[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 19/03-25/03/2024

Tin tức Han So Hee và Ryu Jun Yeol hẹn hò, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024, tin tức Ngọt tan rã, công ty chứng khoán bị hacker tấn công, K-Drama “Queen of Tears”, siêu phẩm chiếu rạp “Thanh Xuân 18×2: Con đường hướng về em”, cuộc đua so tài giữa MV “Smoothie” và MV “Magnetic”… là những chủ đề đang “làm mưa làm gió” khắp các trang mạng xã hội tuần qua. Vậy những chủ đề này có gì lại khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 19/03-25/03/2024

Tuần qua, Top 10 chủ đề hot trending từ 03 lĩnh vực sôi động Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, đã “đại náo” MXH với hơn 1,7 triệu lượt thảo luận 19,3 triệu lượt tương tác.

Trong đó, những chủ đề chiếm trọn spotlight với lượng thảo luận đáng kinh ngạc lần lượt gọi tên: làn sóng tranh cãi xoay quanh tin tức Han So Hee và Ryu Jun Yeol hẹn hò, đề minh họa cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 gây chú ý, tin tức nhóm Ngọt tan rã, diễn biến trong tập mới nhất K-Drama “Queen of Tears”, bộ phim chiếu rạp “Thanh Xuân 18×2: Con đường hướng về em” đánh dấu sự trở lại của nam thần Hứa Quang Hán, trận so tài giữa hai tác phẩm K-POP: MV “Smoothie” (NCT Dream) và MV “Magnetic” (HYBE – ILLIT)…

Vậy, nhờ đâu mà những chủ đề này rầm rộ đến thế trên MXH tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Cận kề ngày diễn ra, chủ đề kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 lại càng được cộng đồng mạng quan tâm bàn tán. Tuần qua, chủ đề này đã thu về 138,12 nghìn thảo luận588,49 nghìn tương tác, chủ yếu xoay quanh các bài đăng giải đáp đề thi minh họa các môn, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 21/3 vừa qua. Bên cạnh mối quan tâm về “phương thức tuyển sinh”, “đăng ký xét tuyển” ,”xét tuyển đại học”… thì “đề án tuyển sinh”, “nguyện vọng”, “thời gian thi”, “lệ phí”, “ưu tiên”… cũng là những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh và phụ sinh thảo luận sôi nổi trên MXH. Đa phần thảo luận đều tập trung ở nền tảng Facebook Page với 82,9% thảo luận, kế đến là TikTok với 10,7%.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Ngày 19/03 vừa qua, nhóm nhạc Việt sở hữu lượng fan hùng hậu – Ngọt – bất ngờ thông báo tan rã bằng một bài đăng trên fanpage chính thức. Chỉ 24h sau khi tin tức nổ ra (19/03-20/3), chủ đề Ngọt tan rã đã thu hút hơn 22,35 nghìn thảo luận, và tăng lên mốc 30,91 nghìn thảo luận cùng 150,08 nghìn tương tác, tính đến hết ngày 25/3. Thông tin này khiến nhiều fan hâm mộ ngỡ ngàng khi mà trước đó, nhóm đã xác nhận sẽ xuất hiện trong 2 sự kiện âm nhạc lớn là CAM Gala “i” “Những thành phố mơ màng Summer Tour 2024”.

Đáng chú ý, sự việc tan rã này cũng dẫn đến việc nhóm sẽ không trình diễn trong cả hai chương trình – nơi mà nhiều người hâm mộ mong muốn được nhìn thấy lần chung sân khấu cuối cùng của Ngọt. Thông báo tin tan rã bất ngờ, kèm với cách xử lý chưa đủ tinh tế với người hâm mộ, Ngọt đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội, với -0,49 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần thảo luận về tin tức này đều đến từ fanpage Ngọt và các cộng đồng âm nhạc trên Facebook như: Đài Phát Thanh., Insight mất lòng, TRẠM… chiếm 90,3% tỷ lệ thảo luận.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tuần qua, BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Phim ảnh đón nhận sự góp mặt của hai bộ phim Hoa Ngữ cổ trang đầy tính cạnh tranh là: #3 Phim “Dữ phượng hành” với 114,52 nghìn thảo luận, #4 Phim “Hoa Gian Lệnh” với 47,59 nghìn thảo luận; một “ngôi sao mới” đến từ V-biz là #7 Phim “Ước mình cùng bay” với 13,3 nghìn thảo luận và tác phẩm chiếu rạp mới – #9 “Phim Thanh Xuân 18×2: Con đường hướng về em” với 10,22 nghìn thảo luận.

Không phụ sự kỳ vọng của fan hâm mộ, bộ K-Drama đình đám: “Queen of Tears – Nữ hoàng nước mắt” đã vươn lên Top 2 BXH SocialTrend Ranking Film với 131,36 nghìn thảo luận cùng 3,43 triệu tương tác. Thu hút sự chú ý từ những ngày đầu công bố dàn diễn viên thực lực, đặc biệt là sự kết hợp của bộ đôi sang chảnh Kim Soo Hyun và Kim Ji Won, bộ phim “Queen of Tears” tiếp tục khiến cộng đồng mê phim Hàn “đứng ngồi không yên” khi tình tiết phim ngày càng gây cấn.

Bên cạnh đó, việc bất ngờ nổ ra tin tức nam chính Kim Soo Hyun hẹn hò cùng nữ diễn viên Kim Sae Ron cũng khiến nhiều fan hâm mộ ngỡ ngàng và bàn tán rầm rộ, cho đến khi phía nam diễn viên đưa ra thông báo phủ nhận tin đồn. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, bên cạnh các từ khóa chính, liên quan đến bộ phim thì “Kim Soo Hyun”, “Kim Sae Ron”, “hẹn hò”, “gây sốt”, “lên tiếng”… cũng là những từ khóa xuất hiện nhiều trong thảo luận của người dùng tuần qua. Đa phần các thảo luận về bộ phim đều đến từ các Hot Facebook Pages như: Nhà Tôi 3 Đời Xem Phim Hàn, Mitots – MaeThoughts, Insight mất lòng, VKR News, Người có tình yêu… với 76,9%, kế đến là nền tảng TikTok với 20% tỷ lệ thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Nắm giữ vị trí #9 BXH tuần qua là siêu phẩm điện ảnh “mới toanh” – “Thanh Xuân 18×2: Con đường hướng về em”, thu hút 10,22 nghìn lượt thảo luận40,34 nghìn lượt tương tác, dù chỉ mới xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 14/03. “Thanh xuân 18×2 – Con đường hướng về em” là bộ phim chiếu rạp thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, đánh dấu sự trở lại của “nam thần” Đài Loan – Hứa Quang Hán – trên màn ảnh rộng, kết hợp cùng với “nàng thơ” Kiyohara Kaya và “mỹ nam” Michieda Shunsuke đến từ Nhật Bản. Bộ phim đã được ấn định trình làng khán giả vào ngày 12/04 sắp tới.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, “Thanh xuân 18×2 – Con đường hướng về em” đang thu về những phản hồi tích cực từ người dùng khi đạt đến 0,35 điểm chỉ số cảm xúc. Bên cạnh đó, có đến 98% thảo luận về bộ phim đến từ các cộng đồng yêu phim ảnh như: Fan Xi Nê Ma, Cuồng phim-Review, Đài Phát Thanh., VKR News, Phim Sắp Chiếu…

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Ở lĩnh vực Âm nhạc, BXH SocialTrend Ranking Music chào đón hai MV mới đến từ xứ Hàn là: MV “Smoothie” với 20,79 nghìn thảo luận, MV “Magnetic” với 15,56 nghìn thảo luận. Ngoài ra, MV “Cứ để cho em”Amazing Bình Định Fest 2024 cũng là các chủ đề mới xuất hiện trong tuần qua.

Trong đó, dù chỉ mới trình làng vào ngày 25/3, nhưng MV “Smoothie” – ca khúc đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT Dream đã thu về 20,79 nghìn thảo luận cùng 404,37 nghìn tương tác, giữ vị trí #4 trên BXH SocialTrend Ranking Music. Ca khúc thuộc thể loại thể loại hip-hop dance và cũng là ca khúc chủ đề nằm trong album mới “DREAM( )SCAPE” của nhóm. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, 95,5% tỷ lệ thảo luận của MV đều đến từ kênh YouTube SMTOWN, đây cũng là kênh thu về cho nhóm hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày ra mắt. Ở nền tảng Facebook, MV “Smoothie” có phần kém hấp dẫn hơn khi chỉ có 4,5% tỷ lệ thảo luận, chủ yếu tập trung vào các bài đăng thông báo ra mắt ca khúc ở các Hot Fanpage như: K Crush, VKR News, Lạc Sâu Bích…

Ra mắt cùng thời điểm, MV “Magnetic” – tác phẩm debut của nhóm nữ tân binh HYBE – ILLIT cũng cạnh tranh sát sao ở vị trí #7 với 15,56 nghìn thảo luận243,3 nghìn tương tác. Ca khúc thuộc thể loại Hybrid Dance kết hợp giữa Pluggnb và House, phần điệp khúc có khả năng “gây nghiện” nhờ giai điệu bắt tai, độc đáo. Bên cạnh đó, visual “nàng thơ” cùng năng lượng tuổi teen của 5 thành viên cũng là điểm sáng trong MV lần này của nhóm. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 87,9% thị phần thảo luận về MV cũng đang đến từ nền tảng YouTube, cụ thể là kênh HYBE LABELS. Tuy nhiên, khi so sánh với MV “Smoothie”, “Magnetic” lại được cộng đồng âm nhạc trên nền tảng Facebook chú ý nhiều hơn với 11,8% thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức tuần 19/03-25/03/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.