Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates T1/2024: Loạt sản phẩm FMCG thay bao bì Tết, Black Rouge ra mắt dòng son lấy cảm hứng từ xốt Tokbokki

Không khí Tết Giáp Thìn thêm phần rộn ràng khi các thương hiệu FMCG đồng loạt đổi mới bao bì, kèm theo những thông điệp mừng năm mới “muôn màu muôn vẻ”. Bên cạnh đó, thị trường đầu năm cũng chào đón nhiều “tân binh” thú vị như: Dòng son Glow Bokki Tint lấy cảm hứng từ xốt Tokbokki của Black Rouge, mẫu xe bán tải đầu tiên của VinFast xuất hiện tại triển lãm CES 2024…

Bao bì Tết Giáp Thìn

Ngay từ cuối tháng 12/2023, các sản phẩm FMCG đã đồng loạt “thay áo mới” để chào Tết Giáp Thìn. Đây là dịp để các thương hiệu làm mới sản phẩm và tăng độ nhận diện giữa mùa mua sắm cao điểm, đồng thời mượn bao bì để gửi gắm đến người tiêu dùng những lời chúc tân niên giàu ý nghĩa.

Chẳng hạn như 7Up phiên bản Tết 2024 đã khắc hoạ buổi sum họp cuối năm với các món ăn mang đậm văn hoá Việt như bánh chưng, thịt kho tàu, canh khổ qua… kèm theo câu chúc “Tết tròn gắn kết”. Hay phô mai Con Bò Cười “diện áo mới, đón Tết vui” với bao bì rực rỡ sắc đỏ cùng câu chúc “Sức khoẻ dồi dào, tiếng cười rộn rã”. KitKat Việt Nam cũng không kém cạnh với hộp bánh mang hình ảnh hai chú rồng cách điệu, chơi Tết với tâm thế “xả hơi” nhằm nhắn gửi thông điệp “Cầu thảnh thơi là được”.

Nhìn chung, các thương hiệu vẫn chú trọng các yếu tố văn hoá – truyền thống trên bao bì Tết năm nay, nhưng vẫn không quên kết hợp với các gam màu và phong cách thiết kế hiện đại để làm bật cá tính thương hiệu. Cùng Brands Vietnam nhìn lại một số bao bì Tết bắt mắt qua loạt ảnh dưới đây!

Nguồn: Tổng hợp

Black Rouge – Glow Bokki Tint

Trong tháng vừa qua, Black Rouge “gây sốt” cộng đồng làm đẹp khi ra mắt dòng sản phẩm Glow Bokki Tint mang concept Tokbokki độc đáo. Bộ sưu tập chia thành 3 nhóm màu chủ đạo tượng trưng cho 3 loại xốt Tokbokki nổi tiếng của Hàn Quốc. Qua đó, thương hiệu thể hiện sự giao thoa giữa ẩm thực và make up, kỳ vọng sẽ chiều lòng các “tín đồ” đam mê làm đẹp và văn hoá ẩm thực xứ Hàn.

3 nhóm màu chủ đạo của Glow Bokki Tint là màu đỏ sáng Original, màu hồng nhẹ Rosé và màu nâu ấm Soy. Mỗi nhóm màu bao gồm 4 tone màu khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng sở thích và tone da của người dùng.

Son được thiết kế khá độc đáo với dạng hình chữ nhật bo tròn các cạnh. Bên cạnh đó là túi đựng trong suốt, kèm bộ stickers được thiết kế riêng theo từng nhóm màu giúp người mua có thể tự trang trí son theo sở thích.

Nguồn: Black Rouge Vietnam

VinFast – Mẫu xe bán tải VF Wild và mini-eSUV VF 3 tại CES 2024

Ngày 9/1 tại triển lãm công nghệ CES 2024, VinFast đã giới thiệu mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu – VF Wild. VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung với thiết kế gọn gàng cùng khoang chứa có thể mở rộng linh hoạt. Thiết kế của VF Wild là thành quả của sự hợp tác giữa VinFast và Công ty Thiết kế Gomotiv (Úc) sau hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng bay trong gió, các kỹ sư của VinFast và Gomotiv đã sáng tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Sức mạnh của dòng chảy” đặc biệt dành riêng cho VF Wild.

Nguồn: CafeF

Cũng tại CES 2024, VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới – VF 3. Đây là mẫu mini-eSUV, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu di chuyển nội đô của người dùng. VF 3 có phần ngoại thất ấn tượng với các khối hình học mạnh mẽ và những đường nét bóng bẩy, thể hiện rõ cá tính của người sở hữu.

Nguồn: Thanh Niên

Clicks Technology – Ốp lưng iPhone mang bàn phím BlackBerry

Công ty công nghệ Clicks Technology đã tìm cách đưa bàn phím vật lý mang phong cách BlackBerry lên iPhone qua sản phẩm đặc biệt có tên Clicks for iPhone. Đây là ốp lưng bao gồm bàn phím vật lý có nhiều chức năng thú vị, tương thích với iPhone 14 Pro, 15 Pro và 15 Pro Max.

Clicks for iPhone được làm bằng silicon với mặt sau là tay cầm bằng da cao cấp. Bàn phím của Clicks for iPhone không hoạt động qua bluetooth mà thông qua kết nối Lightning đối với iPhone 14 Pro và kết nối USB-C đối với iPhone 15 Pro/ 15 Pro Max. Bàn phím không đi kèm bất kỳ pin phụ nào bên trong mà hoạt động với pin điện thoại. Dù vậy, các nhà phát triển sản phẩm cũng khẳng định điều này không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin.

Điều đặc biệt là bàn phím có nhiều tính năng nổi bật như tích hợp phím tắt dẫn ra màn hình chính, hỗ trợ thao tác nhanh trong một số ứng dụng hoặc có thể sử dụng phím cách để cuộn qua Safari và các ứng dụng khác…

Nguồn: TechCrunch

Nam Ngư – Bộ sản phẩm nước mắm pha sẵn

Bên cạnh nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đã ra mắt thị trường từ tháng 7/2023, bộ sản phẩm nước mắm pha sẵn của Nam Ngư nay có sự góp mặt của 2 “tân binh” là Nam Ngư me tươi Nam BộNam Ngư ớt gừng Kỳ Sơn. Bộ 3 sản phẩm đều tận dụng các nguyên liệu đặc sản, qua đó thể hiện khẩu vị đặc trưng của từng vùng miền.

Bộ sản phẩm nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi xuất hiện trong chương trình “2 ngày 1 đêm”, cho thấy sự tiện lợi khi có thể vừa làm nước chấm, vừa làm gia vị bổ sung cho các món lẩu. Bên cạnh đó, thương hiệu còn hợp tác với Masew, Double2TOrange để ra mắt MV “Anh không có gì ngoài đặc sản”. MV mang âm hưởng dân gian của các vùng miền, giao thoa cùng tiết tấu âm nhạc hiện đại, qua đó nêu bật đặc trưng của từng sản phẩm.

Nguồn: Masew

Ajinomoto Việt Nam – Xốt mè rang Aji-Xốt

Xốt mè rang Aji-Xốt là sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của hạt mè rang cùng nhiều nguyên liệu khác như giấm gạo, cốt nước tương lên men... Sản phẩm được Ajinomoto phát triển theo khẩu vị của người Việt, đặc trưng bởi vị chua thanh, béo bùi. Xốt mè rang có thể được dùng để trộn salad hoặc chấm các món luộc, nướng, chiên…

Trong bữa cơm ngày Tết sắp đến, Ajinomoto khuyến khích người tiêu dùng “hiện đại vị Tết xưa” bằng cách chấm Xốt mè rang Aji-Xốt cùng giò lụa, nem rán hay thậm chí là bộ đôi bánh chưng – bánh tét.

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Vissan – Lạp xưởng tươi trứng muối

Lạp xưởng là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của nhiều gia đình Việt. Để làm mới món ăn quen thuộc này, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm lạp xưởng tươi trứng muối.

Mùi hương đặc biệt từ trứng muối, kết hợp rượu Mai Quế Lộ thơm nồng, giúp lạp xưởng thêm béo ngậy, dẻo mềm và tăng phần kích thích vị giác. Với công thức tẩm ướp riêng, lạp xưởng tươi trứng muối của Vissan hứa hẹn sẽ giúp cho bữa cơm gia đình thêm phần mới lạ.

Nguồn: Vissan

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp