Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bảo hiểm tháng 5/2024

Reputa: Bản tin ngành bảo hiểm tháng 5/2024

Doanh thu phí bảo hiểm trong ba tháng đầu năm 2024 giảm 5,2% so với cùng kỳ, mặc dù tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm tăng 11% và đầu tư vào nền kinh tế tăng gần 9%. Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm nay do những vi phạm trong bán bảo hiểm qua ngân hàng. Trước đó, 10 doanh nghiệp đã bị thanh tra và xử lý tài chính 21.000 tỷ đồng, phạt hành chính 310 triệu đồng.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành bảo hiểm tháng 4/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều khó khăn do doanh thu giảm và tỷ lệ bồi thường tăng, nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và chuẩn hóa quy trình chi trả quyền lợi. Điều này đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng và dẫn đến thay đổi thứ hạng trong bảng xếp hạng Bảo hiểm Nhân thọ trên mạng xã hội:

  • Công ty Bảo Việt Nhân Thọ dù duy trì vị trí Top 1 nhưng điểm Total Score giảm 3% so với tháng trước. Tháng 4 vừa qua, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ cũng hoạt động hỗ trợ cộng đồng và khách hàng tích cực như: Ngày 13/4 tại tỉnh Hòa Bình, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã ủng hộ 500 triệu đồng cho phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”. Ngày 27/4, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tại Hải Dương tổ chức hội nghị khách hàng và chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro, đáo hạn hợp đồng cho các khách hàng…
  • Vươn lên 6 hạng và nắm giữ vị trí thứ 2 là Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ FWD Việt Nam với điểm Total Score tăng mạnh 304% so với tháng 3. Trong tháng 4, FWD ra mắt chiến dịch “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, thu hút cộng đồng nhờ cách kể chuyện lôi cuốn, hiện đại và hình tượng “vừa lạ vừa quen”. Đồng thời, bài truyền thông “FWD ứng dụng công nghệ AI để nâng tầm trải nghiệm khách hàng” nhận được hơn 1.900 lượt tương tác.
  • Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam tụt 1 hạng và giữ vị trí thứ 3 với điểm Total Score giảm 31% so với tháng trước. Tháng vừa qua, Prudential có các hoạt động tích cực như: Đồng hành cùng học sinh Quảng Ngãi thực hành kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Ký kết hợp tác chiến lược cùng Vinmec…

“Bảo hiểm xe máy” tiếp tục chiếm tỷ lệ cao nhất trong Top các loại hình Bảo hiểm Phi Nhân thọ với lượng thảo luận tăng 3% so với tháng trước. Nhiều ý kiến cho rằng cần rà soát lại chính sách bắt buộc mua bảo hiểm xe máy để phù hợp với nhu cầu thực tế. Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã có công văn trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên về việc xem xét bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm tự nguyện xe máy.

Năm 2023, thị trường bảo hiểm nhân thọ gặp khó khăn với doanh thu giảm và tỷ lệ bồi thường tăng, nhưng các doanh nghiệp như Prudential, Manulife và Hanwha Life vẫn nỗ lực cải tiến dịch vụ và chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng cho khách hàng. Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ đã thanh tra 10/17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu qua kênh ngân hàng và sẽ thanh tra toàn bộ trong năm nay. Những vấn đề về chất lượng tư vấn và dịch vụ đã khiến một số người dân e ngại tham gia bảo hiểm, dù bản chất của bảo hiểm là nhằm mục đích tốt.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết