Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 1/2024

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, các hoạt động truyền thông Tết từ các thương hiệu diễn ra sôi động và mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu hòa mình cùng người tiêu dùng Việt. Những chiến dịch nào thành công thu hút tương tác từ MXH trong tháng 1? Hãy cùng Kompa điểm qua trong bài viết dưới đây!

Top 3 chiến dịch nổi bật

Với đà mua sắm cuối năm vẫn chưa hạ nhiệt, Shopee tiếp tục những hoạt động shopper entertainment – livestream thu hút tương tác. Siêu đại nhạc hội “Cặp Đôi Bí Ẩn Gala Xuân” trên Shopee Live mời các ca sĩ nổi như Danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, BigDaddy… Bên cạnh đó là show “Sao thoát được”, “Chuyện Vui Sốp Pi” có sự tham gia của Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Hữu Đằng. Và đặc biệt là Mega Livestream từ “chiến thần” Võ Hà Linh.

Chiến dịch “Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng, Tết Đáng Khen” nổi bật tương tác qua cuộc thi “Khoe ảnh bé lớn khôn tạo Tết đáng khen”. Kèm theo đó là loạt bài đăng của KOL/ KOC và micro influencer chia sẻ về những điều bất ngờ mà con trẻ dành tặng ba mẹ trong ngày Tết. Đây không chỉ là cơ hội để khích lệ sự phát triển của trẻ mà còn tôn vinh tình cảm gia đình trong dịp lễ này.

“Cười Vui Lấy Vía” từ Lay’s ấn tượng MXH qua bao bì gói snack được thiết kế độc đáo và vui nhộn. MV cùng tên kết hợp với ca sĩ Đức Phúc đạt hơn 19 triệu lượt xem, truyền tải thông điệp vui tươi cười lên để đón nhận mọi điều như ý nhân dịp Xuân sang. Hình ảnh gói snack Lay’s được nhiều KOL, KOC đăng tải chia sẻ thu hút nhiều tương tác cho chiến dịch.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • OMO – Lấm bẩn gieo hy vọng
  • Coca Cola – Gắn kết làm nên điều kỳ diệu
  • Samsung – Quyền năng Galaxy AI
  • Knorr – Nêm Tết diệu kỳ
  • Nestlé – Cầu đủ là được
  • Vinamilk Sure Prevent Gold – Trao bữa ngon giấc tròn
  • Tiger – Đại lộ bản lĩnh

Yếu tố “viral” tham khảo dành cho thương hiệu từ chiến dịch “15.1 Shopee Live Tết Sale”

Chiến dịch “15.1 Shopee Live Tết Sale” tiếp tục giữ vững sức hút tương tác MXH với hơn 7 triệu lượt thông qua chuỗi các hoạt động livestream shopper entertainment.

Các hoạt động warm-up trước chiến dịch như tung minigame “15.1 Shopee Live Tết Sale – Sắm tết, rinh lì xì cùng Isaac & Kaity đến 20 triệu đồng” với nhiều giải thưởng voucher hấp dẫn, chuỗi hoạt động “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” từ 8/1 đến 15/1 giúp thu hút sự chú ý của cộng đồng trong mùa đỉnh cao mua sắm cận Tết.

Trước “giờ G”, ngày 14/1, Shopee tổ chức siêu đại nhạc hội “Cặp Đôi Bí Ẩn Gala Xuân” trên Shopee Live với sự góp mặt của Danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, BigDaddy… show “Sao thoát được”, “Chuyện Vui Sốp Pi” cùng Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Hữu Đằng giúp người có trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí trọn vẹn. Kết thúc chiến dịch chính là Mega Livestream nhiều “deal” hấp dẫn cùng Võ Hà Linh và Hanna Olala.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.