[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 23/04-01/05/2024

Khi tuần lễ nghỉ lễ dài thứ 2 trong năm bước vào những ngày dư âm cuối cùng, mạng xã hội chứng kiến sự quan tâm lớn của các hot topics thu hút như Phim “Lật mặt 7 – Một điều ước”, phim “Queen of Tears”, MV “Spot”, Album “17 Is Right Here”, địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh, Vĩnh Hy – Ninh Thuận... Cùng YouNet Media khám phá những thảo luận sôi động của cộng đồng mạng tuần qua!

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 23/04-01/05/2024

Các nhân tố “chiếm lĩnh” Top 10 chủ đề hot trending tuần này trên mạng xã hội đến từ 3 lĩnh vực – Phim ảnh, Âm nhạc và Du lịch – cùng nhau cán mốc hơn 1,44 triệu lượt thảo luận 30,63 triệu lượt tương tác.

Nổi bật trong số đó, các hot topics “gây sốt” không thể không nhắc tới như: Phim “Lật mặt 7 – Một điều ước”, phim “Queen of Tear”, MV “Spot”, Album “17 Is Right Here”, chương trình “Anh Trai Say Hi”, chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh, Vĩnh Hy – Ninh Thuận…

Vậy có gì thú vị trong các chủ đề trending tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tác phẩm mới nhất thuộc thể loại gia đình với những lát cắt xoay quanh tình mẫu tử của Đạo diễn Lý Hải “Lật mặt 7 – Một điều ước” đã tạo ra cơn sốt phòng vé. Kết thúc kỳ nghỉ lễ dài dịp 30/04 và 01/05, bộ phim đã “hốt bạc” doanh thu, nhanh chóng chạm mốc 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày chiếu. Không chỉ “thống trị” các rạp chiếu, “Lật mặt 7” còn bứt phá và vươn lên dẫn đầu Bảng Xếp hạng SocialTrend Ranking – lĩnh vực Phim ảnh, thu về 514,05 nghìn thảo luận14,47 triệu tương tác. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, phần lớn thảo luận đến từ nền tảng TikTok với hơn 74,9%.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Sau 2 tập phát sóng cuối cùng, “Queen of Tears” đã một lần nữa khẳng định vị trí là bộ phim hài lãng mạn hot nhất thời điểm hiện tại khi sở hữu tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử phim truyền hình tvN, vượt qua bộ phim được coi là “tường thành” “Hạ Cánh Nơi Anh” trước đó. Ngoài ra, sức nóng của “Queen of Tears” còn “gây sốt” mạng xã hội khi chiếm hơn 388,57 nghìn thảo luận 6,74 triệu tương tác. Khiến dân chúng “phát cuồng” là thế, tuy nhiên, cái kết của bộ phim vẫn nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều như: Chúng tôi chỉ muốn thấy họ kết hôn lần nữa và sống hạnh phúc”, “Tôi hiểu ý định của biên kịch, nhưng tôi muốn thấy một cái kết trong bộ phim mà ngay cả giữa hiện thực khắc nghiệt, trái tim vẫn có thể tìm thấy niềm an ủi và tiếng cười. Thật đáng thất vọng”…

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Album “17 Is Right Here” đã đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc – Seventeen. Đây được xem là “best album” kỷ niệm 9 năm Seventeen đồng hành cùng CARAT (cộng đồng người hâm mộ Seventeen) với lời hứa sẽ luôn ở bên nhau trong tương lai. Bên cạnh đó, trong đợt trở lại lần này, nhóm nhạc còn “chơi lớn” khi tung lần lượt 4 MV: ca khúc chủ đề “MAESTRO”, và “LALALI” (Hiphop Team), “SPELL” (Performance Team), “Cheers to Youth” (Vocal Team). “Độ khủng” của album đã khuấy đảo cộng đồng Kpop, đặc biệt là CARAT.

Dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend cho thấy, “17 Is Right Here” đã thu hút hơn 77,02 nghìn thảo luận997,25 nghìn tương tác. Đặc biệt, vào ngày 29/04 vừa qua, ca khúc chủ đề “MAESTRO” thuộc thể loại dance R&B đã được “trình làng”, gây ấn tượng với âm thanh piano và phần beat mạnh mẽ: “MV hơn 4′ cảnh nào cũng đã mắt”, “Quả MV đúng đỉnh luôn á”, “Hay điên luôn ạ, mọi người nhớ stream nhé”...

Chính thức “thả xích” MV “Spot” vào lúc 16h00 ngày 26/04 (theo giờ Việt Nam), màn kết hợp “nóng bỏng tay” giữa Zico Jennie đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt”, trở thành một trong những chủ đề nóng trên MXH với 56,02 nghìn thảo luận1,07 triệu tương tác. Ca khúc đánh dấu kỷ niệm 10 năm debut của nam rapper nhà HYBE mang màu sắc tươi sáng với bối cảnh hiện đại, giai điệu “nịnh tai” cùng vũ đạo bắt mắt. Chỉ sau ít giờ ra mắt, tổ hợp giữa 2 cá tính âm nhạc độc đáo của Zico và Jennie đã “phá đảo” các BXH nhạc số khi tính đến 9h00 27/04 (theo giờ Hàn Quốc), “Spot!” đã chiếm lĩnh vị trí số bảng xếp hạng nhạc số lớn nhất Hàn Quốc Melon Top 100, đứng hạng 1 của các bảng xếp hạng Genie, Bugs và đứng hạng 6 Flo…

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch

Khi người dân cả nước vừa trải qua kỳ nghỉ lễ dài ngày, chịu sự ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng như “đổ lửa” hiện tại, thì các chủ đề về lĩnh vực Du lịch một lần nữa được dành sự ưu ái quan tâm, đặc biệt là các địa điểm du lịch về biển đảo, chiếm 8/10 chủ đề thuộc Top 10 SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch. Nổi bật trong số đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) – Di sản Thiên nhiên Thế Giới được UNESCO công nhận vào năm 1994, thu hút 4,71 nghìn thảo luận 5,74 nghìn tương tác. Du lịch Vịnh Hạ Long luôn hấp dẫn rất nhiều các du khách trong – ngoài nước với vẻ đẹp non nước hùng vĩ gây “say lòng” du khách, cùng các món ăn ngon và trải nghiệm đặc sắc, thú vị. Một số hòn đảo, hang động nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc…

Với những ai mong muốn được trải nghiệm những nét đẹp hoang sơ cùng không khí trong lành, thì vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) có lẽ chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất trong mùa hè này. Vĩnh Hy được biết đến là một trong bốn vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, thu hút khách du lịch bởi những cung đường đèo thơ mộng, bởi vẻ đẹp hiền hòa của người dân làng chài… Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng Social Trend, chủ đề “Vĩnh Hy – Ninh Thuận” đã đem về 2,67 nghìn thảo luận7,73 nghìn tương tác.

Xem tất cả chủ đề Du lịch đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức, Du lịch tuần 23/04-01/05/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.