Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 2/2024

Tháng 2 vừa qua, hòa cùng nhịp điệu những ngày vui Xuân, nhiều chiến dịch từ các nhãn hàng đạt được lượng thảo luận và tương tác lớn trên MXH. Cùng Kompa điểm lại các chiến dịch nổi bật qua bài viết dưới đây.

Top 3 chiến dịch nổi bật

Dẫn đầu thảo luận với hơn 485 nghìn thảo luận, chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” từ Tiger Beer có sự kết hợp giữa nhiều hoạt động. Các ngôi sao nổi tiếng như Tóc Tiên, Jun VũHải Nam... đã tham gia chụp hình check-in cùng Tiger Beer, tạo được sự chia sẻ mạnh mẽ trên các nền tảng MXH. Điểm nổi bật của chiến dịch là việc tặng mã Grab và Xanh SM cho khách hàng khi đến các quán ăn, nhà hàng... nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Ở vị trí thứ hai, “Đua Thuyền Rước Ngọc” từ Zalo Pay đạt hơn 473 nghìn lượt thảo luận. Các hoạt động nổi bật giúp thu hút thảo luận cho chiến dịch có thể kể đến như sự kiện “Hội Xuân Záp Thìn” tại Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024 TP.HCM, minigame kết hợp ưu đãi thanh toán hấp dẫn liên kết với các nhãn hàng như KFC, Katinat, CGV, Lotte….

Lần đầu tiên Home Credit thương hiệu tài chính tiêu dùng lọt top BXH với lượng thảo luận đạt hơn 446 nghìn. Bên cạnh MV “Tết Ấm App” nhận về nhiều thảo luận tích cực từ các trang cộng đồng, báo chí tin tức, Home Credit còn thực hiện viral clip nhằm giúp người tiêu dùng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi giả mạo thương hiệu. Các hoạt động xoay quanh chiến dịch đều nhận được lượng thảo luận và tương tác tích cực.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Vinamilk YOKOGOLD – “Êm bụng êm giấc”
  • Vinamilk sữa Ông Thọ – “Món Tết sáng tạo”
  • Sữa chua Vinamilk – “Bụng vững vàng, năm mới an khang”
  • MBBank – “Be The Sky”
  • Vinamilk Hero Susu – “Susu Hero Vũ điệu Tết vui”
  • Dove – “Yêu không canh cánh”
  • Vinamilk Sữa tươi 100% – “Vừa tươi vừa mới”

Yếu tố viral tham khảo từ chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer

Với 485.844 thảo luận, hơn 996.256 tương tác và 100% chỉ số cảm xúc, chiến dịch có nhiều hoạt động giúp thu hút thảo luận MXH.

Đồng hành WeChoice Awards mùa thứ 8 với chủ đề “Dám Đam Mê, Dám Rực Rỡ”, Tiger Beer xuất hiện trong nhiều thảo luận xoay quanh giải thưởng, được lan tỏa mạnh mẽ trên MXH. Bên cạnh đó, những ngày đầu năm mới, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Jun Vũ, Hải Nam... đã đăng tải hình ảnh check-in cùng Tiger Beer và thu hút lượng lớn tương tác.

Nổi bật, hoạt động tặng mã Grab và Xanh SM của nhãn hàng nhận được phản hồi tích cực. Qua đó, hoạt động giúp nâng cao tinh thần sử dụng đồ uống có cồn với tinh thần trách nhiệm cao.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.