Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 4/2024
Tháng 4 chứng kiến sự bùng nổ của các chiến dịch truyền thông với sự dẫn đầu của các thương hiệu nổi tiếng. Hãy cùng Kompa khám phá những chiến dịch thành công nhất, thu hút sự chú ý và tương tác mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Top 3 chiến dịch nổi bật
Sữa chua Vinamilk – Bụng Cười Đời Tươi: Chiến dịch “Bụng Cười Đời Tươi” của Sữa chua Vinamilk xuất sắc giành vị trí Top 1 với 2.943.784 thảo luận và 16.841.852 tương tác. Chiến dịch thực hiện TVC có sự tham gia của gia đình Pam Yêu Ơi cùng loạt loạt bài đăng từ các KOL/KOC, tối đa User Generated Content thông qua filter chụp ảnh cùng Pam, và Dance challenge “Vũ Điệu Bụng Cười”.
Vinamilk Probi – Cân ngàn điều nặng: Chiến dịch “Cân ngàn điều nặng” của Vinamilk Probi cũng đạt được những kết quả ấn tượng với 134.284 thảo luận và 422.527 tương tác. Các hoạt động nổi bật của chiến dịch bao gồm bài đăng và clip review sản phẩm từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, cùng các KOL/KOC trong lĩnh vực làm đẹp, ẩm thực, du lịch. Loạt meme về sản phẩm trên các trang cộng đồng như Insight mất lòng cũng góp phần không nhỏ vào thành công của chiến dịch.
Nestlé Nan Optipro 4 – Sữa Mát Thuỵ Sĩ, Giúp Tiêu Hoá Tốt: Chiến dịch của Nestlé Nan Optipro 4 đạt 126.017 thảo luận và 600.185 tương tác. Các minigame về sản phẩm và bài đăng review sản phẩm từ các mẹ là KOL/KOC, giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa.
Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:
- Lavie – Bí kíp yên đa giác quan
- Home Credit – Sinh Nhật Tuổi 16
- Red Bull – Red Bull Húc Tới Đi
- Yakult – Một người thử, vạn người vui
- Tiger Soju – Up Mood Kit
- Generali Vietnam – An cho bạn, lành cho đất
- Nestlé Nan S-26 Ultima 3 – Tăng tốc độ kết nối não bộ
Yếu tố viral tham khảo từ chiến dịch Sữa chua Vinamilk – Bụng Cười Đời Tươi
Chiến dịch “Bụng Cười Đời Tươi” của Sữa chua Vinamilk đạt 2.943.784 thảo luận, 16.841.852 tương tác và chỉ số cảm xúc đạt 100%. Chiến dịch là sự kết hợp nhiều hoạt động, trong đó các hoạt động trên Social Media nổi bật thu hút thảo luận. Facebook là kênh ghi nhận lượng thảo luận nhiều nhất với 2.937.448 thảo luận.
Các yếu tố giúp chiến dịch viral trên nền tảng Facebook nhờ một lượng lớn nội dung được tạo ra từ chính khách hàng. Thương hiệu đã tối ưu hoạt động User Generated Content bao gồm filter chụp ảnh cùng Pam và sản phẩm, minigame dance challenge “Vũ Điệu Bụng Cười”. Sự tương tác của người dùng với filter và minigame đã tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ. Thêm vào đó, loạt bài đăng từ các KOL/KOC giúp chiến dịch lan rộng hơn và gia tăng thảo luận cùng tương tác cho chiến dịch.
Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.