Phạm, Gonpink…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ hoạt động Chủ Tịch Trần Hùng Huy là khách mời trong tập podcast “Vượt qua số 0 để hướng về số 0” của Have A Sip và chuỗi minigame. Tháng 12/2023, ACB ghi nhận lượng thảo luận tăng 16% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 29% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 11/2023, BIDV giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tháng 12. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Mượn Game Tỏ Tình, Lịch VVIP Trao Tay”… và chương trình khuyến mãi ứng dụng BIDV Smart Banking. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải chạy thiện nguyện “Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024” và thử thách “21 Ngày Sống Xanh” trong khuôn khổ giải chạy. Tháng 12/2023, BIDV ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 29% so với tháng trước.

Techcombank quay trở lại Top 5 thương hiệu và giành vị trí thứ 4 bảng xếp hạng cùng Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6. Giải chạy được lan tỏa mạnh mẽ qua KOLs (Hoa hậu Thùy Tiên…), hot page (1 phút Sài Gòn, Không Sợ Chó…). Bên cạnh đó, hoạt động decor giáng sinh Techcombank LightUp cũng thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng thảo luận về sự kiện. Tháng 12/2023, Techcombank ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 28% so với tháng trước.

VIB giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của VIB là hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ mặt nạ” và chuỗi chương trình khuyến mãi của ứng dụng MyVIB. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ livestream “Xu hướng thanh toán không tiền mặt mới nhất hiện nay” trên 2 trang VIB và CafeF.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 12/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 12/2023

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 55%. Đặc biệt, Manulife và Bảo Việt quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 11/2023, Prudential giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023 cùng chiến dịch “Khi mình cần có nhau”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi minigame như “Khi cần mình có nhau – trao yêu thương mùa an lành” trên trang BANCA Homies… và các bài viết lan tỏa chiến dịch từ Influencer. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame quảng bá PruMall và chuỗi video Series “Pru How To Series”. Tháng 12/2023, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 92% và lượng người tham gia thảo luận tăng 22% so với tháng trước.

Generali giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T12.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Tinh mắt tìm từ, nhận quà vô tư” nhằm chào mừng năm mới, “Trang trí cây thông như ý” nhân dịp Giáng Sinh… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ Livestream gala GenFetti và chuỗi các bài viết của chiến dịch “Yêu những điều bé tí”. Tháng 12/2023, Generali ghi nhận lượng thảo luận tăng 28% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 22% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 11/2023, Manulife quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame nhân dịp năm mới như “Năm qua bạn đã làm tốt hơn điều gì?”“Điều tuyệt vời nhất bạn học trong năm qua là gì?”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ cuộc thi nội bộ “Manulife Tốt hơn mỗi ngày”. Tháng 12/2023, Manulife ghi nhận lượng thảo luận tăng 117% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 135% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2023, Dai-ichi Life giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Nổi bật là chuỗi minigame như “Thử tài đoán đúng – trúng quà liền tay”để quảng bá sản phẩm bảo hiểm An Tâm Song Hành… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải chạy “Cung Đường Yêu Thương 2023” và Talkshow “Hiểu đúng – Làm chuẩn” trên trang Dai-ichi Life Việt Nam – Tư Vấn Tài Chính. Tháng 12/2023, Dai-ichi Life ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 47% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 129% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11, Bảo Việt giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 12/2023. Nổi bật trong tháng là đêm nhạc “Giáng sinh An lành” mùa 3 và minigame “Tìm đường đúng – trúng quà giáng sinh” trên trang BaoViet Insurance. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Bảo Việt còn đến từ tin tức thương hiệu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Tháng 12/2023, Bảo Việt ghi nhận lượng thảo luận tăng 118% và lượng người tham gia thảo luận tăng 129% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 12/2023

Đón chờ cập nhật bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 1/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây