Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 3/2024

BXH chiến dịch tháng 3 chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu sữa trẻ em nổi bật là NutiFood GrowPLUS+, Kun, MILO, Vinamilk Dielac Grow Plus. Cùng Kompa khám phá chiến dịch truyền thông nào thành công thu hút tương tác thảo luận MXH trong tháng 3.

Top 3 chiến dịch nổi bật

NutiFood GrowPLUS+ với chiến dịch “Con Nhà Mình” giành vị trí Top 1 với hơn 1 triệu thảo luận. Chiến dịch viral khi kết hợp cùng HIEUTHUHAI tung MV “Con nhà mình âm điệu vui tươi”. Đồng thời cuộc thi “Đóng MV ‘Con Nhà Mình’ nhận quà khủng – Cùng HIEUTHUHAI thăng hạng thể chất” thu hút lượng lớn thảo luận cho chiến dịch thông qua các bài dự thi của các mẹ bỉm.

Chiến dịch “Sữa Kun Cho Em” từ nhãn hàng Kun thu hút gần 500 ngàn thảo luận. Đây là chiến dịch mang ý nghĩa lớn giúp mang sữa đến cho trẻ em vùng cao thông qua tương tác và chia sẻ nội dung của chiến dịch. Dù có không ít tranh cãi đã nổ ra những chỉ số cảm xúc của chiến dịch đạt tuyệt đối. Điều này cho thấy sự ủng hộ của cộng đồng đối với chiến dịch

“Lên Tay Cánh Slay” từ Dove bắt nhịp sức nóng của hai chị đẹp Huyền Baby Trang Pháp, cùng sự kiện ngày lễ tôn vinh phái đẹp thành công thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Dance Challenge “Vũ Điệu Lên Tay Cánh Slay” góp phần gia tăng thảo luận và tương tác cho chiến dịch.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Kotex – Đỏ Là Dấu Ấn
  • MILO – Bền Bỉ Cả Ngày
  • Samsung – AWESOME Ứng Vạn Biến
  • Sữa chua Vinamilk – Yêu Mình Thêm Chút, Cưng Dạ Căng Da
  • NutiFood GrowPLUS+ – Sắm Trọn Ngàn Vai, Tặng Mẹ Ngàn Like
  • MBBank – Be The Sky
  • Vinamilk Dielac Grow Plus – 3 Chắc

Yếu tố viral tham khảo từ chiến dịch “Con Nhà Mình” – NutiFood GrowPLUS+

Chiến dịch “Con Nhà Mình” đạt hơn 1 triệu thảo luận, 1,4 triệu tương tác và chỉ số cảm xúc đạt 100%. Chiến dịch là sự kết hợp nhiều hoạt động, trong đó các hoạt động trên Social Media nổi bật thu hút thảo luận. TikTok là kênh ghi nhận lượng thảo luận nhiều nhất với 951.460 thảo luận.

Cuộc thi “Đóng MV ‘Con Nhà Mình’ nhận quà khủng – Cùng HIEUTHUHAI thăng hạng thể chất” là hoạt động giúp chiến dịch tạo ra nhiều thảo luận nhất thông qua bài đăng tham dự của các mẹ trên TikTok. Sự góp mặt của nam rapper HIEUTHUHAI trong MV “Con Nhà Mình” là cú hit lớn, giúp chiến dịch nhận được sự quan tâm chú ý. Thêm vào đó, viral clip Khánh Vy làm bảo mẫu cho “elm” Pam cũng chứa đựng nhiều khoảnh khắc đáng yêu đi kèm sản phẩm, giúp gia tăng thảo luận và tương tác cho chiến dịch.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.